Khởi tố chủ xe vụ thiếu niên đâm CSGT trọng thương

13:10 19/07/2024

TPO - Liên quan đến vụ thiếu niên 15 tuổi điều khiển xe máy 'thông chốt', đâm CSGT trọng thương, Công an huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã khởi tố vụ án, khởi tố chủ xe.

Ngày 19/7, Công an huyện Đăk Glei (Kon Tum) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đỗ Hoài Nam (17 tuổi, trú huyện Đăk Glei) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Tiền Phong Hiện trường vụ tai nạn 1

Hiện trường vụ tai nạn

Như đưa tin trước đó, tối 14/1, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Ngọc Hồi (phụ trách 2 huyện Ngọc Hồi và Đăk Glei) thực hiện nhiệm vụ ở huyện Đăk Glei. Đến khoảng 22h cùng ngày, tổ công tác phát hiện mô tô BKS 70F1-208.10 do Lê Trọng Hoàng (15 tuổi, trú xã Đăk Môn) điều khiển, lưu thông theo hướng thị trấn Đăk Glei đi xã Đăk Môn với tốc độ nhanh, nẹt pô liên tục nên ra hiệu dừng phương tiện.

Tuy nhiên, Hoàng không chấp hành, rồ ga lao thẳng xe vào tổ công tác khiến đại úy Nguyễn Đình Phúc và đối tượng bị chấn thương nặng. Sau đó, cả hai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Theo điều tra, Công an huyện Đăk Glei xác định, Hoàng có hành vi điều khiển xe mô tô không chú ý quan sát, không giảm tốc độ để dừng lại một cách an toàn khi tầm nhìn bị hạn chế; chưa đủ độ tuổi, điều kiện điều khiển xe mô tô. Vì vậy, hành vi của Hoàng có dấu hiệu của tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" và thực hiện vô ý.

Tuy nhiên, tại thời điểm thực hiện hành vi Hoàng mới 14 tuổi 6 tháng 26 ngày nên không xem xét xử lý trách nhiệm hình sự. Thế nhưng xe mô tô Hoàng lái thuộc sở hữu của Nam.

Theo quy định, hành vi giao xe mô tô cho Hoàng điều khiển khi biết rõ chưa đủ độ tuổi và điều kiện để điều khiển phương tiện tham gia giao thông dẫn tới hậu quả gây thương tích cho đại uý Phúc (tỷ lệ tổn thương cơ thể 78%) và Hoàng (tỷ lệ tổn thương cơ thể 68%).

Lực lượng chức năng nhận định, hành vi của Nam đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao Ukraine dùng tên lửa giá trị như ATACMS tấn công cơ sở không gian Nga?

Vì sao Ukraine dùng tên lửa giá trị như ATACMS tấn công cơ sở không gian Nga?

13:10 29/06/2024

Theo The War Zone, hôm 23/6, Ukraine đã tấn công vào cơ sở truyền tín hiệu không gian NIP-16 ở Vitino, Crimea. Các nguồn tin của cả Nga và Ukraine khẳng định, những cuộc tấn công đó được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo tầm ngắn thuộc Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) do Mỹ sản xuất. Cơ sở liên lạc vũ trụ Vitino có khoảng 20 đĩa radar, với một số mảng chứa tám đĩa gắn trên các vật cố định khổng lồ. Hình ảnh vệ tinh có độ phân giải...

Bắt đối tượng độ súng đồ chơi thành vũ khí quân dụng rồi tập bắn tại nhà

Bắt đối tượng độ súng đồ chơi thành vũ khí quân dụng rồi tập bắn tại nhà

09:30 22/01/2024

TPHCM - Ngày 21.1, Công an quận Tân Bình, TPHCM bắt khẩn cấp Hồ Đại Chí Thành để điều tra về hành vi Tàng trữ vũ khí quân dụng. Theo...

Bắt 2 đối tượng phun sơn quảng cáo cờ bạc lên 101 ghế đá công viên ở Thái Bình

Bắt 2 đối tượng phun sơn quảng cáo cờ bạc lên 101 ghế đá công viên ở Thái Bình

10:10 28/01/2024

Thái Bình - Công an thành phố Thái Bình vừa khẩn trương đấu tranh làm rõ, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi phun sơn in quảng cáo...

Nghĩa vụ của doanh nghiệp thuê lại lao động

Nghĩa vụ của doanh nghiệp thuê lại lao động

03:30 10/06/2024

Bạn đọc có email toandienbienxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Công ty tôi muốn thuê lại lao động của công ty khác....

Hiện trường vụ cháy làm nhiều con tàu trơ khung ở Nghệ An

Hiện trường vụ cháy làm nhiều con tàu trơ khung ở Nghệ An

12:00 29/07/2023

Chỉ sau một đêm, 5 tàu cá của ngư dân bị thiêu rụi, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Nhiều gia đình rơi vào cảnh nợ nần, khốn khó.

Cô giáo Hà Nội làm bản đồ Việt Nam bằng cúc họa mi gây sốt mạng

Cô giáo Hà Nội làm bản đồ Việt Nam bằng cúc họa mi gây sốt mạng

16:40 15/12/2023

Đối với chị Đặng Ngọc Phương (42 tuổi, giáo viên dạy môn Văn tại một trường chuyên ở Hà Nội), việc cắm hoa không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn giúp chị có được cảm giác thư thái sau những giờ đứng trên bục giảng. Chị thường chọn hoa theo mùa để cắm trong nhà, do đó ngôi nhà quanh năm ngập tràn hương sắc của các loài hoa. Mùa cúc họa mi năm nay, chị Phương mua một lượng hoa khổng lồ đủ để cắm cả vườn cúc làm phim trường chụp ảnh cho cả gia...

Người dân ùn ùn đổ về quê, mệt mỏi vạ vật chờ xe xuất bến

Người dân ùn ùn đổ về quê, mệt mỏi vạ vật chờ xe xuất bến

06:50 30/12/2023

Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024 năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày (bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật) nên nhiều người tranh thủ về quê từ sớm. Chiều nay (29/12) là ngày làm việc cuối cùng trong năm, trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch, từ khoảng 15h các bến xe lớn của Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm đều đã tăng nhiệt, nhiều tuyến đường có hiện tượng ùn tắc.

Công an kết luận hành vi sai phạm của YouTuber Võ Minh Điền

Công an kết luận hành vi sai phạm của YouTuber Võ Minh Điền

06:00 22/08/2023

Ngày 21/8, một nguồn tin cho biết Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Võ Minh Điền (chủ kênh YouTube 'Điền đồ cổ', ngụ quận Bình Tân) về tội 'Gây rối trật tự công cộng'. Võ Minh Điền là YouTuber và thường xuyên livestream bán hàng. Trong quá trình sử dụng mạng xã hội, Điền phát sinh mâu thuẫn với nhóm YouTuber của Hà Kim Ngân ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Do biết Điền và vợ chồng Kim Ngân nên ngày 17/2,...

Xe chở cán bộ hưu trí mất lái, lao xuống vực ở Tam Đảo

Xe chở cán bộ hưu trí mất lái, lao xuống vực ở Tam Đảo

09:00 26/02/2024

Xe khách 29 chỗ khi đến Km19+300 đường Quốc lộ 2B, thuộc địa phận xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, bất ngờ mất lái, lao xuống dưới taluy âm khoảng 5m và được chặn lại bởi một cây thông lớn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra