Không quảng bá, tổ chức tour đến đảo Bình Ba, Bình Hưng

17:30 11/07/2024

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành trên cả nước tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại địa phương không thực hiện quảng bá, tổ chức tour đến đảo Bình Ba, Bình Hưng (TP Cam Ranh).

Các nhóm khách trên đảo Bình Hưng di chuyển bằng xe điện - Ảnh: MINH CHIẾN

Theo văn bản, thời gian qua Sở Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp với các sở, ngành, UBND TP Cam Ranh và đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên tuyền phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành về việc không được tiến hành tổ chức hoạt động du lịch tại khu vực Mũi Hời - đảo Bình Ba, Hòn Chút - đảo Bình Hưng.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn còn tiếp diễn, trong đó có một số công ty lữ hành tại một số tỉnh, thành phố tổ chức chương trình tour, quảng bá trên các trang mạng xã hội đưa khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đảo Bình Ba và Hòn Chút - đảo Bình Hưng.

  • Yêu cầu không kinh doanh du lịch tại đảo Bình Ba, Bình Hưng, sao vẫn náo nhiệt?ĐỌC NGAY

Sở Du lịch Khánh Hòa đề nghị sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại địa phương không quảng bá, không tổ chức các chương trình tour, các sản phẩm du lịch tham quan đảo Bình Ba, Hòn Chút - đảo Bình Hưng đến khách du lịch.

Yêu cầu này nhằm đảm bảo an ninh, an toàn Căn cứ quân sự Cam Ranh theo quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22-9-2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế đảm bảo an ninh, an toàn Căn cứ quân sự Cam Ranh.

Theo đó tại khoản 4, điều 37 của quyết định trên quy định: "khu vực mũi Hời - đảo Bình Ba, hòn Chút - đảo Bình Hưng không tiến hành, phát triển các loại hình du lịch".

Các bè nổi trên đảo Bình Hưng chen kín khách - Ảnh: MINH CHIẾN

Không cho kinh doanh nhưng du lịch ở Bình Ba vẫn náo nhiệt

Như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, dù đã có yêu cầu không kinh doanh du lịch tại đảo Bình Ba, Bình Hưng (xã Cam Bình, TP Cam Ranh, Khánh Hòa), nhưng các tour đến đây vẫn náo nhiệt bới hàng trăm viết quảng cáo trên mạng xã hội, người dân trên đảo, các công ty du lịch lữ hành đứng ra tổ chức tour.

Ngoài ra tại đảo Bình Ba, Bình Hưng cơ quan chức năng không quản lý chặt đầu vào, thiếu sự phối hợp. Một số người dân trên đảo nhận làm tour cũng đưa khách sang dưới dạng bảo lãnh người thân, bạn bè.

Hơn nữa, đảo Bình Hưng phần đảo thuộc quản lý Khánh Hòa, còn bến tàu Bãi Kinh (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) lại thuộc quản lý của Ninh Thuận.

Có thể bạn quan tâm
Biển Cam Ranh - nơi thủ môn Văn Lâm tổ chức lễ cưới

Biển Cam Ranh - nơi thủ môn Văn Lâm tổ chức lễ cưới

23:10 08/07/2024

Thủ môn Văn Lâm và cô dâu Yến Xuân tổ chức lễ cưới trên bãi biển Cam Ranh, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Ấn tượng Tháng Thanh niên Hải Phòng năm 2024

Ấn tượng Tháng Thanh niên Hải Phòng năm 2024

16:40 10/05/2024

Cao điểm Tháng Thanh niên 2024, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã triển khai 13 hoạt động lớn cấp thành phố, hơn 150 hoạt động cấp cơ sở tổng nguồn lực trị giá gần 7 tỷ đồng. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hoạt động trong Tháng Thanh niên được nhận bằng khen.

Người miền Trung tình nguyện ra Bắc hỗ trợ vùng bão

Người miền Trung tình nguyện ra Bắc hỗ trợ vùng bão

13:40 09/09/2024

Chạy liên tục 13,5 tiếng, đoàn tiền trạm 20 thành viên của nhóm Hội phản ứng nhanh PUN75 của Huế đã tới TP Hải Phòng lúc 8h30 sáng nay.

Trao nhiều phần quà Tết cho nhân dân và học sinh nghèo xứ Lạng

Trao nhiều phần quà Tết cho nhân dân và học sinh nghèo xứ Lạng

18:40 26/01/2024

Sáng 26/1, Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia – Tết yêu thương” và Ngày hội “Trường học hạnh phúc” năm 2024 tại Trường Tiểu học xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Sôi nổi ngày hội thiếu nhi vui khỏe ở Bắc Giang, Lạng Sơn

Sôi nổi ngày hội thiếu nhi vui khỏe ở Bắc Giang, Lạng Sơn

15:10 18/03/2024

Ngày 18/3, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” và liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên tại trường Tiểu học thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa. Cũng sáng 18/3, tại Trường Tiểu học xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe cấp tỉnh năm 2024” và hưởng ứng 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Lạng Sơn chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện...

Được bố mẹ mua nhà cho nhưng tôi không vui

Được bố mẹ mua nhà cho nhưng tôi không vui

09:00 23/05/2024

Tôi nghĩ khi mua nhà sẽ phát sinh thêm chi phí, mà tài khoản của tôi không nhiều tiền để xử lý phí đó, sợ bị lộ chuyện nợ nần.

Tết Songkran 2023 vẫn vui dù có nhiều hạn chế

Tết Songkran 2023 vẫn vui dù có nhiều hạn chế

14:00 13/04/2023

Dù bị cấm tạt nước ngoài đường phố, cấm sử dụng các loại nước hoặc súng nước có áp lực nước cao cũng như cấm trét bột mì nhưng người dân Thái và du khách vẫn vui chơi Songkran 2023 hết mình.

Bình Phước: Chăm lo sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Phước: Chăm lo sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số

15:11 12/12/2023

Thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình bảo đảm an sinh xã hội cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là ở địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Lão Hạc nhiều sắc thái qua tranh lập thể

Lão Hạc nhiều sắc thái qua tranh lập thể

23:50 16/07/2024

Họa sĩ Quang Thám gây chú ý tại triển lãm Bức sóng với 14 bức tranh theo trường phái tranh lập thể. Trong đó, bức tranh Lão Hạc để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới