Không cấp điện cho kho, xưởng sầu riêng vi phạm quy định

11:00 23/07/2024
Địa bàn huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đang có rất nhiều kho, xưởng sầu riêng hoạt động. Ảnh: Bảo Trung

Đắk Lắk - UBND huyện Krông Pắk yêu cầu các đơn vị liên quan không cấp điện cho những kho, xưởng sầu riêng vi phạm trật tự xây dựng.

Ngày 23.7, nguồn tin Báo Lao Động xác nhận, UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản về việc phổ biến, tuyên truyền, kiểm tra, rà soát, báo cáo tình hình cung cấp điện của các kho, xưởng chế biến vi phạm quy định về quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Theo UBND huyện Krông Pắk, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện nói riêng ngày càng có nhiều người dân, doanh nghiệp xây dựng nhà kho, xưởng chế biến để sơ chế, đóng gói, lưu trữ các loại trái cây.

Do vậy, khách hàng đăng ký nhu cầu cấp điện để phục vụ cho chế biến, lưu trữ cũng tăng theo. UBND huyện Krông Pắk yêu cầu UBND các xã, thị trấn... tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tuân thủ các quy định về đất đai, trật tự xây dựng.

Huyện yêu cầu các đơn vị không cung cấp điện, không ký xác nhận cấp điện đối với các nhà kho, xưởng chế biến xây dựng trên đất nông nghiệp, chưa được cấp giấy phép xây dựng; không cấp điện cho các kho, xưởng có diện tích xây dựng lớn hơn diện tích giấy phép hoặc lớn hơn tổng diện tích đất thổ cư, diện tích đất đã được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan không cấp điện cho các kho, xưởng vi phạm hành lang an toàn giao thông, vi phạm chỉ giới xây dựng, vi phạm an toàn về phòng cháy chữa cháy, môi trường...

Trước đó, cuối năm 2023, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra 32/632 kho chứa sầu riêng tại huyện Krông Pắk thì có tới 31 nơi vi phạm. Theo Thanh tra Sở Xây dựng, địa phương thiếu trách nhiệm trong việc theo dõi, phát hiện, xử lý vi phạm ngay từ khi mới phát sinh công trình xây dựng.

Chính quyền địa phương cũng nể nang trong việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, không chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Quá trình kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng huyện chỉ thực hiện đối với các công trình của các doanh nghiệp tư nhân và người dân.

Với các công trình có quy mô lớn, lực lượng chức năng không kiểm tra, lập hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định. Việc này gây bất bình đẳng trong công tác kiểm tra xử lý vi phạm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự tín nhiệm của người dân đối với bộ máy chính quyền các cấp, cũng như tính nghiêm minh của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Điều động, bổ nhiệm nhiều vị trí cán bộ chủ chốt ở 6 tỉnh

Điều động, bổ nhiệm nhiều vị trí cán bộ chủ chốt ở 6 tỉnh

06:10 03/04/2024

Tỉnh Lào Cai, Sơn La, Ninh Bình, Bắc Ninh, Phú Yên và Quảng Nam vừa triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

Nữ tài xế đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao khai gì?

Nữ tài xế đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao khai gì?

07:50 12/07/2023

Sáng 12/7, trả lời PV VTC News, đại diện Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết đã lập biên bản xử phạt nữ tài xế đi ngược chiều trên Vành đai 3 trên cao. Chiều 11/7, chị N.T.C.V. đến trụ sở Đội CSGT số 7 trình báo việc mình đã điều khiển xe ô tô BKS 30K-077.80 đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao sáng 10/7. Đội CSGT số 7 xác minh lấy lời khai của nữ tài xế. Theo đó, khoảng 5h30 ngày 10/7 chị V. mượn xe ô tô trên của anh...

Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản khẩn sau chiêu lừa học sinh: 'Ba con bị tai nạn'

Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản khẩn sau chiêu lừa học sinh: 'Ba con bị tai nạn'

17:00 28/03/2023

Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện một số nội dung sau: Tiếp tục rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông, liên lạc giữa cơ sở giáo dục với gia đình học sinh, sinh viên; đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh luôn được thông suốt. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học...

Đã bắt giữ 27 nghi phạm tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk

Đã bắt giữ 27 nghi phạm tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk

20:20 12/06/2023

Tối 12/6, trả lời PV VTC News, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, tính đến tối cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ thêm 1 người trong vụ tấn công vào UBND xã tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk, nâng tổng số người bị bắt lên 27 nghi phạm. Các lực lượng chức năng thu một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC, hiện đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại. Cùng ngày, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và...

Bị tòa án mở thủ tục phá sản, Đức Long Gia Lai nói gì?

Bị tòa án mở thủ tục phá sản, Đức Long Gia Lai nói gì?

17:20 13/10/2023

Ngày 13-10, Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai có đơn khiếu nại về quyết định mở thủ tục phá sản do TAND tỉnh Gia Lai ban hành.

Công an Quảng Trị giúp đỡ 2 phụ nữ nước ngoài bị nạn tối 30 Tết

Công an Quảng Trị giúp đỡ 2 phụ nữ nước ngoài bị nạn tối 30 Tết

12:00 10/02/2024

Sáng 10/2, Thượng tá Hoàng Văn Trung-Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, 2 phụ nữ người nước ngoài gặp nạn trên Quốc lộ 1 đã được lực lượng CSGT có mặt giúp đỡ kịp thời.

Hải Phòng sẽ giảm 50 xã, phường

Hải Phòng sẽ giảm 50 xã, phường

03:50 22/03/2024

Giai đoạn 2023-2025, TP Hải Phòng sẽ thành lập TP Thủy Nguyên và giảm từ 217 đơn vị hành chính cấp xã còn 167 nhằm tinh gọn bộ máy, giảm biên chế.

Nhiều xe cộ, máy móc bị thiêu rụi trong vụ cháy lớn tại xưởng bao bì ở Vĩnh Phúc

Nhiều xe cộ, máy móc bị thiêu rụi trong vụ cháy lớn tại xưởng bao bì ở Vĩnh Phúc

10:20 05/07/2024

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì...

Vỉa hè Hà Nội vừa cải tạo xong đã bị chiếm dụng

Vỉa hè Hà Nội vừa cải tạo xong đã bị chiếm dụng

09:30 05/06/2024

Việc lấn chiếm vỉa hè Hà Nội làm chỗ đỗ ôtô không phải là câu chuyện mới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra