Không còn cảnh 'vỡ trận' ngày đầu xuân, đăng kiểm phố núi đìu hiu, vắng vẻ

10:20 23/02/2024

Yên Bái - Những ngày đầu năm mới 2024, lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm vô cùng thưa thớt, khác hẳn cảnh chen chúc, vỡ trận dịp đầu xuân năm ngoái (2023).

Ngày 22.2, PV Báo Lao Động có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 21- 03D (địa chỉ ở thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, TP Yên Bái).

Theo quan sát, dù vào giữa giờ sáng nhưng số ôtô xếp ở dây chuyền kiểm định tại đây chỉ lác đác 4-5 xe. Do không phải mất nhiều thời gian xếp hàng chờ đợi nên tổng thời gian kiểm định cho mỗi xe chỉ khoảng 30 phút.

Đáng chú ý, lượng phương tiện đến đăng kiểm ít nên bất kỳ xe nào đến cũng ngay lập tức được đưa vào dây chuyền kiểm định, không cần phải chờ đợi việc đăng ký online hay đặt lịch trước.

Trung tâm đăng kiểm tại Yên Bái đìu hiu, mỗi ngày chỉ tiếp nhận khoảng 20 xe đến kiểm định. Ảnh: Đinh Đại

Tại đây, có 4 nhân viên cùng thực hiện kiểm định chất lượng một phương tiện. Theo một đăng kiểm viên, mật độ phương tiện rất thấp so với công suất đặt ra của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 21-03D hiện nay.

Anh Nguyễn Minh Thuận (một chủ xe tải trú tại huyện Yên Bình, Yên Bái) cho biết: “Khi vừa mang xe đến đăng kiểm, tôi được làm thủ tục và đưa phương tiện vào dây chuyền kiểm định ngay lập tức. Ban đầu tôi khá ngạc nhiên vì đầu xuân 2023, tài xế chúng tôi còn phải xếp hàng từ 4h sáng để chờ đến lượt. Một số trung tâm đăng kiểm khác khi ấy thậm chí còn rơi vào tình trạng "vỡ trận" do quá tải".

Theo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 21- 03D, hiện tại mỗi ngày ở đây chỉ tiếp nhận khoảng 20 xe. So với công suất thiết kế với 2 dây chuyền khoảng 80 xe/ngày, lượng xe vào kiểm định hiện mới đạt khoảng 25%.

Khách hàng không phải chờ đợi lâu do ít phương tiện kiểm định. Ảnh: Đinh Đại

Còn nếu so với công suất lúc cao điểm nhất của trung tâm là hơn 40 xe/ngày với 4 người (1 đăng kiểm viên cao cấp, 2 đăng kiểm viên thường, 1 học việc), lượng xe hiện nay trung tâm này tiếp nhận cũng chỉ xấp xỉ 50%.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái 21-03D thông tin, tình trạng lượng phương tiện giảm sút xảy ra từ những ngày đầu tháng 2.2024 đến thời điểm hiện tại.

"Nguyên nhân của tình trạng này là do trước đó có một lượng lớn các phương tiện đã đổ dồn đăng kiểm vào thời điểm cuối năm 2023 để sử dụng và hoạt động các loại hình dịch vụ trong dịp cận Tết. So với năm 2023, thời điểm này là chu kỳ các phương tiện đã đăng kiểm sau Tết.

Bên cạnh đó, theo quy định mới, hiện nay nhiều phương tiện đã được giãn, gia hạn thời gian đăng kiểm, nên các phương tiện đủ điều kiện đã tự động gia hạn đăng kiểm mà không cần phải đến các trung tâm để làm thủ tục cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên" - vị đại diện này cho hay.

Qua chia sẻ, hiện tại, mỗi tháng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái 21-03D phải chịu lỗ hơn 100 triệu đồng do lượng khách đăng kiểm sụt giảm.

Các đăng kiểm viên tiến hành kiểm tra phương tiện. Ảnh: Đinh Đại

Tương tự, ông Lê Trường - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Yên Bái 21-01S - cho hay, thời điểm này năm ngoái, do nhiều trung tâm đăng kiểm trong khu vực như Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai tạm dừng hoạt động nên lái xe đã đổ dồn về Yên Bái.

Còn hiện tại, tình trạng quá tải tại trung tâm đã không còn, thậm chí rơi vào tình trạng vắng vẻ. Mỗi ngày, đơn vị chỉ thực hiện đăng kiểm cho khoảng 20-30 lượt phương tiện cơ giới.

Vắng vẻ, đìu hiu là tình cảnh chung tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở vùng cao Yên Bái. Ảnh: Đinh Đại

Theo ông Trường, lượng xe đến đăng kiểm thấp là do cơ chế mới cho giãn, kéo dài thời gian đăng kiểm của phương tiện. Ngoài ra, có nhiều xe tiến hành đăng kiểm trước Tết Nguyên đán để có phương tiện du xuân.

Cùng với đó, một số doanh nghiệp vận tải hiện cũng chưa hoạt động trở lại. Chưa kể, việc có thêm các trung tâm mới cũng sẽ làm giảm số lượng xe đăng kiểm của một đơn vị.

Có thể bạn quan tâm
Công an điều tra vụ cháy nhà khiến 1 người tử vong ở Khánh Hòa

Công an điều tra vụ cháy nhà khiến 1 người tử vong ở Khánh Hòa

17:00 25/05/2023

Khánh Hòa - Công an đang điều tra vụ cháy nhà khiến 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Tuyển sinh đại học 2024: Nhiều trường dùng kết quả kì thi riêng

Tuyển sinh đại học 2024: Nhiều trường dùng kết quả kì thi riêng

09:10 07/02/2024

TP - So với những năm trước, năm nay, các trường đại học (ĐH) công bố thông tin tuyển sinh sớm hơn để thí sinh chuẩn bị điều kiện xét tuyển. Ghi nhận cho thấy bên cạnh phương thức xét kết quả học bạ, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, nhiều trường ĐH bắt đầu hướng đến lựa chọn kết quả các kì thi riêng để tuyển sinh.

Cựu giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Vĩnh Châu bị bắt

Cựu giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Vĩnh Châu bị bắt

17:50 17/06/2024

Trần Hữu Dũng, 43 tuổi, bị cáo buộc khi làm Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Vĩnh Châu đã thiếu trách nhiệm, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Kiến nghị chuyển hồ sơ chỉ định 3 gói thầu sang cơ quan công an

Kiến nghị chuyển hồ sơ chỉ định 3 gói thầu sang cơ quan công an

08:20 24/02/2024

TP - Qua thanh tra nhiều dự án kè, chống sạt lở trên địa bàn An Giang, Thanh tra tỉnh An Giang phát hiện nhiều vi phạm trong quá trình thực hiện, nên kiến nghị UBND tỉnh chuyển hồ sơ một số gói thầu sang cơ quan điều tra để tiếp tục xem xét, xử lý.

Vi phạm môi trường, Cty CP Nhiệt điện Phả Lại bị đình chỉ 12 tháng

Vi phạm môi trường, Cty CP Nhiệt điện Phả Lại bị đình chỉ 12 tháng

23:10 27/07/2023

Tối 27/7, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã phát đi thông cáo báo chí liên quan vụ việc doanh nghiệp này vừa bị Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (PCTP) về môi trường Bộ Công an xử phạt gần 4 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động trong 12 tháng do vi phạm trong lĩnh vực môi trường. Trước đó, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần nhiệt điện Phả Lại địa chỉ tại phường Phả Lại, TP Chí...

Trám lỗ hổng vi phạm cấp phép lao động cho người nước ngoài ở Bình Dương

Trám lỗ hổng vi phạm cấp phép lao động cho người nước ngoài ở Bình Dương

11:00 14/10/2023

Thời gian gần đây, dư luận đang chú ý việc xét xử vụ án làm giả hồ sơ, đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ cấp hàng ngàn giấy phép lao động cho người nước ngoài trái quy định xảy ra nhiều năm liền tại Bình Dương.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn

17:30 13/07/2023

Bắc Giang - Đại hội Công đoàn huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) thống nhất đề ra 11 chỉ tiêu chủ yếu và 2 khâu đột phá trong nhiệm kỳ...

Ông lão ở TP.HCM 'nhuộm hồng' căn nhà, làm điều được cả phố ủng hộ

Ông lão ở TP.HCM 'nhuộm hồng' căn nhà, làm điều được cả phố ủng hộ

11:30 10/03/2024

Không chỉ 'nhuộm hồng' căn nhà và mặc quần áo, đội nón, mang dép có màu hồng, người đàn ông U70 ở TP.HCM còn làm điều khiến cả khu phố ngưỡng mộ, thích mê.

Nhà máy xi măng 300 tỉ, 7 năm đắp chiếu ở Quảng Ngãi sắp tái sinh?

Nhà máy xi măng 300 tỉ, 7 năm đắp chiếu ở Quảng Ngãi sắp tái sinh?

13:30 07/04/2023

Quảng Ngãi - Sau khi đi vào hoạt động được một thời gian, Nhà máy xi măng Đại Việt - Dung Quất ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi)...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới