Khởi tố, bắt giam Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải

15:40 16/01/2024
Ngày 16/1, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM thông tin kết quả điều tra mở rộng về các sai phạm, tiêu cực liên quan hoạt động đăng kiểm thủy nội địa xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Chi cục Đăng kiểm.

Công an TP.HCM đã khởi tố 6 bị can là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lãnh đạo và cán bộ Phòng Tàu Sông - Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Các bị can bị bắt giam gồm: Nguyễn Vũ Hải (SN 1978, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam), Bùi Quốc Hưng (Trưởng phòng Tàu sông), Đậu Ngọc Bình (Phó Phòng Tàu sông), Phan Huy Liêm (đăng kiểm viên Phòng Tàu sông), Vũ Văn Sơn (đăng kiểm viên Phòng Tàu sông). Các bị can này bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Kỳ Hình (nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (trước đó ngày 16/1/2023, ông Trần Kỳ Hình đã bị khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến các sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm đường bộ).

Các bị can trên có sai phạm liên quan hoạt động đánh giá, cấp đánh giá năng lực cho các cơ sở đóng mới, hoán cải, sửa chữa phục hồi phương tiện thủy nội địa.

Như vậy, liên quan đến các sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm thủy nội địa, đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố 35 bị can về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lợi dụng chức vụ quyền trong khi thi hành công vụ.

Đối với đại án về sai phạm, tiêu cực liên quan hoạt động đăng kiểm đường bộ, đường thủy nội địa và mở rộng lĩnh vực đào tạo sát hạch lái xe, đến nay các đơn vị thuộc Công an TP.HCM đã khởi tố, điều tra 9 vụ án với 251 bị can.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 9/3/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 9/3/2023 tại Đồng Nai

21:30 08/03/2023

Thông tin về lịch cắt điện cúp điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 9/3/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Miền Nam. Mọi người cùng nhau theo dõi để nắm bắt thông tin mới nhất và nhanh nhất, cụ thể như sau: Lịch cắt điện các khu vực tại Thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 09/03/2023 từ 08:00 - 17:00 Mất điện một phần Khu Phố 5 thuộc Phường Bửu Hòa Điện Lực Biên Hoà Đầu tư xây dựng hệ thống dây Trung, hạ áp...

Hành trình theo dấu, đánh án lô ma túy từ nước ngoài về

Hành trình theo dấu, đánh án lô ma túy từ nước ngoài về

13:50 18/11/2023

Nắm thông tin có 2 lốc máy xe môtô từ nước ngoài về có giấu thuốc lắc và ma túy bên trong, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phối hợp...

Thảm sát ở vùng quê Quảng Ngãi: 2 vợ chồng chết, 2 con nhỏ bị thương

Thảm sát ở vùng quê Quảng Ngãi: 2 vợ chồng chết, 2 con nhỏ bị thương

10:00 19/06/2024

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 19/6, tại thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Hai vợ chồng bị giết tại chỗ, 2 con nhỏ đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Nạn nhân được xác định là ông L.H.T. (50 tuổi, hành nghề sửa xe) và vợ là bà P.T.P. (42 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng). Thi thể người vợ được phát hiện ở trong nhà, còn thi thể người chồng được phát hiện ở phía ngoài...

Bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà công nhân, hộ nghèo ở Đồng Nai

Bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà công nhân, hộ nghèo ở Đồng Nai

01:30 30/01/2024

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm và tặng quà Tết cho 400 người dân tại Đồng Nai

Hai anh em tử vong dưới giếng

Hai anh em tử vong dưới giếng

19:20 28/05/2024

Anh Hoàng Văn Thuận, 26 tuổi, xuống giếng sâu 18 m đào lấy nước đã bị ngạt, anh trai xuống cứu cũng bất tỉnh.

Bàng hoàng phát hiện bé trai sơ sinh đã tử vong trong bao tải

Bàng hoàng phát hiện bé trai sơ sinh đã tử vong trong bao tải

14:30 10/03/2023

Thấy bao tải màu đỏ sau vườn trống của một gia đình thôn Thanh Xuân, người dân mở ra bàng hoàng phát hiện bên trong có một bé trai sơ sinh đã tử vong, còn dây rốn và nhau thai.

Bộ Y tế thông tin hướng giải quyết tình trạng thiếu vắc xin 5 trong 1 tiêm cho trẻ

Bộ Y tế thông tin hướng giải quyết tình trạng thiếu vắc xin 5 trong 1 tiêm cho trẻ

16:40 15/12/2023

“Hiện nay chúng tôi ghi nhận tình trạng thiếu vắc xin hầu hết trên quy mô toàn quốc. Để sớm bảo vệ các trẻ phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đặc biệt là vắc xin 5 trong 1, Bộ Y tế đã nỗ lực để vận động các nguồn tài trợ”, PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) thông tin tại cuộc họp báo chiều 15/12 do Bộ Y tế tổ chức.

Giáo viên trực Tết Nguyên đán có được hưởng tiền làm thêm giờ?

Giáo viên trực Tết Nguyên đán có được hưởng tiền làm thêm giờ?

06:50 13/01/2024

Theo quyết định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tết Nguyên đán 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cả nước được nghỉ tổng cộng 7 ngày. Thời gian nghỉ từ 8/2 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết 14/2 dương lịch (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Thực hiện lịch nghỉ Tết Nguyên đán chung cả nước, các địa phương, trường học đều phân công giáo viên, người lao động thay phiên túc trực tại đơn vị. Nhiều thầy...

Khởi tố thầy chủ nhiệm ‘đụng chạm’ nhiều nữ sinh lớp 5 ở Nghệ An

Khởi tố thầy chủ nhiệm ‘đụng chạm’ nhiều nữ sinh lớp 5 ở Nghệ An

23:30 24/02/2023

Ngày 24/2, Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, đã có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Ng.V.H.N (SN 1971, trú thị trấn Con Cuông, Nghệ An) - giáo viên Trường tiểu học Bồng Khê, huyện Con Cuông. Đây là nam giáo viên bị tố 'đụng chạm' nhiều học sinh nữ trong trường. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, N.V.H.N đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Theo đó, nam giáo viên đã nhiều lần sờ mó vào những bộ phận nhạy cảm của các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra