Khởi tố nhóm đối tượng mạo danh báo chí cưỡng đoạt tài sản của chủ mỏ đá

13:30 05/05/2024
Một điểm mỏ khai thác đá trái phép tại Gia Lai. Hình minh họa

Gia Lai - Định kỳ hàng tuần, chủ các bãi khai thác đá trái phép phải chuyển, giao tiền cho Hùng chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn trên, Phạm Ngọc Hùng đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Ngày 5.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đang tạm giam 7 đối tượng gồm: Phạm Ngọc Hùng (tên gọi khác là Hùng Cường), Lê Ngô Vĩnh Phát (tên gọi khác là Gà), Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều, Lê Nguyễn Tấn Sinh để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại huyện Chư Sê và huyện Chư Prông.

Thông tin ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 4.2022 đến tháng 4.2023, Phạm Ngọc Hùng đến địa bàn huyện Chư Sê và huyện Chư Prông rồi gặp chủ các bãi khai thác đá nhỏ lẻ và tự phát (các bãi khai thác đá trái phép), Hùng tự xưng là nhà báo của một tạp chí tại Gia Lai, khoe có nhiều mối quan hệ quen biết với các báo tại tỉnh Gia Lai và có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ tại huyện, tỉnh và có thể bảo kê cho các bãi khai thác đá trái phép tiếp tục khai thác mà không sợ bị bắt, xử lý.

Nếu chủ các bãi đá trái phép muốn tiếp tục khai thác trái phép thì phải bán hết số đá làm ra cho Hùng với giá hiện tại, khi có người đến mua thì chủ bãi phải bán lại với giá do Hùng quy định, cao hơn giá thị trường từ 15% trở lên.

Chủ các bãi đá được hưởng số tiền theo giá thỏa thuận bán cho Hùng trước đó, số tiền chênh lệch phải chuyển cho Hùng. Nếu không đồng ý, Hùng sẽ trực tiếp hoặc cho đồng bọn dùng thiết bị bay không người lái (flycam) quay video ghi lại việc khai thác đá trái phép của họ rồi cung cấp cho báo chí viết bài đăng lên mạng xã hội và gửi cho chính quyền địa phương đến bắt, xử lý.

Do lo sợ bị bắt, xử lý nên nhiều chủ bãi khai thác đá trái phép tại địa bàn huyện Chư Sê và huyện Chư Prông đã đồng ý làm theo yêu cầu của Hùng, hằng ngày, Hùng cho các đối tượng Lê Ngô Vĩnh Phát, Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều, Lê Nguyễn Tấn Sinh trực tiếp đến các bãi đá theo dõi việc khai thác và bán đá để báo về cho Hùng và cho kế toán của Hùng là Nguyễn Thị Hằng và Võ Thị Kim Ngân biết, thống kê.

Định kỳ hàng tuần, chủ các bãi khai thác đá trái phép phải chuyển, giao tiền cho Hùng chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn trên, Phạm Ngọc Hùng đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Ngày 9.4.2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 7 bị can gồm: Phạm Ngọc Hùng, Lê Ngô Vĩnh Phát, Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều, Lê Nguyễn Tấn Sinh về tội “Cưỡng đoạt tài sản” do Phạm Ngọc Hùng chủ mưu, cầm đầu.

Có thể bạn quan tâm
Nạn nhân văng xuống đường sau va chạm với xe tải trên cao tốc

Nạn nhân văng xuống đường sau va chạm với xe tải trên cao tốc

16:10 11/03/2024

Sau va chạm tạo tiếng nổ lớn, đuôi xe giường nằm rách toác, vợ chồng trẻ nằm ở khoang cuối văng xuống cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tử nạn tại chỗ.

Nga điều tàu chiến đến Iran tập trận, NATO tập tấn công ở Bắc Cực

Nga điều tàu chiến đến Iran tập trận, NATO tập tấn công ở Bắc Cực

08:50 12/03/2024

Nga cho biết một nhóm tàu chiến của nước này đã tới Iran để tham gia cuộc tập trận với Iran và Trung Quốc trên Vịnh Oman và Biển Ả Rập. Trong khi đó, các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai diễn tập tấn công ở Bắc Cực.

Lập fanpage rao bán tượng gỗ, lừa đảo hơn 3.000 người

Lập fanpage rao bán tượng gỗ, lừa đảo hơn 3.000 người

08:50 26/09/2023

Tạo lập trang fanpage trên mạng xã hội để đăng bán tượng gỗ, Hồ Bửu Hoàng Dũng đã lừa đảo hơn 3.000 người trên phạm vi cả nước với tổng...

Khởi tố 1 kiểm sát viên ở Đắk Nông về tội nhận hối lộ

Khởi tố 1 kiểm sát viên ở Đắk Nông về tội nhận hối lộ

16:30 15/05/2023

Ngày 15/5, một nguồn tin từ tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Thanh Chung vì có hành vi nhận hối lộ. Trước đó, vào ngày 9/5, Cục Điều tra VKSND Tối cao đã bắt tạm giam ông Hoàng Thanh Chung sau một thời gian xác minh đơn thư tố cáo. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, ông Chung đã nhận số tiền 80 triệu đồng để lo cho một người bị bắt tạm giam được tại ngoại nhưng không lo...

Hải Dương: Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sắp khai trương…có gì?

Hải Dương: Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sắp khai trương…có gì?

14:00 03/04/2023

Ngày 3/4, trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, lãnh đạo UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, dự kiến ngày 28/4, UBND TP Hải Dương sẽ tổ chức khai trương phố đi bộ - chợ đêm tại khu vực đường Bạch Đằng. Phố đi bộ, chợ đêm sẽ mang lại lợi ích phát triển kinh tế - xã hội Theo UBND TP Hải Dương, mục đích của sự kiện này nhằm thí điểm hình thành tuyến phố đi bộ đầu tiên trên địa bàn thành phố, tạo lập các hoạt động văn hóa, du lịch, thương...

120 đơn vị ở TP. Phổ Yên chưa đóng Bảo hiểm xã hội cho người lao động

120 đơn vị ở TP. Phổ Yên chưa đóng Bảo hiểm xã hội cho người lao động

06:40 03/09/2023

Thái Nguyên – Thống kê của của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Phổ Yên, hiện toàn thành phố có khoảng 120 đơn vị sử dụng lao động (gồm doanh...

Nam công nhân bị đồng nghiệp đâm tử vong trong công ty ở Bình Dương

Nam công nhân bị đồng nghiệp đâm tử vong trong công ty ở Bình Dương

18:20 29/06/2024

Xảy ra mâu thuẫn trong khi làm việc tại công ty, một nam công nhân bị đồng nghiệp dùng dao đâm gục tại chỗ, sau đó tử vong.

Thách thức khi phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Thách thức khi phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

06:30 28/04/2024

Khó xác minh người vi phạm do xe mua đi bán lại không sang tên, chủ xe 'phớt lờ' nộp phạt vì không phải đăng kiểm xe... là những lý do khiến phạt nguội xe máy khó khăn.

Thông hầm đường sắt Chí Thạnh sau 10 ngày sửa chữa

Thông hầm đường sắt Chí Thạnh sau 10 ngày sửa chữa

13:30 31/05/2024

Hầm Chí Thạnh ở huyện Tuy An được khắc phục, nhiều đoàn tàu thử tải chạy qua trước khi thông tuyến đường sắt Bắc - Nam, trưa 31/5

Co loi xay ra
Co loi xay ra