Khởi tố người phụ nữ chửi bới thẩm phán, gây rối tại tòa

16:20 25/04/2024

Người phụ nữ 45 tuổi ở Tiền Giang bị cơ quan công an khởi tố và bắt giam vì vào Tòa án nhân dân huyện Châu Thành gây rối trật tự công cộng.

Bà Nguyễn Thị Đầm tại cơ quan công an - Ảnh: NGỌC TRINH

Ngày 25-4, thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Đầm (45 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) về tội "gây rối trật tự công cộng".

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9h ngày 3-1, bà Đầm đi cùng mẹ nuôi là bà Nguyễn Thị Loan đến Tòa án nhân dân huyện Châu Thành để giải quyết vụ án tranh chấp yêu cầu bồi thường thiệt hại về tài sản, vụ án có bà Loan là bị đơn.

Tại đây, bà Đầm đến hỏi thẩm phán lý do mời bà Loan và lý do đo đất của bà Loan. Thời điểm này bà Đầm chưa được bà Loan ủy quyền trong vụ án dân sự này mà chỉ ủy quyền trong vụ án khác đã được giải quyết xong trước đó.

  • 4 phụ nữ bị xử phạt vì gây rối trước trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh

Bà Loan và bà Đầm nói chuyện với thẩm phán được vài câu thì bà Đầm có lời lẽ lớn tiếng nên thẩm phán mời họ ra về.

Bà Đầm không ra về mà la lối, chửi lớn tiếng bằng nhiều lời lẽ thô tục, đồng thời dùng tay chỉ vào mặt thẩm phán, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của thẩm phán, gây mất an ninh trật tự tại tòa.

Dù được cán bộ bảo vệ đến nhắc nhở nhưng bà Đầm không chấp hành mà vẫn tiếp tục chửi, kéo dài khoảng 4 phút. Bà Đầm còn tự dùng điện thoại di động quay lại sự việc.

Tại thời điểm trên, trong phòng có nhiều cán bộ khác đang làm việc, đối diện là phòng xử án đang diễn ra phiên tòa xét xử vụ án hình sự. Khi rời khỏi phòng làm việc của thẩm phán, trên đường đi từ phòng đến cổng tòa án, bà Đầm tiếp tục chửi lớn tiếng.

Trước đó, ngày 23-12-2023, thư ký tòa thực hiện tống đạt các văn bản tố tụng và giấy mời cho bà Loan liên quan đến vụ án dân sự trên nhưng bà Loan không nhận (bà Loan trình bày lý do là không biết chữ).

Khi thư ký đến UBND xã làm thủ tục niêm yết thì bà Loan kêu Đầm đến UBND xã xem giúp, sau khi được thư ký đưa xem thông báo thụ lý thì bà Đầm xé bỏ, ném vào người thư ký.

Có thể bạn quan tâm
Tại sao TP.HCM lo vỡ quỹ biên chế?

Tại sao TP.HCM lo vỡ quỹ biên chế?

12:50 07/12/2023

TP.HCM có kế hoạch bổ sung 56 phó chủ tịch cho các phường xã, quận huyện đông dân. Tuy nhiên, hiện nay Ban Pháp chế HĐND TP lại có ý kiến rằng nếu bổ sung thêm sẽ tiếp tục làm tăng số lượng biên chế.

Bằng đại học tại chức và chính quy có giống nhau?

Bằng đại học tại chức và chính quy có giống nhau?

09:20 21/03/2024

Đại học tại chức là chương trình đào tạo dành cho người vừa làm vừa học, nhằm mục đích bổ sung kiến thức, bồi dưỡng, cải thiện và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Để biết bằng đại học tại chức có giá trị như bằng đại học chính quy không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây. Bằng đại học tại chức và chính quy có giá trị ngang nhau? Theo Luật Giáo dục đại học, văn bằng giáo dục đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm...

Những giọt máu hồng ấm nồng Giáng sinh

Những giọt máu hồng ấm nồng Giáng sinh

07:30 24/12/2023

TP - Hôm nay, khi bạn đọc những dòng chữ này, là bạn đã tham dự vào một sự kiện ấm tình người và ý nghĩa nhất mà báo Tiền Phong mang đến cho cộng đồng: Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 với thông điệp xuyên suốt hơn 1 thập kỉ qua: “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá 50 tỷ đồng

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá 50 tỷ đồng

13:10 23/04/2024

Ngày 23/4, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Phan Võ Nhật Huy (32 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu), Đỗ Tấn Rin (28 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Lê Viết Nam (32 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, cùng TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Tổ chức đánh bạc”. Liên quan vụ án này, cơ quan công an cũng khởi tố 2 bị can khác để tiếp tục điều tra về hành vi “Đánh bạc”. Thông tin ban...

Thông xe cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu

Thông xe cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu

12:00 23/04/2024

Sáng 23/4, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu, nối thị xã Tân Châu và thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang) chính thức thông xe, giúp người dân đi lại thuận lợi thay vì phải chờ phà như trước khi có cầu. Có cầu mới, phà Châu Giang cũng chính thức dừng hoạt động.

Bảng xếp hạng Futsal Asian Cup 2024 mới nhất

Bảng xếp hạng Futsal Asian Cup 2024 mới nhất

05:10 22/04/2024

Vòng chung kết Futsal Asian Cup 2024 đồng thời cùng là vòng loại Futsal World Cup 2024. 4 đội có vị trí cao nhất (không tính Uzbekistan) sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết giải thế giới. Đội tuyển futsal Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Diego Giustozzi. Chiến lược gia người Argentina từng dẫn dắt đội tuyển quê nhà vô địch Futsal World Cup 2017. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên mà đội tuyển futsal Việt Nam tham dự. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm...

Phiên chợ đêm bán mực vừa câu từ biển lên bờ

Phiên chợ đêm bán mực vừa câu từ biển lên bờ

05:00 22/04/2024

Từ 20h đến 24h đêm hàng ngày, hàng chục người mang từng mớ mực vừa câu ở biển lên bày bán cho du khách. Phiên chợ độc đáo không bán theo cân, không có giá, chỉ bán theo mớ và tùy khách trả giá 'thuận mua vừa bán'.

Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành bị tuyên phạt 3 năm tù treo

Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành bị tuyên phạt 3 năm tù treo

13:10 27/07/2023

Sáng 27/7, sau hơn 1 ngày xét xử, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án các bị cáo liên quan vụ kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á, xảy ra tại thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh). Các bị cáo bị đưa ra xét xử về tội 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'. Sau khi xem xét hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thành - cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cựu Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông...

Xử phạt lái xe ôtô gây tai nạn rời khỏi hiện trường 17 triệu đồng

Xử phạt lái xe ôtô gây tai nạn rời khỏi hiện trường 17 triệu đồng

15:00 15/10/2023

Trưa 15.10, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, đã xử phạt 17 triệu đồng đối với lái xe ôtô tông 2 người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới