Không ngừng nâng cao trình độ, giữ vững an ninh trên tuyến biên giới

21:30 29/10/2023

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã chia sẻ những khó khăn, đồng thời biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đồn Biên phòng Lũng Cú đạt được trong những năm qua.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thỉnh 3 hồi trống đồng tại Nhà lưu niệm dưới chân núi Rồng. (Nguồn: HagiangTV)

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang, ngày 29/10, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Đoàn công tác đã thực hiện nghi thức chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn).

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã thỉnh 3 hồi trống đồng tại Nhà lưu niệm dưới chân núi Rồng trong khuôn viên Khu di tích Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, cầu cho quốc thái, dân an, nhân dân các dân tộc Hà Giang ngày càng ấm no, an lành và hạnh phúc.

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú có vị trí chiến lược quan trọng, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, nơi đây được ví như nóc nhà của Việt Nam, với lá cờ đỏ, sao vàng rộng 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em trong cả nước, luôn tung bay kiêu hãnh, khẳng định chủ quyền của dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ thiêng liêng. Dưới cờ đỏ sao vàng, các đại biểu nguyện tiếp tục phấn đấu, phát huy để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó; luôn khắc ghi và biết ơn công lao to lớn của thế hệ cha ông đi trước đã hy sinh xương máu để giành độc lập cho dân tộc, mang lại cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã chia sẻ những khó khăn, đồng thời biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đồn Biên phòng Lũng Cú đạt được trong những năm qua.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Đồn Biên phòng Lũng Cú là đơn vị vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân đội và tỉnh Hà Giang giao nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn Cột cờ quốc gia Lũng Cú. Đây là vị trí, là điểm du lịch có ý nghĩa chính trị hết sức to lớn. Vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sỹ cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Đồng thời, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ướng Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú. (Nguồn: HagiangTV)

Cũng tại Đồn Biên phòng Lũng Cú, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm hỏi, tặng quà các cháu là con nuôi của Đồn; đánh giá cao hiệu quả của chương trình “Nâng bước em đến trường-Con nuôi đồn Biên phòng.”

Trong suốt những năm qua, cán bộ, chiến sỹ nơi đây không chỉ thực hiện nhiệm vụ chính trị giữ gìn và bảo vệ biên cương Tổ quốc mà còn thực hiện nhiều nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân vùng biên trong việc ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Đặc biệt là chương trình "Nâng bước em đến trường-Con nuôi đồn Biên phòng" rất ý nghĩa này.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn các cháu "con nuôi đồn Biên phòng" tiếp tục vượt khó vươn lên học tốt và tham gia hoạt động Đoàn, Đội tại địa phương.

Từ sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, các cháu sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện và đạt được những ước mơ của mình... xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, trở thành những người con ưu tú, góp phần xây dựng quê hương Hà Giang giàu mạnh.

Đến thăm, tặng quà gia đình bà Thào Thị Mỷ, 70 tuổi, dân tộc Mông ở thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn (hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã), Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc bà luôn vui tươi, sống khoẻ; là tấm gương cho các con cháu noi theo, cùng gia đình tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./.

Có thể bạn quan tâm
Cựu giám đốc BV Thủ Đức nói bị cấp dưới vu khống

Cựu giám đốc BV Thủ Đức nói bị cấp dưới vu khống

18:30 29/11/2023

Chiều 29/11, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) và Nguyễn Văn Lợi (Giám đốc Công ty Nguyễn Tâm) về tội Tham ô tài sản và Rửa tiền. Trả lời HĐXX, bị cáo Quân phủ nhận toàn bộ nội dung cáo trạng và cho rằng mình bị các bị cáo còn lại vu khống, khi những người này khai thực hiện hành vi phạm tội theo chỉ đạo của ông. Bị cáo Nguyễn Minh Quân khai quen bị cáo Lợi khi bị cáo này đang làm công việc...

Thiếu nước sạch ở KĐT Thanh Hà, một gia đình cùng mắc bệnh đường ruột

Thiếu nước sạch ở KĐT Thanh Hà, một gia đình cùng mắc bệnh đường ruột

19:10 25/10/2023

Rôm sảy, da nổi mẩn ngứa hoặc được bác sĩ chuẩn đoán là mắc viêm đường ruột đang là tình trạng chung của một số cư dân sống tại khu...

Cát tặc nhờn luật, sáng vừa được thả xe, chiều lại chuyển cát lậu

Cát tặc nhờn luật, sáng vừa được thả xe, chiều lại chuyển cát lậu

16:20 08/08/2023

Quảng Ngãi - Chia sẻ về khó khăn trong việc xử lý tình trạng khai thác, vận chuyển cát lậu ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (một trong những...

Vờ hỏi mua rồi cầm 10 chỉ vàng bỏ chạy

Vờ hỏi mua rồi cầm 10 chỉ vàng bỏ chạy

19:30 21/10/2023

Cơ quan chức năng đang điều tra, truy tìm đối tượng cướp vàng ở tiệm vàng Hoàng Sự tại địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị .

Thừa Thiên-Huế: Bốn trẻ nhập viện cấp cứu do nổ pháo không rõ nguồn gốc

Thừa Thiên-Huế: Bốn trẻ nhập viện cấp cứu do nổ pháo không rõ nguồn gốc

14:40 05/02/2024

Theo bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Đức Hạnh, Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật Tạo hình Di chứng, may mắn là các bệnh nhi được tiếp nhận kịp thời và tích cực hồi sức qua cơn nguy kịch.

Hà Nội: học sinh tựu trường sớm nhất là trước lễ khai giảng 1 tuần

Hà Nội: học sinh tựu trường sớm nhất là trước lễ khai giảng 1 tuần

17:40 21/08/2024

Hà Nội vừa ban hành khung thời gian năm học, theo đó thời gian học sinh tựu trường sớm nhất là trước lễ khai giảng 1 tuần.

Bộ Công an vào cuộc xử lý các sai phạm ở bán đảo Sơn Trà

Bộ Công an vào cuộc xử lý các sai phạm ở bán đảo Sơn Trà

16:10 06/08/2024

Đà Nẵng đang phối hợp với Bộ Công an điều tra xử lý theo quy định đối với các sai phạm tại dự án Ghềnh Bàng, Bãi Đa của Công ty CP Xây dựng 79 trước đây và lô đất L09 của khu biệt thự Suối Đá ở bán đảo Sơn Trà.

Có tiền án về tàng trữ ma túy, tiếp tục bị phát hiện cất giấu 4 bịch ma túy

Có tiền án về tàng trữ ma túy, tiếp tục bị phát hiện cất giấu 4 bịch ma túy

17:10 08/11/2023

Ngày 8.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiên Lương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và ra lệnh bắt tạm giam...

Đà Nẵng liên tục thay đổi lịch học bất ngờ, phụ huynh xoay như chong chóng

Đà Nẵng liên tục thay đổi lịch học bất ngờ, phụ huynh xoay như chong chóng

10:30 17/10/2023

Sáng 17/10, nhiều phụ huynh ở Đà Nẵng đưa con em đến trường đi học trở lại theo thông báo chiều 16/10 của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngay sau khi về đến nhà, các phụ huynh lại nhận được thông báo của nhà trường mời đến đón học sinh về vì trời mưa lớn, tất cả học sinh trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học ngày 17/10. Cụ thể, trong sáng 17/10, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng gửi tin nhắn đến các cơ sở giáo dục với nội dung: “Sở Giáo dục thông báo: Kính...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới