Không cần ra thành phố, công nhân ở quê vẫn thu nhập chục triệu mỗi tháng

07:20 09/06/2023

Tại Nam Định, nhiều công nhân tăng ca, làm những vị trí quan trọng hoặc có tay nghề cao vẫn kiếm được thu nhập hấp dẫn lên đến chục triệu đồng mỗi tháng, an tâm chi tiêu sinh hoạt hàng ngày và để dành cho tương lai.

Chị Phạm Thị Liên (48 tuổi) công nhân gia công đế giày tại huyện Trực Ninh, Nam Định cho biết, từ khi lương tối thiểu vùng và phụ cấp tăng lên, nếu công việc đều, ổn định, thu nhập của chị lúc nào cũng trên 10 triệu đồng/tháng.

Để đạt được thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng, chị Liên tăng ca 12 tiếng/ngày nhưng được nghỉ 2 ca giữa giờ, mỗi ca 45 phút. Bên cạnh đó, chị cũng phải làm luân phiên 2 tuần ngày, 2 tuần đêm.

Khi công việc ổn định, thu nhập của chị Liên lúc nào cũng trên 10 triệu đồng/tháng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Tháng nào công ty ít việc, thu nhập của nữ công nhân cũng dao động ở mức 8,5 đến 9,5 triệu đồng/tháng. Với thu nhập này, chị Liên có thể an tâm chi trả cho các sinh hoạt hàng ngày và dành ra đóng phường (hụi) để tích lũy tiền về sau.

Theo nữ công nhân, cùng thời gian trên nhưng nếu chỉ làm ban ngày thì nhu nhập chỉ khoảng 9 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, những người mới vào sẽ ít hơn gần 1 triệu đồng do không có tiền thâm niên. Tuy nhiên, mức lương này cũng khá ổn vì không phải mất tiền thuê nhà như đi làm xa.

Chia sẻ thêm, chị Liên tâm sự: "Thu nhập của tôi vẫn thấp hơn nhiều so với một số người làm ở bộ phận quan trọng. Điển hình như nhân sự ngồi máy lập trình mới vào làm hơn 1 năm mà thu nhập đã 11 triệu đồng/tháng sau khi trừ các khoản quỹ, bảo hiểm xã hội".

Khi được hỏi làm đêm như vậy có bất cập hay không, chị Liên nói không vấn đề, chỉ bận tâm về sức khỏe. Vì công ty cách nhà 4 km nên việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày vẫn được đảm bảo, không bị xáo trộn. Bên cạnh đó, vì làm ở quê hương nên nữ công nhân cũng tiện lợi hơn trong việc giao lưu hoặc cỗ bàn hàng ngày nếu có.

Anh Nguyễn Đức Việt - công nhân may tại Giao Thủy, Nam Định khẳng định, thu nhập cao hay không phụ thuộc vào tay nghề, sự cố gắng của mỗi người vì công ty trả lương theo sản phẩm. Công nhân tạo ra nhiều sản lượng, thu nhập càng cao, công ty càng có lợi.

"Trong năm 2022, tôi có 5 tháng lương đạt thu nhập trên 10 triệu đồng, tháng cao nhất được 13.452.000 đồng. Những tháng nào có việc bận hoặc không chú tâm vào công việc thu nhập giảm còn 8 - 9 triệu đồng/tháng" - anh Việt chia sẻ.

Mức thu nhập tháng cao nhất của anh Việt được công ty vinh danh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Theo anh Việt, tại chuyền anh làm hơn một nửa số công nhân có thu nhập từ 8 triệu đồng trở lên. Trong khi đó, thời gian làm việc trung bình khoảng 9,5 tiếng ban ngày. Người nào đăng ký tăng ca thì cao hơn. Có những người tay nghề giỏi ngồi máy chuyên dùng hoặc toàn năng, mới vào công ty nhưng thu nhập hơn chục triệu đồng/tháng là chuyện bình thường.

Với những công ty trả lương theo sản phẩm, năng lực chính là yếu tố quyết định thu nhập. Làm ra nhiều sản phẩm vừa có lương cao vừa được ưu ái làm các mã hàng đơn giá hấp dẫn. Nhiều người đi Hà Nội bao nhiêu năm cuối cùng cũng về quê hương chọn làm may để ổn định, tiết kiệm chi phí.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 600 người ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Bệnh nhi 6 tuổi tử vong

Hơn 600 người ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Bệnh nhi 6 tuổi tử vong

15:40 03/06/2024

Trưa 3/6, trả lời VTC News, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai xác nhận, bệnh nhi 6 tuổi trong vụ ngộ độc bánh mì ở TP Long Khánh (Đồng Nai) đã tử vong. 'Dù đã chữa trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, bệnh nhi 6 tuổi trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã tử vong', đại diện lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai nói. Danh tính bệnh nhi tử vong được xác định là bé T.G.H. (6 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TP Long Khánh), đây là bệnh nhi nặng nhất và là ca tử vong...

Dịch bệnh gia súc phức tạp, Ủy ban tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo phòng, chống

Dịch bệnh gia súc phức tạp, Ủy ban tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo phòng, chống

11:40 23/11/2023

Ngày 23.11, Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh - cho hay, UBND tỉnh này vừa có công điện chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa...

'Lẵng hoa' đặc biệt trong lễ khai giảng Trường đại học Ngoại Thương

'Lẵng hoa' đặc biệt trong lễ khai giảng Trường đại học Ngoại Thương

13:00 18/09/2024

Trên sân khấu lễ khai giảng năm học mới của Trường đại học Ngoại thương có một 'lẵng hoa' đặc biệt in mã QR...

Hà Nội tặng danh hiệu 'Người tốt, việc tốt' cho 33 cá nhân

Hà Nội tặng danh hiệu 'Người tốt, việc tốt' cho 33 cá nhân

09:00 05/12/2023

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã quyết định trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023 cho 33 cá nhân trên địa bàn thành phố.

Cấp cứu thuyền viên tàu cá bị tai nạn ở Quảng Bình

Cấp cứu thuyền viên tàu cá bị tai nạn ở Quảng Bình

19:00 14/03/2023

Ngày 14/3, tin từ Đồn Biên phòng Roòn, BĐBP Quảng Bình cho biết: Đơn vị vừa phối với tàu đánh cá QB 92480 TS và gia đình kịp thời đưa thuyền viên bị tai nạn lao động trên biển vào bờ kịp thời để cấp cứu.

Đang là công chức có được miễn nghĩa vụ quân sự không?

Đang là công chức có được miễn nghĩa vụ quân sự không?

07:40 29/09/2024

Đang là công chức nhà nước thì có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

Chủ tịch nước quyết định về tặng quà Tết Giáp Thìn cho người có công

Chủ tịch nước quyết định về tặng quà Tết Giáp Thìn cho người có công

17:10 26/12/2023

Ngày 26.12.2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký ban hành Quyết định số 1583/QĐ-CTN về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng...

Cựu Chủ tịch Saigon Co.op bị đề nghị phạt 10-11 năm tù

Cựu Chủ tịch Saigon Co.op bị đề nghị phạt 10-11 năm tù

19:40 28/12/2023

Ông Diệp Dũng, cựu Chủ tịch Saigon Co.op và các đồng phạm bị đề nghị phạt tù vì gây thiệt hại trên 115 tỷ đồng.

Cần Thơ: Tháo dỡ nhà hàng sân bay xây không phép trên đất nông nghiệp

Cần Thơ: Tháo dỡ nhà hàng sân bay xây không phép trên đất nông nghiệp

04:00 20/02/2023

Nhà hàng xây dựng không phép hơn 1.000m2 trên đất nông nghiệp đã bị xử phạt vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, đón khách mỗi ngày.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới