Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại dự án cảng container Long Sơn

09:30 24/10/2023

Sáng 23-10, tại nơi chuẩn bị thi công bến số 3 cảng container Long Sơn (Thanh Hóa), khoảng 300 người mang theo băng rôn phản đối xây dựng cảng.

Người dân tụ tập đông người sáng 23-10 trên tỉnh lộ 513, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Ảnh Thị ủy Nghi Sơn cung cấp

Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã Nghi Sơn, lúc 8h30 ngày 23-10, tại khu vực chuẩn bị thi công bến số 3, cảng container Long Sơn có khoảng 300 người tụ tập mang theo băng rôn, hò hét phản đối việc xây dựng cảng.

  • Vì sao 'doanh nhân gửi tâm thư' ở Hải Phòng bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng?

  • 'Doanh nhân gửi tâm thư' ở Hải Phòng bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng

Sau đó đoàn người đi bộ ra tỉnh lộ 513 từ xã Hải Hà, qua xã Hải Thượng, Hải Yến, thị xã Nghi Sơn gây cản trở, ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường này kéo dài khoảng 1km.

Mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, ngành chức năng tuyên truyền, vận động nhưng người dân vẫn đi bộ gây cản trở, ách tắc giao thông trên tỉnh lộ 513.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, dự án cảng container Long Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định ngày 29-7-2016, được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư tại quyết định ngày 31-1-2023.

Dự án này do Công ty TNHH Long Sơn đầu tư, là công trình hạ tầng biển quan trọng đối với Khu kinh tế Nghi Sơn và khu vực Bắc Trung bộ.

Công ty TNHH Long Sơn dự kiến khởi công bến số 3 với tổng mức đầu tư là 752 tỉ đồng trong năm 2023.

Dự án được thực hiện trên tổng diện tích mặt nước khoảng 15ha, với chiều dài bến cảng 250m. Dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10-2025 để khai thác.

Theo UBND thị xã Nghi Sơn, trước khi thi công dự án này, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các ngành chức năng của thị xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án.

Lãnh đạo thị xã và địa phương thường xuyên xuống hiện trường, trực tiếp đến các hộ dân có tàu thuyền đánh bắt hải sản nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận kiến nghị của người dân để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đối thoại với người dân xã Hải Hà ngày 20-10 - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Tuy nhiên, từ ngày 18 đến 23-10, một bộ phận người dân xã Hải Hà tập trung tại khu vực xây dựng bến số 3, Ccng container Long Sơn, trụ sở UBND xã Hải Hà để bảy tỏ quan điểm chưa đồng thuận cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Theo phản ánh của người dân xã Hải Hà, địa phương không còn đất để làm ruộng, nghề muối truyền thống vì dành cho phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn.

Người dân lo lắng khi thực hiện dự án cảng container Long Sơn thì phần bờ biển để ngư dân neo đậu tàu thuyền, ra biển khai thác hải sản sẽ không còn.

"Chúng tôi mong muốn chính quyền, chủ đầu tư để lại khu neo đậu tàu thuyền vì hiện nay người dân không còn ngành nghề gì khác.

Còn nếu triển khai dự án thì phải hỗ trợ chuyển đổi nghề phù hợp, bố trí nơi ở tái định cư để người dân tiếp tục nghề truyền thống của cha ông để lại. Bởi ngư dân chúng tôi lớn lên từ biển, không có trình độ chuyên môn rất khó để hòa nhập với nghề sản xuất công nghiệp" - một người dân xã Hải Hà kiến nghị.

Có thể bạn quan tâm
Tín hiệu mới từ các cuộc không kích ồ ạt của Nga

Tín hiệu mới từ các cuộc không kích ồ ạt của Nga

11:00 04/01/2024

Theo giới phân tích phương Tây, các cuộc không kích ồ ạt của Nga vào Ukraine những ngày gần đây gợi ý rằng Mátxcơva đã làm đầy lại kho tên lửa của nước này, và thông tin tình báo cho thấy Nga đang nhắm vào một loạt mục tiêu quan trọng mới.

Trang bị phục vụ văn hóa cho lái tàu đường sắt

Trang bị phục vụ văn hóa cho lái tàu đường sắt

11:00 29/05/2023

Tại Trạm đầu máy Ninh Bình và Trạm đầu máy Lâm Thao, lãnh đạo và Công đoàn Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam)...

Chế độ phụ cấp cho giáo viên kiêm công tác đoàn năm 2023

Chế độ phụ cấp cho giáo viên kiêm công tác đoàn năm 2023

07:30 01/08/2023

Chế độ phụ cấp giáo viên công tác đoàn được quy định tại Quyết định 13/2013/QĐ-TTg về chế độ, chính sách đối với cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản...

Điểm chuẩn Đại học Xây dựng Hà Nội 5 năm qua

Điểm chuẩn Đại học Xây dựng Hà Nội 5 năm qua

08:50 24/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn của trường Đại học Xây dựng Hà Nội 5 năm qua: Năm nay, trường Đại học Xây dựng Hà Nội tuyển sinh 4.000 chỉ tiêu (tăng 200 chỉ tiêu so với năm 2023), 32 ngành, chương trình đào tạo với 5 phương thức xét tuyển. Cụ thể: Phương thức 1: Xét kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Phương thức này, trường xét tuyển ở tất cả các ngành, chuyên ngành. Các tổ hợp có môn Vẽ mỹ thuật kết hợp với kết quả thi môn Vẽ mỹ thuật của...

Đeo bám đến cùng để bảo vệ quyền lợi người lao động

Đeo bám đến cùng để bảo vệ quyền lợi người lao động

10:50 17/08/2024

Trước thực trạng về doanh nghiệp tại Tiền Giang nợ bảo hiểm xã hội của người lao động đã ảnh hưởng đến quyền lợi của họ. Báo Lao Động đã...

Tòa nhà xây sai phép ngay giữa quận Ba Đình, Hà Nội yêu cầu báo cáo

Tòa nhà xây sai phép ngay giữa quận Ba Đình, Hà Nội yêu cầu báo cáo

15:30 28/11/2023

Liên quan đến vụ tòa nhà có nhiều vi phạm trật tự xây dựng trên phố Đội Cấn (phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội), UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng, quận Ba Đình khẩn trương kiểm tra, báo cáo TP.

Chiến thuật đăng ký nguyện vọng để khỏi 'trắng tay' tuyển sinh ĐH 2023

Chiến thuật đăng ký nguyện vọng để khỏi 'trắng tay' tuyển sinh ĐH 2023

06:30 08/06/2023

TP - Các trường đại học (ĐH) đang gấp rút thu hồ sơ các phương thức xét tuyển sớm. Tuy có nhiều phương thức xét tuyển nhưng vẫn có thí sinh điểm cao trắng tay do đăng ký chưa hợp lý.

Thiếu nữ 17 tuổi bị mẹ ruột trói đánh, thương tích nhiều chỗ trên cơ thể

Thiếu nữ 17 tuổi bị mẹ ruột trói đánh, thương tích nhiều chỗ trên cơ thể

21:30 20/02/2023

Một thiếu nữ 17 tuổi bị mẹ ruột trói, dùng vật dụng đánh gây thương tích vùng mông, lưng, cổ, mặt, tay. Công an TP Thủ Đức đang phối hợp Công an phường Tam Phú điều tra.

Ba nghi can nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Ba nghi can nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

13:40 22/04/2024

Ba người có ngoại hình như người nước ngoài xông vào cửa hàng điện thoại ở phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, khống chế bảo vệ, cướp tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới