Không riêng Châu Bùi, nhiều sao nữ đã bị quay lén lúc thay đồ

08:20 26/06/2024

TPO - Châu Bùi bị quay lén khiến dư luận Việt Nam xôn xao, phẫn nộ. Tuy nhiên, nữ fashionista không phải trường hợp đầu tiên. Không ít sao nữ châu Á phải khốn đốn vì không may trở thành nạn nhân của camera giấu kín.

Ngày 25/6, Châu Bùi gây xôn xao dư luận khi chia sẻ câu chuyện bị quay lén trong nhà vệ sinh của studio có tiếng tại Quận 3 (TP HCM). Dù phát hiện kịp thời và bắt được nghi phạm ngay sau đó, đây vẫn là trải nghiệm kinh khủng đối với nữ fashionista đình đám.

Châu Bùi cho biết bàng hoàng không nói nên lời khi thấy cơ thể mình bị quay lại rõ nét, còn nhấn mạnh “thà chết còn hơn” nếu hình ảnh cô cởi áo bị phát tán lên mạng.

Vụ việc khiến công chúng phẫn nộ nhưng không quá ngạc nhiên bởi trước bạn gái Binz, nhiều sao nữ Việt - Hàn - Trung - Thái từng rơi vào tình huống tương tự, thậm chí mức độ còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Châu Bùi không phải là nạn nhân duy nhất ở Việt Nam

Tháng 7/2020, Ngọc Trinh đăng bài lên trang cá nhân bày tỏ sự bức xúc khi bị hàng xóm quay lén và bị tung hình ảnh riêng tư lên mạng xã hội. Người hàng xóm bất hảo còn để lại chú thích khiếm nhã để thu hút người xem.

Nữ người mẫu sinh năm 1989 không chỉ chia sẻ ảnh rõ mặt người hàng xóm để cảnh cáo, còn cho biết đã liên hệ luật sư để khởi kiện. Tuy nhiên, vài ngày sau, Ngọc Trinh rút đơn kiện với lý do hàng xóm đã gặp mặt xin lỗi trực tiếp và xóa hết hình ảnh xâm phạm quyền riêng tư.

Sau vụ ồn ào, Ngọc Trinh chi tiền bao quanh biệt thự triệu USD bằng cây xanh để tránh bị ai dòm ngó.

Vào cùng năm, Amee cũng bị phát tán clip ghi lại cảnh mặc đồ ngủ, lộ nội y trong lúc tập thể dục cùng bạn. Sự việc khiến Amee suy sụp trong một thời gian dài.

Ngọc Trinh và Amee cũng là nạn nhân của camera giấu kín.
Tiền PhongNgọc Trinh và Amee cũng là nạn nhân của camera giấu kín.1 Ngọc Trinh và Amee cũng là nạn nhân của camera giấu kín.

Ngọc Trinh và Amee cũng là nạn nhân của camera giấu kín.

Đến tháng 1/2021, một vụ quay lén chấn động khác xảy ra ở Việt Nam. Nạn nhân lần này là ngôi sao ngoại quốc, “thiên thần lai” Nancy (MOMOLAND). Nữ thần tượng Kpop bị lọt vào ống kính camera ẩn lúc thay đồ tại hậu trường lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA) ở Hà Nội. Những hình ảnh riêng tư của Nancy không bị chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, mà còn bị chỉnh sửa thành nội dung đồi trụy, lệch lạc.

Dù các bên liên quan nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc, nhưng không thể khắc phục được những hậu quả mà Nancy phải gánh chịu. Mỹ nhân sinh năm 2000 bị sốc khi biết chuyện. Đáng buồn hơn, một bộ phận cư dân mạng công kích, bôi nhọ Nancy bất chấp việc cô là nạn nhân.

Quay ngược trở lại đầu năm 2010, bức ảnh Trang Nhung lộ hoàn toàn một bên vòng một bị rò rỉ trở thành chủ đề nóng trên các mặt báo. Sau đó, nữ diễn viên sinh năm 1985 giải thích bức ảnh bị chụp lén trong lúc cô chỉnh sửa trang phục cho buổi chụp hình áo cưới. Thời điểm đó, dây buộc váy bị tuột khiến cô bị hớ hênh và ai đó đã lưu lại rồi phát tán. Theo Trang Nhung, không chỉ cô mà nhiều nghệ sĩ khác từng trải qua nhưng cô kém may mắn hơn là bị công khai với thế giới. Vì bận rộn, Trang Nhung không truy tìm thủ phạm bôi nhọ cô.

Tháng 3/2014, đoạn clip ghi lại quá trình Hương Tràm chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ bất ngờ bị tung lên mạng. Clip không chỉ rõ mặt Hương Tràm mà còn lộ vòng một của nữ ca sĩ. Thời điểm đó, ít người để ý đến việc giọng ca Em gái mưa là nạn nhân của nạn quay lén, mà hầu hết cư dân mạng chỉ trích cô vì nói dối việc "dao kéo". Sau đó, Hương Tràm phải lên tiếng xin lỗi và giải thích lý do phải phẫu thuật thẩm mỹ. Cô cũng cho biết người tung clip là y tá của thẩm mỹ viện.

Hương Tràm lộ video trong phòng phẫu thuật thẩm mỹ.

Hương Tràm lộ video trong phòng phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhiều sao nữ châu Á lao đao

So với Việt Nam, nạn quay lén tại các nền giải trí châu Á khác như Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Tháng 4/2023, nữ diễn viên Tưởng Mộng Tiệp cho biết trong một lần mặc váy ngắn đi mua sắm ở trung tâm thương mại, cô bị bám đuôi và quay lại hình ảnh nhạy cảm. Kẻ này sau đó nhắn tin tống tiền cô. Thấy người đẹp Tân Hồng Lâu Mộng không thỏa hiệp, thủ phạm chia sẻ ảnh nhạy cảm của cô trên trang web khiêu dâm, khiến cô bị nhiều người lạ nhắn tin quấy rối tình dục.

Trước tình hình đó, Tưởng Mộng Tiệp báo án lên cảnh sát. Cơ quan chức năng nhanh chóng bắt được thủ phạm. Tuy sau đó, kẻ ác bị pháp luật trừng trị, nỗi đau vẫn còn mãi với Tưởng Mộng Tiệp. Nữ diễn viên cho biết cảm thấy đau đớn khi nghĩ đến việc video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn trên không gian mạng.

Tương tự, vào năm 2020, Dương Mịch bị quay lén trên trường quay Hộc Châu phu nhân. Trong video lan truyền trên Weibo, kẻ biến thái đặt máy quay từ dưới chân lên, trong khi nàng tiểu hoa đán mặc váy ngắn. May mắn, nữ diễn viên có mặc quần short bên trong nên không có hình ảnh nhạy cảm nào bị rò rỉ.

Vào cùng năm, đoạn video tổng hợp những khoảnh khắc 18+ của một phụ nữ được cho là AngelaBaby lan truyền trên mạng xã hội. Kẻ quay lén bám đuôi nạn nhân trong trung tâm thương mại, cố tình chụp những bức ảnh từ dưới lên gây bức xúc cộng đồng mạng.

Chung Hân Đồng, Ôn Nhã, Trương Bá Chi, Chương Tiểu Huệ, Hồ Tịnh... cũng có thời gian điêu đứng vì camera ẩn.

Dương Mịch và AngelaBaby từng bị tung clip quay lén với góc từ dưới lên.
Tiền PhongDương Mịch và AngelaBaby từng bị tung clip quay lén với góc từ dưới lên.1 Dương Mịch và AngelaBaby từng bị tung clip quay lén với góc từ dưới lên.

Dương Mịch và AngelaBaby từng bị tung clip quay lén với góc từ dưới lên.

Ở Hàn Quốc, vụ án quay lén chấn động nhất phải kể đến vụ "Phòng chat thứ N" do Cho Joo Bin chủ mưu bị phanh phui vào đầu năm 2020. Theo đó, từ tháng 8/2018 đến tháng 3/2020, Cho kiếm được 108 triệu won (77.600 USD) bằng việc phát tán các tài liệu tình dục vào “phòng chat thứ N”. Nạn nhân của Cho rất đa dạng, gồm cả người lớn lẫn trẻ vị thành niên, ngay cả nghệ sĩ cũng không thoát khỏi. Theo Wikitree, Shin Se Kyung và Bomi (Apink) cũng là nạn nhân của cuộc trò chuyện nhóm. Bản án 45 năm tù giam vào tháng 2/2021 đối với Cho Joo Bin được đánh giá là đúng người, đúng tội.

Thủ phạm của những vụ quay lén sao nữ không chỉ là kẻ xa lạ, mà cả người thân cận. Nữ thần tượng quá cố Goo Hara từng bị bạn trai cũ tống tiền với lời đe dọa tung video quay lén cảnh ân ái giữa hai người vào năm 2018. Nhiều người cho rằng mối quan hệ độc hại với bạn trai là một phần nguyên nhân đẩy Goo Hara lựa chọn cách tự sát để giải thoát bản thân. Bản án một năm tù giam cho kẻ tệ bạc khiến không ít người dân Hàn Quốc phẫn nộ.

Năm 2019, showbiz Thái Lan chấn động trước vụ hai ngôi sao phim Tuổi nổi loạn là Pearwah Nichaphat và Fon Sananthachat bị quay lén ở những khu vực tưởng chừng như riêng tư. Đáng buồn hơn, video và hình ảnh nhạy cảm của hai nữ diễn viên bị rao bán trên web đen nhiều năm mà không hề hay biết.

Pearwah Nichaphat và Fon Sananthachat tổ chức họp báo công khai sự cố quay lén.

Pearwah Nichaphat và Fon Sananthachat tổ chức họp báo công khai sự cố quay lén.

Pearwah Nichaphat bị quay lén trong phòng thay đồ nữ khi cô làm MC cho một chương trình của đài GMM vào tháng 10/2014. Đây là điều không thể ngờ vì những người muốn vào phòng thay đồ phải có thẻ ra vào, đồng thời phải đối mặt với CCTV giám sát 24/24.

Trong khi đó, Fon Sananthachat bị ghi lại hình ảnh và clip nhạy cảm trong phòng tắm thuộc cùng tòa nhà. Thời điểm đó, người đẹp có mặt tại nhà đài để quay phim.

Giống như hầu hết vụ quay lén khác, hung thủ không thể lọt lưới pháp luật. Tuy nhiên, trải nghiệm không mong muốn khiến hai mỹ nhân Thái Lan chịu tổn thương tâm lý nặng nề. Tại buổi họp báo năm 2019, cả hai cho biết luôn phải sống trong trạng thái nghi ngờ, đề phòng đến mức không dám đi vệ sinh bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm
Nhà văn Tạ Lăng Khiết: 'Tôi bị giày vò khi viết về chiến tranh'

Nhà văn Tạ Lăng Khiết: 'Tôi bị giày vò khi viết về chiến tranh'

12:50 08/12/2023

Tạ Lăng Khiết, nhà văn người Bỉ gốc Trung Quốc, nói có lúc 'điên loạn, hoang tàn' khi viết sách về cuộc sống người châu Âu hậu Thế chiến 2.

Ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' hồi hương

Ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' hồi hương

07:50 18/11/2023

Ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' của vua Minh Mạng được phía Pháp bàn giao cho đại diện phía Việt Nam, dự kiến về nước ngày 18/11.

Tác giả Bích Nga: 'Tôi muốn tôn vinh giá trị sống'

Tác giả Bích Nga: 'Tôi muốn tôn vinh giá trị sống'

09:20 01/01/2024

Tác giả kiêm dịch giả Bích Nga cho biết muốn xây dựng những nhân vật biết trân trọng và tôn vinh giá trị sống.

Ca sĩ Trung Quân bán nhà, cầm cố biệt thự 2.000 m2

Ca sĩ Trung Quân bán nhà, cầm cố biệt thự 2.000 m2

15:40 07/05/2024

Để tổ chức đêm nhạc quy mô lớn, Trung Quân phải bán nhà, cầm cố một số tài sản. Nam ca sĩ cho biết live show năm trước không lãi, nhưng anh tổ chức tiếp vì thích cảm giác được là chính mình trên sân khấu.

Bị đòi 2,5 tỷ đồng, Trà Ngọc Hằng nói: Tôi sẽ theo vụ kiện tới cùng

Bị đòi 2,5 tỷ đồng, Trà Ngọc Hằng nói: Tôi sẽ theo vụ kiện tới cùng

17:00 05/04/2023

Tòa án Nhân dân quận 3 (TP.HCM) vừa thụ lý đơn khởi kiện của ông Nguyễn Quang Tấn, bạn trai Hoa hậu Oanh Yến, yêu cầu Trà Ngọc Hằng trả số tiền 2,5 tỷ đồng. Theo nội dung đơn khởi kiện, vào năm 2020, Trà Ngọc Hằng liên hệ với ông để vay tiền, phục vụ việc kinh doanh. Ông Tấn đã giao cho Trà Ngọc Hằng mảnh đất ở Lâm Đồng để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay với số tiền 11,2 tỷ đồng. Sau khi vay được tiền, Trà Ngọc Hằng giữ 2,5 tỷ đồng, số tiền...

Đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết 'Ông tướng tình báo và hai bà vợ' qua đời

Đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết 'Ông tướng tình báo và hai bà vợ' qua đời

07:50 21/07/2023

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - thông báo đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết qua đời sáng 20/7. Ông hưởng thọ 95 tuổi. 'Nhà văn Nguyễn Trần Thiết là người tôi nghĩ chỉ có hai hành động chính trong suốt cuộc đời mình. Một là ngước mắt lên để nhìn cuộc sống, hai là cúi xuống để viết. Ông không chỉ là một nhà văn mà ông là một người chép sử. Trong văn của ông chứa đựng sự thật nhiều sự kiện quan trọng của đất nước mà ông...

Đại hội 'nhạc thiêng' sắp tổ chức ở Phú Yên là gì mà lại đặc biệt?

Đại hội 'nhạc thiêng' sắp tổ chức ở Phú Yên là gì mà lại đặc biệt?

08:40 18/04/2024

Phú Yên - Nhiều poster 'Đại hội nhạc thiêng đặc biệt' được quảng cáo trên khắp các tuyến đường ở TP Tuy Hòa, khiến người dân bàn tán xôn xao...

Giới văn chương kỷ niệm số báo Văn nghệ đầu tiên

Giới văn chương kỷ niệm số báo Văn nghệ đầu tiên

11:50 27/10/2023

Nhà văn Khuất Quang Thụy kể chuyện Đại tướng Võ Nguyên Giáp đọc số báo Văn nghệ đầu tiên ở Việt Bắc.

Lâm Tâm Như tiết lộ bị Châu Kiệt hôn thô bạo ở “Hoàn Châu cách cách”

Lâm Tâm Như tiết lộ bị Châu Kiệt hôn thô bạo ở “Hoàn Châu cách cách”

07:10 20/06/2023

Lâm Tâm Như từng ám chỉ bị Châu Kiệt lợi dụng cảnh quay, cưỡng hôn thô bạo. Giờ đây, cô nhắc lại câu chuyện này nhưng thay đổi thái độ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra