Khởi tố cặp vợ chồng kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt tiền

15:30 10/11/2023
Chiều 10/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Quyên (25 tuổi) và chồng là Nguyễn Linh Đoan (29 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi sử dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện.

Điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 2/2023, Phan Thị Quyên cùng Nguyễn Linh Đoan tạo lập các tài khoản Facebook ảo, tìm kiếm các bài viết chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn rồi sao chép về.

Từ những bài viết này, vợ chồng Quyên thêm nội dung gồm các số tài khoản ngân hàng cá nhân của mình vào rồi đăng tải lên các hội nhóm công khai trên Facebook kêu gọi sự giúp đỡ của những người hảo tâm.

Sau khi đọc bài chia sẻ này, nhiều người thương cảm, chuyển tiền giúp đỡ theo số tài khoản vợ chồng Quyên đã thêm vào.

Xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định số tiền vợ chồng Quyên-Đoan nhận được và chiếm đoạt là hơn 90 triệu đồng.

Khai nhận với cơ quan công an, Quyên cho biết toàn bộ số tiền lừa đảo chiếm đoạt được đã tiêu xài hết.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Sơn Trà xác định, hành vi của Phan Thị Quyên đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 1 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Vì vậy, đồng thời với khởi tố bị can, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Sơn Trà cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phan Thị Quyên để phục vụ quá trình điều tra.

Còn với Nguyễn Linh Đoan, do nghi phạm bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan công an kêu gọi sớm ra trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Chồng con bị container tông, bé 7 tuổi nguy kịch, người phụ nữ khóc xin giúp đỡ

Chồng con bị container tông, bé 7 tuổi nguy kịch, người phụ nữ khóc xin giúp đỡ

13:10 24/07/2023

Đó là ngày kinh khủng nhất cuộc đời chị Nguyễn Thị Thảo (38 tuổi trú tại thôn 5 - xã Đình Xá - TP Phủ Lý - tỉnh Hà Nam). Đến hôm nay khi đã 8 ngày gần như thức trắng để chăm chồng con trong viện, chị vẫn không dám tin điều khủng khiếp này lại xảy đến với mình. Ngày 12/7, đang đi làm, điện thoại của chị Thảo vang liên tục, lòng chị nóng như lửa đốt, chị xin ra ngoài nghe máy. Chưa kịp hỏi chuyện gì, đầu dây bên kia hét lên “Thảo ơi, Hà và ba đứa...

Kiều bào từ hơn 20 quốc gia sắp về dự hội nghị ở Hải Phòng

Kiều bào từ hơn 20 quốc gia sắp về dự hội nghị ở Hải Phòng

17:40 14/12/2023

Hàng trăm đại biểu kiều bào từ hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, 20 địa phương cùng nhiều đại sứ, trưởng cơ quan đại diện đã đăng ký tham gia hội nghị “Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp”.

Phó tổng biên tập ‘rởm’ lừa đảo hơn 12 tỉ đồng của người dân

Phó tổng biên tập ‘rởm’ lừa đảo hơn 12 tỉ đồng của người dân

17:30 20/09/2023

Nguyễn Thị Vân Anh làm giả thẻ nhà báo, thuê người làm giả thẻ công chức, thẻ nhà báo với giá 10 triệu đồng. Người phụ nữ này tự xưng là Phó tổng biên tập một tờ báo điện tử và thực hiện nhiều vụ lừa đảo.

Lào Cai: Tháo dỡ cột phát sóng, 2 công nhân tử vong

Lào Cai: Tháo dỡ cột phát sóng, 2 công nhân tử vong

15:20 16/07/2023

Chiều 16/7, trả lời VTC News, ông Hoàng Kim Tân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tử vong. Theo vị lãnh đạo này, vụ việc xảy ra vào lúc 17h30 chiều 15/7 tại thôn Pác Mạc, xã Vĩnh Yên. Tổ công nhân 4 người được một nhà thầu thuê tháo dỡ hạ độ cao cột phát sóng nằm phía sau trụ sở UBND xã Vĩnh Yên. Để tháo dỡ cột BTS này, 2 công nhân trèo lên cột còn 2...

Hỗ trợ sinh kế bền vững cho người dân Đắk Nông

Hỗ trợ sinh kế bền vững cho người dân Đắk Nông

14:50 18/03/2024

Sau mùa lũ lụt năm 2023, cuộc sống của những người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại huyện Tuy Đức và huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã ổn định trở lại, một phần nhờ sự hỗ trợ thiết thực từ Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét năm 2023” của Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Triệu phú 27 lần đi thi đại học ở Trung Quốc

Triệu phú 27 lần đi thi đại học ở Trung Quốc

00:50 08/06/2023

Trong số hàng triệu thí sinh dự kỳ thi đại học khốc liệt ở Trung Quốc hôm nay, ông Liang Shi nổi bật hơn tất cả. Ông là một triệu phú tự thân 56 tuổi với 26 lần rớt đại học.

Xử phạt nồng độ cồn để giảm tai nạn giao thông, giảm bạo hành gia đình

Xử phạt nồng độ cồn để giảm tai nạn giao thông, giảm bạo hành gia đình

09:30 04/01/2024

Theo tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông trong Tết dương lịch 2024 giảm còn 3/4 so với cùng kỳ. Với những người phụ nữ như chúng tôi, đây là một tin tươi sáng và bình an hơn trong những ngày đầu năm mới 2024.

Đất thổ cư bị quy hoạch xây nhà được không?

Đất thổ cư bị quy hoạch xây nhà được không?

08:40 03/07/2024

Tôi mua đất mà dính quy hoạch khu công cộng nhưng trên đất vẫn có thổ cư. Vậy có được xây nhà trên mảnh đất đó không?

Học sinh đánh nhau, công an mời cô giáo tới làm việc

Học sinh đánh nhau, công an mời cô giáo tới làm việc

10:00 12/03/2023

Ngày 12/3, một nữ giáo viên Trường THPT An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), cho biết, cô đã bị Công an xã An Thạnh 3 gửi giấy mời làm việc với cán bộ công an huyện liên quan vụ học sinh đánh nhau chiều 9/3. Tuy nhiên, cô giáo này chưa thu xếp làm việc được với công an vì bận dạy học. Liên quan vụ việc, cô giáo này đã bị lãnh đạo Trường THPT An Thạnh 3 mời để chất vấn với nội dung có được học sinh gửi clip nữ sinh đánh nhau hay không. Tại...

Co loi xay ra
Co loi xay ra