Không chịu giao con cho vợ cũ sau ly hôn, người đàn ông bị xét xử

14:00 26/06/2023

Ông Đàm Truyền Khải (trú tại TP Bắc Ninh) bị truy tố ra tòa vì không chịu giao con cho vợ cũ sau ly hôn theo bản án của tòa.

Chị D. bị chồng cũ ngăn cản không cho gặp con trong nhiều lần đến xin gặp - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sáng 26-6, TAND TP Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử bị cáo Đàm Truyền Khải (43 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh) về tội không chấp hành án, theo điều 380 Bộ luật Hình sự.

Tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Bắc Ninh đề nghị tòa triệu tập thêm chị C.T.T.D. (vợ cũ của bị cáo Khải) và chấp hành viên của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Bắc Ninh để đảm bảo tính khách quan.

Sau khi hội ý, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập những người trên trong lần xét xử tới. Phiên tòa chưa ấn định ngày mở lại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị C.T.T.D. cho biết rất bất ngờ vì không nhận được giấy triệu tập tới phiên tòa hôm nay.

"Mặc dù không được tòa triệu tập nhưng vì biết phiên tòa diễn ra hôm nay nên tôi vẫn đến tham dự với tư cách là người dân đến xem. Tôi cho rằng mình và con là người bị xâm hại về quyền và lợi ích hợp pháp, cần được tòa xem xét với vai trò bị hại", chị D. nói và cho hay chỉ mong mọi chuyện yên ổn để chị yên tâm làm việc và chăm sóc con.

Theo nội dung vụ án, năm 2020 chị C.T.T.D. kết hôn cùng ông Khải, có một con chung là Đ.G.T. (18 tháng tuổi). Hai người sau đó xảy ra mâu thuẫn, tháng 4-2022 chị D. làm đơn ly hôn.

Tháng 7-2022 và tháng 9-2022, TAND TP Bắc Ninh và TAND tỉnh Bắc Ninh lần lượt xét xử sơ thẩm rồi phúc thẩm, chấp thuận cho ly hôn, tuyên chị D. có quyền nuôi con nhỏ.

Bản án có hiệu lực, chị D. gửi đơn yêu cầu thi hành án. Chi cục Thi hành án dân sự TP Bắc Ninh ban hành quyết định thi hành án đối với ông Khải, yêu cầu giao cháu T. cho chị D. trực tiếp nuôi dưỡng. Tuy nhiên, sau nhiều lần thuyết phục, cưỡng chế, ông Khải vẫn không chịu giao con cho chị D..

Tháng 12-2022, từ đề nghị của Chi cục Thi hành án dân sự TP Bắc Ninh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bắc Ninh ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Khải, yêu cầu sau 5 ngày phải thực hiện nghĩa vụ của mình nhưng ông này vẫn không chấp hành.

Tháng 3-2023, Chi cục Thi hành án dân sự TP Bắc Ninh có văn bản đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Khải về tội không chấp hành án.

Công an TP Bắc Ninh sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Khải về tội không chấp hành án.

Đến ngày 16-5, ông Nguyễn Mạnh Hiếu - phó chủ tịch thường trực UBND TP Bắc Ninh - cùng đoàn công tác gồm Công an TP, cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự TP Bắc Ninh, Hội Phụ nữ… đã đến nhà riêng của ông Đàm Truyền Khải chứng kiến và làm thủ tục bàn giao bé Đ.G.T. (20 tháng tuổi) cho mẹ đẻ là C.T.T.D. (33 tuổi, trú TP Bắc Ninh).

Có thể bạn quan tâm
Bức tường ngăn cách ở Đình Nam Hương làm mất mỹ quan và bất tiện cho người dân, du khách

Bức tường ngăn cách ở Đình Nam Hương làm mất mỹ quan và bất tiện cho người dân, du khách

19:00 28/08/2023

Theo PGS.TS Lê Quý Đức, bức tường bất ngờ ngăn cách Đình Nam Hương và Khu tưởng niệm vua Lê đã làm mất quyền làm chủ của người dân đối...

Hành trình ánh sáng

Hành trình ánh sáng

11:50 20/06/2024

TP - Hình ảnh hành giả Thích Minh Tuệ mặc áo vá, đầu trần, chân đất bộ hành từ Nam ra Bắc thực hành phép tu hạnh đầu đà của Phật giáo tạo nên hiện tượng chưa từng có khi hàng trăm, hàng ngàn người theo từng bước đi của ông. Xem Thầy Thích Minh Tuệ hành đạo, tôi bất giác nghĩ đến nghề báo của mình, ấy là hướng về điều chánh thiện như gót chân của sư Minh Tuệ đang miệt mài trên con đường tu tập.

Bắt giam đối tượng tông gãy chân cảnh sát làm nhiệm vụ

Bắt giam đối tượng tông gãy chân cảnh sát làm nhiệm vụ

17:50 11/03/2024

Khi bị yêu cầu dừng kiểm tra hành chính, Lê Hữu Tài (SN 2005, ở xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) không những không chấp hành mệnh lệnh mà còn dùng xe tông vào xe của lực lượng chức năng.

Bản tin 8H: Công bố quyết định của Ban Bí thư về nhân sự

Bản tin 8H: Công bố quyết định của Ban Bí thư về nhân sự

13:40 12/04/2024

Ban Bí thư chỉ định đồng chí Đại tá Vũ Hồng Anh - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, Đại tá Vũ Hồng Anh được bầu giữ chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bản tin Hình sự: Triệt phá ổ nhóm tội phạm, giải cứu 46 cô gái bị bán làm 'đào'

Bản tin Hình sự: Triệt phá ổ nhóm tội phạm, giải cứu 46 cô gái bị bán làm 'đào'

18:20 11/12/2023

TIN NÓNG ngày 11/12: Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 37 bị cáo sắp hầu tòa trong đại án Việt Á; Bắt giữ đối tượng chặn đường đánh con của đối tác làm ăn; Đối tượng nghi tâm thần đâm chết người ở Quảng Nam; Triệt phá ổ nhóm tội phạm, giải cứu 46 cô gái bị bán làm 'đào'....

Sở Nội vụ Kon Tum chỉ đạo 'nóng' vụ hàng loạt giáo viên nghỉ việc

Sở Nội vụ Kon Tum chỉ đạo 'nóng' vụ hàng loạt giáo viên nghỉ việc

10:30 09/11/2023

Sở Nội vụ Kon Tum đề nghị UBND huyện Đăk Hà làm rõ thông tin dư luận về việc một giáo viên trên địa bàn trùng họ tên, ngày tháng năm sinh với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện. Đồng thời, Sở này đề nghị huyện phải gửi kèm tất cả hồ sơ, thông tin liên quan đến 5 giáo viên được cho thôi việc vừa qua.

Khởi tố giám đốc sử dụng trái phép vật liệu nổ để khai thác vàng

Khởi tố giám đốc sử dụng trái phép vật liệu nổ để khai thác vàng

17:40 04/02/2024

Chiều 4/2, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam bị can Ma Thế Dũng (SN 1975), Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Thế Dũng để điều tra về hành vi “sử dụng trái phép vật liệu nổ” quy định tại Khoản 4, điều 305, Bộ luật Hình sự.

Quảng Trị: Xe container mất lái lao vào nhà dân, 1 người bị thương

Quảng Trị: Xe container mất lái lao vào nhà dân, 1 người bị thương

09:30 08/04/2023

Khoảng 2 giờ 30 sáng 8/4, xe container do tài xế Trần Quan Tài ở Phú Yên điều khiển, khi đến km 10+375 tuyến Quốc lộ 9, tỉnh Quảng Trị đã phanh gấp khiến xe mất lái, lật nghiêng vào nhà dân.

Tỉnh nào có đường biên giới dài nhất Việt Nam?

Tỉnh nào có đường biên giới dài nhất Việt Nam?

00:50 09/05/2024

Đây là tỉnh có đường biên giới dài nhất cả nước, với 468,281km, giáp 3 tỉnh của Lào là Hủa Phăn, Xiêng Khoảng và Bôlykhămxa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới