Khởi tố bị can trong vụ thảm án gây chấn động ở Quảng Ngãi

10:40 10/07/2024

TPO - Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Thuyết, kẻ gây ra vụ thảm án chấn động ở Quảng Ngãi.

Ngày 10/7, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Thuyết (57 tuổi, quê xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi, nơi cư trú hiện nay tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu), người đã truy sát cả nhà, giết hai vợ chồng và đâm hai cháu nhỏ trọng thương.

Sau khi khởi tố, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện loạt công tác nghiệp vụ để hoàn thành bản kết luận điều tra, như diễn biến phạm tội; lấy lời khai của bị can; chứng cứ xác định hành vi phạm tội của bị can; thủ đoạn, động cơ, mục đích phạm tội; tính chất mức độ thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra... Đồng thời thu giữ vật chứng, hung khí gây án.

Tiền Phong Bị can Lê Đình Thuyết. 1

Bị can Lê Đình Thuyết.

Sau khi hoàn thành xong bản kết luận điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ gửi toàn bộ hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đề nghị truy tố đối với bị can Lê Đình Thuyết.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 19/6, tại thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Nạn nhân là ông L.H.T. (50 tuổi, làm nghề sửa xe máy) và vợ là bà P.T.P. (42 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng) tử vong tại chỗ; hai con nhỏ là cháu L.H.N.Y. (6 tuổi) và L.H.C.N. (4 tuổi) bị đâm nhiều nhát, bị thương nặng, được người phát hiện đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, lực lượng công an bắt giữ đối tượng gây án đang ẩn náu tại vườn nhà ông T. là Lê Đình Thuyết (57 tuổi, quê quán, xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi - nơi cư trú và ở hiện nay xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông Thuyết là cháu ruột của cha ông T. (quan hệ gia đình con chú bác ruột).

Tiền Phong Hiện trường vụ án. 1

Hiện trường vụ án.

Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai giữa gia đình ông T. và gia đình ông Thuyết, ngày 18/6, Thuyết từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP. Quảng Ngãi (khoảng 700km) chuẩn bị sẵn một con dao, đến 21h00 cùng ngày đột nhập vào vườn nhà ông T. và ẩn nấp trong vườn chờ đến sáng hôm sau (19/6) gây án.

Tại cơ quan công an, Lê Đình Thuyết khai đã theo gia đình chuyển vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ nhỏ, bản thân không mâu thuẫn trực tiếp với gia đình ông T. Nguyên nhân từ mâu thuẫn thửa đất gia đình ông T. đang ở, vốn xuất phát thời ông nội của gia đình Thuyết để lại.

Tiền Phong Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân thăm 2 cháu nhỏ trong vụ thảm án. 1

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân thăm 2 cháu nhỏ trong vụ thảm án.

Theo lời khai của Thuyết, thửa đất gia đình ông T. đang ở vốn thuộc thừa kế của ông nội Thuyết, giao lại cho người chú (bố ông T.). Tuy nhiên, bố ông T. sau đó không làm thủ tục trả đất cho bà nội Thuyết. Khi bà nội Thuyết còn sống, bà luôn trăn trở phải đòi lại đất về cho gia đình… “Tôi đã có thề với nội là sau này con sẽ quyết tâm báo thù cho nội”, Thuyết khai.

Khoảng 20 năm trước bà nội của Thuyết chết, anh trai cũng mất, một mình ông ta sống khó khăn ở Bà Rịa - Vũng Tàu với công việc bảo vệ. “Cuộc sống tôi chỉ còn lại một mình, đơn thương độc mã, sống khổ sở nên tôi không muốn sống nữa, tôi mới về đây báo thù. Đúng ra tôi quyết tâm trị tội cha của T.”, Thuyết khai.

Có thể bạn quan tâm
Giả làm từ thiện, gã đàn ông trẻ tuổi lấy trộm 2 cây vàng của vợ chồng cụ già ở TPHCM

Giả làm từ thiện, gã đàn ông trẻ tuổi lấy trộm 2 cây vàng của vợ chồng cụ già ở TPHCM

20:10 05/12/2023

Giả làm từ thiện, nam thanh niên 35 tuổi lừa vợ chồng cụ bà ở TP.Thủ Đức (TPHCM) lấy trộm 2 cây vàng rồi tẩu thoát.

Houthi nêu điều kiện ngừng tấn công Biển Đỏ

Houthi nêu điều kiện ngừng tấn công Biển Đỏ

10:50 28/02/2024

Ngày 27-2, nhóm phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố sẽ chỉ xem xét lại các cuộc tấn công nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hải quốc tế ở Biển Đỏ, sau khi Israel ngưng tấn công Gaza.

Hong Kong triệt phá vụ buôn ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Hong Kong triệt phá vụ buôn ma túy lớn nhất từ trước đến nay

07:20 07/11/2023

Nhà chức trách phát hiện lô methamphetamine được gửi từ Mexico đến Hong Kong, ngụy trang thành vỏ sò, sau đó được bọc trong sáp và trộn với một số lượng lớn vỏ sò thông thường.

Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc bị đâm vào cổ tại Busan

Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc bị đâm vào cổ tại Busan

14:20 02/01/2024

Lãnh đạo đảng đối lập Hàn Quốc Lee Jae Myung bị tấn công trong chuyến thăm thành phố cảng Busan ngày 2.1.

Ông Hun Sen kêu gọi bắt đầu xây kênh Phù Nam Techo ngay để chấm dứt tranh luận

Ông Hun Sen kêu gọi bắt đầu xây kênh Phù Nam Techo ngay để chấm dứt tranh luận

04:10 17/05/2024

Ông Hun Sen vừa kêu gọi bắt đầu xây kênh đào Phù Nam Techo càng sớm càng tốt vì lợi ích kinh tế và để chấm dứt những tranh luận quanh dự án này.

Vụ ngộ độc quả hồng châu: Một trẻ tử vong, 3 trẻ phải chuyển viện

Vụ ngộ độc quả hồng châu: Một trẻ tử vong, 3 trẻ phải chuyển viện

20:10 02/08/2023

Liên quan vụ 11 trẻ bị ngộ độc do ăn quả hồng châu tại huyện Đồng Văn (Hà Giang), cháu S.T.M (9 tuổi) đã tử vong vì nhiễm độc quá nặng trong khi 3 cháu khác được về Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chiếm đoạt tiền của người nhà bị can, cựu đại úy công an ở Bình Định lĩnh án tù

Chiếm đoạt tiền của người nhà bị can, cựu đại úy công an ở Bình Định lĩnh án tù

21:30 23/02/2023

Ngày 23/2, TAND huyện Vân Canh (Bình Định) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Thanh Trung, cựu đại úy, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bắt ‘nữ quái’ cầm đầu nhóm đòi nợ thuê, khủng bố con nợ ở Cần Thơ

Bắt ‘nữ quái’ cầm đầu nhóm đòi nợ thuê, khủng bố con nợ ở Cần Thơ

09:30 04/03/2023

Sau khi tạm giữ nhóm 10 cô gái chuyên đòi nợ thuê qua app bằng thủ đoạn cắt ghép hình ảnh nhằm xúc phạm danh dự, vu khống người khác, Công an TP. Cần Thơ đã bắt được nữ nghi phạm đầu đầu.

ASEAN lên án vụ tấn công vào đoàn xe viện trợ nhân đạo tại Myanmar

ASEAN lên án vụ tấn công vào đoàn xe viện trợ nhân đạo tại Myanmar

14:00 10/05/2023

lLnh đạo các nước ASEAN đã ra tuyên bố lên án vụ tấn công vào đoàn cứu trợ nhân đạo, gồm nhân viên của Trung tâm Điều phối và hỗ trợ thảm họa khẩn cấp ASEAN và Nhóm giám sát hỗ trợ nhân đạo của ASEAN.

Co loi xay ra
Co loi xay ra