Khởi tố đôi vợ chồng tống tiền cán bộ địa chính 500 triệu đồng

19:20 21/07/2023

TPO - Đôi vợ chồng tống tiền cán bộ địa chính xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tiền Phong Ông Nguyễn Tự Cường bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ 1

Ông Nguyễn Tự Cường bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ

Ngày 21/7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Tự Cường (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bích Phượng (46 tuổi, vợ ông Cường, cùng ngụ xã Bình Thạnh, Đức Trọng) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Đồng thời, Công an huyện ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Cường và bà Phượng. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, ông Cường thường xuyên lợi dụng việc thiếu sót trong quá trình quản lý nhà nước của ủy ban cấp xã để xúi giục người khác khiếu kiện, sau đó ông làm đơn tố cáo các cán bộ vi phạm để tạo sức ép rồi đe dọa, tống tiền họ.

Đối tượng này liên tục làm đơn tố cáo ông Đoàn Ngọc Đệ (công chức địa chính xã Bình Thạnh) và Chủ tịch UBND xã này lên các cơ quan có thẩm quyền. Mỗi lần làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, ông Cường đều gửi cho ông Đệ nhằm tạo sức ép.

Đến ngày 10/7, ông Cường gọi điện cho ông Đệ đe dọa sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo với mục đích làm mất danh dự và công việc của ông Đệ tại UBND xã. Việc làm này xuất phát từ nguyên nhân ông Cường biết ông Đệ có sai phạm trong quá trình làm hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Lê Văn Vang.

Sau nhiều lần bị ông Cường thúc ép, ông Đệ đã đến Công an huyện Đức Trọng trình báo.

Đến 18h30 cùng ngày, tại quán cà phê NASA (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), Cảnh sát hình sự Công an huyện đã mai phục bắt quả tang vợ chồng ông Cường nhận 500 triệu đồng từ ông Đệ với mục đích sẽ không tố giác hành vi sai phạm của người này trước pháp luật.

Tiền Phong Vợ chồng ông Cường bị bắt khi nhận tiền của ông Đệ tại quán cà phê 1

Vợ chồng ông Cường bị bắt khi nhận tiền của ông Đệ tại quán cà phê

Khám xét chỗ ở của đôi vợ chồng trên, Công an huyện Đức Trọng đã thu giữ hai CPU máy tính chứa nhiều nội dung khiếu kiện, tố cáo; 65 bộ hồ sơ giấy liên quan việc khiếu kiện, tố cáo các tổ chức, cá nhân.

Tiền Phong Lực lượng chức năng khám xét nhà của vợ chồng ông Cường 1

Lực lượng chức năng khám xét nhà của vợ chồng ông Cường

Công an huyện Đức Trọng đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ những người liên quan.

Có thể bạn quan tâm
Kon Tum dạy 4 ngôn ngữ bản địa cho cán bộ, công chức và công an, quân đội

Kon Tum dạy 4 ngôn ngữ bản địa cho cán bộ, công chức và công an, quân đội

18:20 19/12/2023

Tin từ UBND tỉnh Kon Tum ngày 19.12 cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định (18.12) về việc chọn tiếng dân tộc thiểu số để bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức và sĩ quan, chiến sĩ trong lực lượng công an, quân đội gồm bốn ngôn ngữ Bahnar, Jẻ-Triêng, Jrai và Xê Đăng.

Người đàn ông tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

Người đàn ông tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

18:30 14/05/2023

Nạn nhân là ông Lâm Văn Xìu (56 tuổi, ngụ ấp 5, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước). Theo Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp, qua xác minh, khoảng 2 tháng trước khi nhập viện, ông Xìu bị chó hàng xóm cắn nhưng không đi tiêm huyết thanh, tiêm vaccine phòng bệnh dại. Con chó cắn ông Xìu, trước đó đã cắn chết 2 con chó khác trong xóm. Khi thấy ông Xìu xuất hiện các triệu chứng sợ nước, sợ ánh sáng, thu mình và có cảm giác khó thở thì người nhà...

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới

11:30 19/07/2024

Sáng nay (19/7), vùng áp thấp nằm ở phía đông khu vực Giữa Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, dự báo tiếp tục mạnh lên trong những ngày tới.

Bắt đối tượng sát hại chồng của bạn gái mới quen

Bắt đối tượng sát hại chồng của bạn gái mới quen

10:00 14/07/2024

Bị đuổi đánh, Lê Trường Hận dùng dao sát hại chồng của bạn gái mới quen. Sau khi gây án, đối tượng đã bị bắt giữ.

Viện dưỡng lão Từ Tâm ở Đà Nẵng bị tố xù nợ nhiều người

Viện dưỡng lão Từ Tâm ở Đà Nẵng bị tố xù nợ nhiều người

11:00 16/06/2023

Những ngày qua báo Tuổi Trẻ liên tục nhận được các đơn cầu cứu, tố cáo viện dưỡng lão từ Hà Nội, TP.HCM.

Tài tử phim 'Ký sinh trùng' chết trong ô tô ở công viên

Tài tử phim 'Ký sinh trùng' chết trong ô tô ở công viên

10:40 27/12/2023

Sáng 27/12, cảnh sát tìm thấy một người đàn ông trong độ tuổi 40 tắt thở tại công viên Wanryong, quận Jongno, Seoul. Sau đó, cảnh sát xác nhận người này là nam diễn viên Lee Sun Kyun. Dấu vết của than tổ ong đã được tìm thấy tại hiện trường, dấy lên nghi ngờ về việc Lee Sun Kyun đã lựa chọn cực đoan sau bê bối sử dụng chất cấm. Trước đó, cảnh sát đã nhận được một tin báo rằng 'người chồng đã rời khỏi nhà sau khi viết thư tuyệt mệnh'. Người quen...

Bắt quả tang 4 cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đánh bạc

Bắt quả tang 4 cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đánh bạc

19:50 03/07/2023

Bốn cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình bị bắt quả tang đánh bạc tại một nhà hàng ở thành phố Đồng Hới.

Dỡ lệnh cấm cầu Long Biên, cầu Đuống

Dỡ lệnh cấm cầu Long Biên, cầu Đuống

16:50 13/09/2024

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dỡ lệnh cấm cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều 13/9, sau khi mực nước sông Hồng và sông Đuống giảm.

Dân bức xúc vì xây cầu to qua kênh nhỏ mãi không xong

Dân bức xúc vì xây cầu to qua kênh nhỏ mãi không xong

18:00 14/05/2023

Bạc Liêu - Cầu ông Đực bắc qua con rạch nhỏ thuộc tuyến đường hiện hữu có hơn 20 năm tại Trà Kha, Phường 8, Thành phố Bạc Liêu, tỉnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới