Khởi tố thầy dạy lái chặn đường, xịt khí và tát tài xế khác

10:40 08/07/2024

Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với thầy dạy lái có hành vi chặn đường, xịt khí và tát tài xế khác trên đường.

Cơ quan điều tra khởi tố bị can đối với thầy dạy lái xe có hành vi chặn đường chèn ép, gây rối trật tự công cộng - Ảnh cắt từ video

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 8-7, một lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà xác nhận đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với thầy dạy lái xe Hà Tuấn Chuyên (46 tuổi, trú tại xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) về tội "gây rối trật tự công cộng" quy định tại khoản 1 điều 318 Bộ luật Hình sự.

Ông Chuyên là thầy dạy lái xe có hành vi chặn đường, chèn ép tài xế xe khác đang lưu thông trên đường thuộc địa phận huyện Hưng Hà. Vụ việc cũng khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Theo cơ quan công an, ngày 28-5, ông Chuyên lái một ô tô cùng người khác cũng đi ô tô tiến hành chặn, chèn ép xe của ông Ngô Quốc Đoàn (41 tuổi, trú tại xã Lý Đức, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đang chạy trên đoạn đường ĐT468 từ xã Thống Nhất, huyện Hưng Hà đến Km17+100 (thuộc thôn Đồng Phú, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà) thì phải dừng lại giữa đường.

  • Nghi vấn thầy dạy lái xe chặn đường, xịt hơi cay tài xế khácĐỌC NGAY

Sau đó ông Chuyên có hành vi dùng bình xịt khí và dùng tay tát vào mặt ông Đoàn, đồng thời đe dọa tháo hơi ô tô của nạn nhân.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin trước đó liên quan vụ việc này, mạng xã hội Facebook xôn xao về đoạn video dài hơn 5 phút ghi lại việc một nhóm người dừng ô tô gần giữa đường để chặn ô tô khác tại khu vực huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Theo nội dung đoạn video này, chiếc ô tô được cho là dùng để tập lái dừng giữa đường và người đàn ông bên ghế phụ từ trong xe lao xuống, người này được cho là thầy dạy lái xe đã liên tục chỉ tay, văng tục, yêu cầu tài xế ô tô bị chặn xuống xe để "nói chuyện".

Người này đập vào cửa kính, sau đó chỉ đạo một người khác mặc áo trắng đưa bình xịt hơi cay cũng như xì hơi lốp xe của nam tài xế, vì cho rằng người này lái xe "chèn ép" học viên của mình.

Bất chấp việc tài xế ô tô bị chặn mở hé cửa kính để nói chuyện phải trái, khẳng định quá trình lái như thế nào đã có camera ghi lại, nhưng người được cho là thầy dạy lái xe không chấp nhận, còn cầm bình xịt khí vào bên trong xe khiến nam tài xế bị ho vì ngạt khí.

Nhóm người bên ngoài còn yêu cầu nam tài xế này xóa video, nếu không "sẽ bị đánh chết". "Xóa clip! Mày chưa biết bố mày, kể cả công an giao thông ở đây còn chưa dám làm gì bố mày" - người được cho là thầy dạy lái đe dọa.

Khi nam tài xế hạ gần hết cửa kính, người đàn ông còn dùng tay đánhvào mặt của tài xế nói "mày thích bướng với tao không?".

Đoạn video trên nhận được sự chú ý từ dư luận, nhiều người đề nghị phải xử phạt nghiêm nhóm người có hành vi gây nguy hiểm cho người khác, vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sau đó trên trang Facebook cá nhân có tên "Hà Tuấn Chuyên" được cho là của người dạy lái xe đã viết lời xin lỗi tài xế bị chặn đường cũng như cộng đồng mạng. 

Tuy nhiên cộng đồng mạng vẫn bức xức về hành vi và đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm minh.

Có thể bạn quan tâm
Quốc hội yêu cầu khẩn trương giải quyết các vụ án tạm đình chỉ

Quốc hội yêu cầu khẩn trương giải quyết các vụ án tạm đình chỉ

06:20 12/12/2023

Quốc hội yêu cầu khẩn trương giải quyết các vụ việc, vụ án tạm đình chỉ, trong đó tập trung xử lý những vụ đã hết hoặc gần hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự, các trường hợp còn tồn đọng do lỗi chủ quan.

Nói chuyện trong giờ làm, công nhân bị phạt kiểu bêu xấu

Nói chuyện trong giờ làm, công nhân bị phạt kiểu bêu xấu

01:30 21/07/2024

Người lao động ở Bình Dương gửi phản ánh về việc, 1 công ty phạt công nhân nói chuyện trong giờ làm việc có tính chất bêu xấu, làm nhục.

Chênh vênh làng vạn chài mùa xả lũ

Chênh vênh làng vạn chài mùa xả lũ

03:10 10/08/2024

Hòa Bình - Cuộc sống của người dân làng vạn chài (phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình) bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những đợt xả lũ từ Thủy điện...

Vừa ra tù rủ đồng bọn mang súng đi cướp, bị người dân bắt tại chỗ

Vừa ra tù rủ đồng bọn mang súng đi cướp, bị người dân bắt tại chỗ

15:50 14/05/2024

Người đàn ông 40 tuổi tuổi ở An Giang vừa chấp hành xong án phạt tù tiếp tục đi cướp.

Hình ảnh gây tranh cãi, đốm trắng dưới chân lạc đà là gì?

Hình ảnh gây tranh cãi, đốm trắng dưới chân lạc đà là gì?

10:20 21/03/2024

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh đàn lạc đà trên sa mạc rất ấn tượng. Bức hình này do vị nhiếp ảnh gia người Mỹ chụp lại vào một buổi trưa tháng 6. Thế nhưng, bên cạnh bóng của lạc đà phản chiếu trên cát sa mạc còn có những vệt màu trắng khó hiểu. Dân mạng bắt đầu tranh cãi về những vệt màu trắng đó là gì? Bằng khả năng tinh mắt, bạn hãy nhìn thật kỹ xem những vệt trắng đó là gì? Lưu ý, bức ảnh này hoàn toàn được chụp 100% không hề qua...

Giấu 25.000 gói thuốc lá lậu trong khoang 'bí mật' của ôtô

Giấu 25.000 gói thuốc lá lậu trong khoang 'bí mật' của ôtô

16:50 27/09/2023

Huỳnh Văn Đậm, 44 tuổi, chạy ôtô tải có 25.200 gói thuốc lá lậu bên trong vách ngăn trong thùng xe từ Long An về Hậu Giang thì bị cảnh sát bắt.

Hà Nội: Thiếu niên cụt 1 tay lái xe lạng lách, đánh võng trên phố

Hà Nội: Thiếu niên cụt 1 tay lái xe lạng lách, đánh võng trên phố

15:50 25/10/2023

Ngày 25/10, Công an quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập nhóm thanh thiếu niên gây mất an ninh trật tự. Theo cơ quan chức năng, tối 10/9, N.V.A. (15 tuổi, ở quận Long Biên) rủ nhóm bạn đi 'diễu phố' bằng xe máy. Kiến ThứcThiếu niên mất một tay, nhưng vẫn lái xe bốc đầu, lạng lách trong nhóm của N.V.A. tại cơ quan Công an.1 Nhóm đối tượng ở độ tuổi từ 15-17 tuổi đã tụ tập, vừa đi vừa vác dao, kiếm lên vai,...

Chợ đầu mối Đà Nẵng xuống cấp, tiểu thương buôn bán dưới lòng đường

Chợ đầu mối Đà Nẵng xuống cấp, tiểu thương buôn bán dưới lòng đường

15:50 29/11/2023

Chợ đầu mối nông sản Hòa Cường (phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng ) rộng 2ha, hoạt động từ năm 2005, hiện cơ sở hạ tầng...

Cựu chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh có thuộc diện được xét đặc xá?

Cựu chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh có thuộc diện được xét đặc xá?

11:40 02/08/2024

Trung tướng Lê Quốc Hùng cho biết cựu chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh được đối xử bình đẳng như các phạm nhân khác và sẽ được xem xét đặc xá nếu đủ điều kiện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới