Khởi tố vụ chìm tàu kéo sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

17:10 17/05/2024

Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố vụ án chìm tàu kéo và sà lan ở vùng biển cách đảo Lý Sơn 3 hải lý làm 4 người chết, 5 người vẫn đang mất tích.

Vụ tan nạn tàu kéo sà lan khiến 4 người chết, 5 người mất tích. Nhiều ngày cơ quan chức năng tìm kiếm nhưng không thấy - Ảnh: VĂN TÁNH

Ngày 17-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra Quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy (vụ chìm tàu kéo sà lan) làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 272 Bộ luật Hình sự.

Hiện nay, cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ liên quan hành vi sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự điều tra, phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

  • Vụ sà lan chìm: Vì sao 4 nạn nhân không trong danh sách thuyền viên đăng ký?

  • Ly kỳ vụ chìm sà lan ở Lý Sơn, 4 nạn nhân tử vong không phải 5 thuyền viên đăng ký rời cảng

  • Vụ chìm sà lan ở Lý Sơn, 3 nạn nhân không có tên trong danh sách đăng ký thuyền viên

Phòng Cảnh sát hình sự đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ làm việc các đơn vị liên quan, như Công ty TNHH Lý Tuấn, một tổ công tác cũng đã vào tận tỉnh Long An làm việc với Công ty TNHH MTV Minh Linh...

Sau khi khởi tố vụ án, công an sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ các tổ chức, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì, phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Lý Sơn, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi khám nghiệm hiện trường, tử thi và sà lan.

Công an cũng đã triệu tập một số người liên quan đến làm việc, thu thập các tài liệu liên quan tàu kéo sà lan chở đá bị nạn, các thủ tục, giấy tờ liên quan đến cấp phép vận chuyển, hoạt động…

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định 4 nạn nhân tử vong do ngạt nước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đề nghị cá nhân nếu biết những sai phạm liên quan thì hợp tác, khai báo với Cơ quan cảnh sát điều tra để phối hợp làm rõ.

Vụ án được khởi tố sau gần 1 tháng xảy ra tai nạn - Ảnh: VĂN TÁN

Trước đó, khoảng trưa 23-4, tàu LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 chở 1.236 tấn đá hộc từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) để thi công đê chắn sóng cảng Bến Đình.

Khoảng 4h sáng 24-4, tàu kéo và sà lan bất ngờ gặp sự cố gây chìm tàu kéo tại địa điểm cách bờ biển huyện Lý Sơn 3 hải lý.

Vụ tai nạn làm 4 người chết và 5 người vẫn đang mất tích.

Hiện sà lan LA-06883 được đưa về đảo Lý Sơn, tàu kéo LA-06695 còn chìm dưới biển.

Do đó, chưa xác định được các dấu vết trên các phương tiện. Cơ quan chức năng đang yêu cầu Công ty TNHH MTV Minh Linh (chủ tàu kéo và sà lan gặp nạn) nhanh chóng có phương án trục vớt tàu kéo LA-06695 để hoàn thành việc khám nghiệm phương tiện phục vụ công tác điều tra.

Có thể bạn quan tâm
Hiện trạng vị trí dự định xây cầu vượt hoặc hầm chui 773 tỉ đồng ở Hà Nội

Hiện trạng vị trí dự định xây cầu vượt hoặc hầm chui 773 tỉ đồng ở Hà Nội

09:30 14/05/2024

Hà Nội dự kiến triển khai xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - Đường Quang Trung (QL6) trị giá khoảng 773 tỷ đồng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này.

Su-22 rơi ở Quảng Nam

Su-22 rơi ở Quảng Nam

14:50 09/01/2024

Máy bay Su-22 rơi xuống khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, khi đang bay huấn luyện, sáng 9/1.

Cán bộ thuế bị tạm giam vì lái xe tông chết người mẹ trẻ

Cán bộ thuế bị tạm giam vì lái xe tông chết người mẹ trẻ

11:20 12/08/2023

Ông Hoàng Công Thành bị khởi tố vì có liên quan đến việc lái xe gây tai nạn chết người khi có nồng độ cồn trong khí thở.

Lừa 'chạy' tại ngoại

Lừa 'chạy' tại ngoại

13:20 03/06/2024

Nguyễn Thái Học, 57 tuổi, 'nổ' quen lãnh đạo các cơ quan tố tụng, có thể xin cho bị can tại ngoại rồi chiếm đoạt 207 triệu đồng của người phụ nữ.

Bảng lương công chức cấp xã từ 1.7 thực hiện theo vị trí việc làm ra sao?

Bảng lương công chức cấp xã từ 1.7 thực hiện theo vị trí việc làm ra sao?

06:40 27/05/2024

Bạn đọc hỏi: Bảng lương công chức cấp xã khi thực hiện cải cách tiền lương từ 1.7 thực hiện theo vị trí việc làm ra sao?

Điện Biên: 15 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Điện Biên: 15 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

20:00 08/09/2023

Theo người nhà các bệnh nhân ở xã Thanh Yên (huyện Điện Biên), sáng cùng ngày, những người này cùng ăn sáng ở một cơ sở dịch vụ ăn uống tại địa phương.

Nhóm học sinh cấp 2 ở Tuyên Quang dồn cô giáo vào góc tường, buông lời xúc phạm

Nhóm học sinh cấp 2 ở Tuyên Quang dồn cô giáo vào góc tường, buông lời xúc phạm

00:20 05/12/2023

Tối 4/12, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) xác nhận thông tin nhóm học sinh dồn cô giáo vào trong góc tường xúc phạm tại trường THCS Văn Phú. 'Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, trường THCS Văn Phú xem xét, xử lý nghiêm, báo cáo kết quả trước ngày 6/12', ông Tuấn Anh chia sẻ. Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang cũng cho biết, Sở đã nắm được thông tin, sự việc xảy ra cách đây khoảng 2...

Học sinh lớp 6 không biết đọc thông viết thạo, giáo viên tiểu học sẽ bị truy trách nhiệm

Học sinh lớp 6 không biết đọc thông viết thạo, giáo viên tiểu học sẽ bị truy trách nhiệm

10:20 13/04/2024

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Minh Hóa cho biết sẽ rà soát và kiểm điểm trách nhiệm của giáo viên tiểu học để tình trạng học sinh lớp 6 không biết đọc thông viết thạo.

Không được yêu cầu xuất trình giấy xác nhận chứng minh nhân dân 9 số

Không được yêu cầu xuất trình giấy xác nhận chứng minh nhân dân 9 số

21:20 29/06/2024

Từ ngày 1.7, theo quy định, cơ quan, tổ chức, cá nhân khi người dân làm các thủ tục hành chính thì không được yêu cầu xuất trình xác nhận...

Co loi xay ra
Co loi xay ra