Không có đình công, lãn công, khiếu kiện đông người tại các khu công nghiệp Bình Thuận

05:30 12/03/2024

Bình Thuận - Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận đã kiến nghị các các sở, ngành địa phương tháo gỡ khó khăn, đôn đốc các chủ đầu tư và các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư hạ tầng các KCN. Ngoài ra còn quan tâm đến chính sách cho người lao động tại các doanh nghiệp, từ đó không xảy ra đình công, lãn công, khiếu nại, khiếu kiện đông người vượt cấp.

Đến tháng 3.2024, Bình Thuận có 9 khu công nghiệp đã được thành lập với diện tích 3.003,43ha; trong đó có 1 khu công nghiệp chuyên ngành chế biến khoáng sản titan và 8 khu công nghiệp đa ngành. Trong năm 2023 đã thu hút 66 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh (44 dự án có vốn trong nước và 22 dự án có vốn đầu tư nước ngoài).

KCN Phan Thiết I nhìn từ trên cao. Ảnh: Duy Tuấn

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp KCN năm 2023 với doanh thu ước đạt 9.150 tỉ đồng, xuất khẩu ước đạt 270 triệu USD và nộp ngân sách ước đạt 160 tỉ đồng, các chỉ số này đều tăng so với kế hoạch năm.

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong bối cảnh chung của nền kinh tế nhưng chủ đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp trong KCN cố gắng duy trì tốc độ tăng trưởng, thu hút đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công nhân sản xuất tại một doanh nghiệp ngành giày trong KCN Hàm Kiệm II. Ảnh: Duy Tuấn

Ban Quản lý cũng đã kiến nghị các các sở, ngành địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đôn đốc các chủ đầu tư và các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp; đôn đốc hỗ trợ, tạo điều kiện để KCN Sơn Mỹ 1, KCN Tân Đức đẩy mạnh thực hiện công tác đền bù giải toả, chuẩn bị đầu tư xây dựng hạ tầng.

Theo ông Trần Văn Nam - Phó Trưởng ban Ban Quản lý các KCN Bình Thuận, công tác bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, chính sách cho người lao động được các doanh nghiệp thực hiện khá tốt, không xảy ra sự cố nghiêm trọng, không có đình công, lãn công, khiếu nại, khiếu kiện đông người vượt cấp. Từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thứ cấp hoàn thành kế hoạch được giao, góp phần vào phát triển kinh tế của tỉnh, ổn định đời sống của nhân dân và người lao động.

Công nhân sản xuất tại một doanh nghiệp may mặc trong KCN Phan Thiết I. Ảnh: Duy Tuấn

Trọng tâm năm 2024, Ban Quản lý các KCN Bình Thuận là cơ quan đầu mối, đôn đốc các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, Tân Đức đảm bảo các điều kiện thu hút đầu tư. Tạo điều kiện thuận lợi triển khai các dự án điện khí Sơn Mỹ và Kho cảng khí LNG. Chú trọng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư nâng cao tỷ lệ lắp đầy các KCN.

Một góc khu công nghiệp Hàm Kiệm II tại huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

So với các khu công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận có lợi thế về giá thuê đất, chi phí đầu tư xây dựng, chi phí giá nhân công rẻ hơn; hạ tầng về giao thông ngày càng hoàn thiện, cảng quốc tế Vĩnh Tân đã đi vào hoạt động; sân bay Phan Thiết đang triển khai đầu tư xây dựng.

Công nhân trong công ty chế biến gỗ ở KCN Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

Sự quyết tâm, nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của tỉnh Bình Thuận sẽ tạo động lực mới và mở ra cơ hội để thu hút các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn mạnh đầu tư vào các khu công nghiệp Bình Thuận. Từ đó còn giải quyết việc làm cho lao động địa phương, góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa và tập trung dân cư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh từ nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm
10 phút 'sống trong sợ hãi' của 2 bà cháu bị đối tượng nghi ngáo đá uy hiếp

10 phút 'sống trong sợ hãi' của 2 bà cháu bị đối tượng nghi ngáo đá uy hiếp

20:30 08/12/2023

Bị đối tượng nghi ngáo đá dùng hung khí đe dọa, người phụ nữ 53 tuổi liên tục van xin. Khoảng 10 phút năn nỉ, người phụ nữ cùng cháu ngoại được đối tượng cho ra ngoài.

Thái Bình: Phát hiện thi thể nam thanh niên nổi trên con mương gần nhà

Thái Bình: Phát hiện thi thể nam thanh niên nổi trên con mương gần nhà

11:30 14/04/2023

Thái Bình - Sau 3 ngày gia đình đi tìm kiếm khắp nơi không thấy, thi thể anh T được người dân phát hiện nổi trên con mương gần nhà...

Dùng xe khách và container 'kẹp' ô tô chở nghi phạm trộm cắp

Dùng xe khách và container 'kẹp' ô tô chở nghi phạm trộm cắp

20:00 27/05/2023

Theo điều tra ban đầu, chiều 26/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang nhận được tin báo từ Công an tỉnh về việc một xe 7 chỗ nghi vấn liên quan đến vụ trộm xe máy tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ, đang lưu thông trên Quốc lộ 1, hướng về TP.HCM. Qua tin báo, lực lượng Công an xác định có hai đối tượng gồm: 1 đi xe máy, 1 đi ô tô biển kiểm soát 51G 171.59. Phòng CSGT đã bố trí lực lượng chốt chặn, đón lõng nghi phạm trên Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Thạnh...

Chủ tịch Bến Tre cam kết khắc phục sự cố môi trường tại bãi rác An Hiệp

Chủ tịch Bến Tre cam kết khắc phục sự cố môi trường tại bãi rác An Hiệp

17:30 06/10/2023

Bến Tre - Phát biểu tại buổi đối thoại với người dân về việc ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre...

Chi 20 tỷ đồng để tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang

Chi 20 tỷ đồng để tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang

12:30 08/05/2023

Do lo sợ việc tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm kinh tế, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình nên Mãnh nảy sinh ý định tìm cách tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác.

Người đánh shipper gãy 2 tay là dân cộm cán ở địa phương

Người đánh shipper gãy 2 tay là dân cộm cán ở địa phương

18:00 18/02/2023

Bước đầu làm việc với công an, người đánh shipper gãy hai tay thừa nhận hành vi của mình. Công an cũng đã thu giữ hung khí và các vật chứng liên quan.

Nóng Sài Gòn: Hàng chục nhà dân bị thiệt hại sau dông lốc bất ngờ

Nóng Sài Gòn: Hàng chục nhà dân bị thiệt hại sau dông lốc bất ngờ

19:20 30/07/2023

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 30.7: Hàng chục nhà dân bị thiệt hại sau dông lốc bất ngờ; Tạm giữ hơn 27.000 sản phẩm tại phố phụ kiện điện...

Lập lán bên bờ sông để mua bán trái phép ma túy

Lập lán bên bờ sông để mua bán trái phép ma túy

09:50 23/05/2024

Ngày 23/5, thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An), đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lương Văn Kỳ (SN 1994, trú tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Theo đó, vào lúc 14h ngày 21/5/2024, Công an huyện Quỳ Châu bắt giữ đối tượng Lương Văn Kỳ, thu giữ 16 gói heroin có tổng khối lượng 2,6 gam. Tại cơ quan Công an, đối tượng Lương Văn Kỳ khai nhận mua ma túy để sử dụng và bán để kiếm lời. Đáng nói, để...

Hai đối tượng cướp giật dây chuyền vàng sa lưới sau 5 giờ gây án

Hai đối tượng cướp giật dây chuyền vàng sa lưới sau 5 giờ gây án

17:20 26/02/2024

Sau 5 giờ gây án, hai kẻ thực hiện hai vụ cướp giật dây chuyền vàng của người dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang trên đường bỏ trốn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra