Không có quy định cấp phép thả diều bên biển Nha Trang

11:10 06/05/2024

UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết hiện nay vẫn cấm thả diều trên công viên bờ biển, gồm cả khu vực sân bóng bên bãi biển Nha Trang.

Hiện nay toàn bộ khu vực công viên bờ biển Nha Trang đều bị cấm thả diều theo nội quy do UBND TP Nha Trang ban hành từ tháng 10-2015 - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Liên quan việc dân xin được cấp phép thả diều vui chơi tại khu vực sân bóng đá bên biển Nha Trang (giáp khu bãi dương, phường Vĩnh Nguyên), UBND TP Nha Trang vừa có văn bản trả lời cho người dân có đơn xin phép đó.

Theo văn bản trả lời, "hiện tại trên tuyến công viên bờ biển nói chung và khu vực sân bóng thanh niên nói riêng cấm hoạt động thả diều".

  • Từ vụ 'bánh mì' ở Nha Trang, đại biểu yêu cầu giám sát bổ nhiệm cán bộ

  • Vụ bánh mì không phải là lương thực: Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu xử lý nghiêm

  • Khánh Hòa lại gia hạn cho Sailing Club kinh doanh trên bãi biển Nha Trang

Cùng với văn bản trả lời, UBND TP Nha Trang gởi kèm hình chụp nội quy công viên bờ biển Nha Trang do chính cơ quan này ban hành kèm theo quyết định từ ngày 5-10-2015.

Trong đó có quy định "cấm tổ chức ăn uống, đốt lửa, thả diều trên công viên, bãi biển" (điều 12).

Vẫn theo UBND TP Nha Trang, các hoạt động thả diều trong các dịp lễ, hội đều được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cấp phép hoạt động.

Do đó UBND TP Nha Trang đã đề nghị người gởi đơn liên hệ Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa để được hướng dẫn cấp phép hoạt động thả diều.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, 1 người dân có đơn xin cấp phép thả diều khu vực sân bóng Thanh niên trên bãi biển Nha Trang.

Theo cư dân này, việc cho phép người dân thả diều bên biển Nha Trang tại khu vực sân bóng thanh niên là "giúp cộng đồng có nơi để vui chơi sau giờ lao động, các em nhỏ có thể bỏ bớt xem tivi, điện thoại để có sức khỏe, năng động hơn".

Đồng thời việc cho phép người dân được thả diều bên biển Nha Trang còn "góp phần làm đẹp cho TP Nha Trang trong mắt du khách trong và ngoài nước".

Bảng nội quy công viên bờ biển TP Nha Trang, trong đó có quy định cấm thả diều - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Sở không được phép tự đặt ra "giấy phép thả diều" bên biển Nha Trang để cấp cho dân

Theo trả lời của UBND TP Nha Trang cho công dân nêu trên, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể theo tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu về thủ tục cấp phép thả diều tại Nha Trang nhằm thông tin cho dân biết và thực hiện.

Thế nhưng, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể theo tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh không thể đi cấp giấy phép cho một người dân hay đứa trẻ chỉ muốn thả con diều để vui chơi bên biển Nha Trang".

Việc cấp giấy phép hoạt động là một thủ tục hành chính, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh chỉ được phép thực hiện (tức cấp giấy phép) đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao mà luật pháp có quy định phải cấp giấy phép cho các hoạt động đó.

Cụ thể như Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh chỉ cấp phép cho tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động lớn, các sự kiện có quy mô tập trung, thu hút đông người, trong đó có thể có hoạt động thả diều (chẳng hạn như tổ chức thi thả diều, ngày hội thả diều...).

"Hiện tại không có quy định pháp luật nào về việc cấp giấy phép hoạt động cho từng người dân hay đứa trẻ chỉ thả con diều để vui chơi cả", vị lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa cho biết.

Vì vậy Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa không thể cấp giấy phép hay tự đặt ra giấy phép thả diều (như kiểu "giấy phép con") để cấp cho từng người dân hay đứa trẻ như đã nói trên. Còn "thực tế cũng không ai lại đi đòi cái giấy phép kỳ lạ đó".

Có thể bạn quan tâm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan chỉ cách làm giàu từ việc bảo vệ rừng

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chỉ cách làm giàu từ việc bảo vệ rừng

11:50 29/07/2023

Phát biểu tại tọa đàm bảo tồn thiên nhiên và phát triển vùng đệm các khu rừng đặc dụng ngày 29.7, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Hương vị Tết vượt sóng ra đảo Nhơn Châu

Hương vị Tết vượt sóng ra đảo Nhơn Châu

20:00 05/02/2024

Những ngày này, không khí tại cảng cá Quy Nhơn, nơi những chuyến đò vận tải chở hàng hóa, hành khách, nhu yếu phẩm ra xã đảo Nhơn Châu (TP. Quy Nhơn) trở nên rộn rã hơn. Hương vị ngày Tết cũng theo đó vượt sóng đến với người dân.

Nộp hồ sơ đậu đại học ngay

Nộp hồ sơ đậu đại học ngay

06:00 29/05/2023

Chỉ cần khai báo thông tin, làm vài thao tác trên hệ thống tuyển sinh Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM, nếu đủ điểm sàn học bạ thí sinh sẽ trúng tuyển ngay.

Cả 100 tấn phế thải xây dựng đổ trộm trên một đoạn đường

Cả 100 tấn phế thải xây dựng đổ trộm trên một đoạn đường

13:00 22/11/2023

Người dân sống ở đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho hay chỉ sau vài ngày đã có gần 10 điểm đổ trộm phế thải xây dựng.

Va chạm với xe container, một người đi mô tô phân khối lớn tử vong

Va chạm với xe container, một người đi mô tô phân khối lớn tử vong

18:50 25/10/2023

TPHCM - Ngày 25.10, các lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giữa xe máy và xe container xảy ra trong Khu Công nghệ cao...

Quảng Bình – Khăm Muồn xây dựng hồ sơ Di sản thế giới liên biên giới

Quảng Bình – Khăm Muồn xây dựng hồ sơ Di sản thế giới liên biên giới

09:30 27/09/2023

Chiều 26/9, tại TP. Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh Khăm Muồn (Lào), nhằm xây dựng hồ sơ đề cử Vườn quốc gia (VQG) Hin Nậm Nô là Di sản thế giới liên biên giới với Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng.

Bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên-Huế

Bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên-Huế

15:30 15/06/2024

Hai ông Nguyễn Quý (công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy) và Trần Ngọc Dương (Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế) được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia

Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia

15:10 14/06/2024

Ngày 14/6, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An), đơn vị vừa triệt xóa thành công đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ số lượng ma túy đặc biệt lớn cùng các vật chứng liên quan khác. Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Vinh phát hiện một số đối tượng người nước ngoài thường tổ chức các hoạt động nghi vấn phạm tội liên quan đến hành vi mua bán tại khu vực biên giới thuộc huyện Thanh Chương. Do...

Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến 2 đợt thi đánh giá năng lực năm 2024

Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến 2 đợt thi đánh giá năng lực năm 2024

18:10 22/11/2023

Ngày 22/11, thông tin từ Đại học Quốc gia TP.HCM, đơn vị sẽ tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đợt 1 dự kiến ngày 7/4/2024, đợt 2 tổ chức ngày 2/6/2024. Ngoài 21 địa điểm đã tổ chức trong năm 2023, dự kiến năm 2024, Đại học Quốc gia TP.HCM bổ sung thêm 2 điểm thi tại tỉnh Bình Phước và Tây Ninh. Đại học Quốc gia TP.HCM định hướng sẽ tiếp tục mở rộng quy mô kỳ thi đánh giá năng lực trong năm 2025, đồng thời cấu trúc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra