Khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch Cadovimex

02:40 28/07/2024
Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố, bắt tạm giam ông Võ Thành Tiên - cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex. Ảnh: Chụp màn hình

Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cadovimex.

Ngày 27.7, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, liên quan đến vụ án lừa đảo tại Công ty Cadovimex, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Thành Tiên (sinh năm 1962) - cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) - về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng khởi tố, bắt tạm giam bị can Ngô Văn Phăng (sinh năm 1968, ngụ Cà Mau, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Cadovimex); khởi tố cho tại ngoại đối với các bị can: Võ Hùng Cường (cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex); Dương Văn Tường (cựu Kế toán trưởng Công ty Cadovimex).

Đáng chú ý, nhiều cán bộ ngân hàng liên quan vụ án này bị khởi tố cho tại ngoại gồm 3 cán bộ một ngân hàng chi nhánh tại Cà Mau là Nguyễn Văn Khẩn, Trần Minh Đức và Trần Hữu Cường; 2 cán bộ ngân hàng ở TP Hồ Chí Minh là Phan Đình Cường và Trần Thị Hồng.

Còn 2 cán bộ ngân hàng khác bỏ trốn, đang bị truy nã là Nguyễn Hùng Cường và Lê Kim Hùng.

Tất cả cán bộ ngân hàng nêu trên bị khởi tố về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Trước đó, ngày 9.11.2023, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố bị can 5 đối tượng liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cadovimex.

Trong đó, 2 người bị khởi tố, bắt tạm giam là Tăng Gia Phong, Chánh Thanh tra Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau và Phạm Thị Hường, cựu Tổng Giám đốc Cadovimex.

Ba người bị khởi tố, cho tại ngoại là Dương Ngọc Thới (sinh năm 1976), cựu Tổng Giám đốc Cadovimex; Trần Hoàng Giang, cựu Tổng Giám đốc Cadovimex và Trần Minh Hoàng, cựu Phó Tổng Giám đốc Cadovimex.

Những người này bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến các khoản vay tại một ngân hàng.

Cadovimex là công ty chế biến, xuất nhập khẩu thủy sản ra đời từ những năm 1980 ở huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Giai đoạn trước năm 2010, công ty này có các hoạt động vay vốn tại một ngân hàng chi nhánh Cà Mau.

Trong đó, ông Tăng Gia Phong - Chánh Thanh tra Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau - bị bắt về những sai phạm liên quan trong thời gian ông này còn công tác ở Công ty Cadovimex, liên quan đến hồ sơ vay vốn của công ty này với ngân hàng và mất khả năng chi trả.

Từ năm 2005 đến tháng 7.2008, ông Phong làm Kế toán trưởng của Công ty Cadovimex. Tháng 8.2008, ông Phong giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex.

Ông Phong sau đó chuyển về làm cán bộ Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau và được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau cho đến đến nay.

Có thể bạn quan tâm
Thành phố nào có điện đầu tiên ở Việt Nam?

Thành phố nào có điện đầu tiên ở Việt Nam?

10:20 31/01/2024

1. Thành phố nào có điện đầu tiên ở Việt Nam? A Hải Phòng Theo Tổ chức kỷ lục Việt Nam, vào thập niên 80 của thế kỷ 19, ở Paris (Pháp), người ta coi điện là phương tiện xa xỉ tốn kém. Đến năm 1888-1889 mới quyết định dùng đèn điện để thắp sáng một số trung tâm hành chính. Khi đó, ở Đông Dương, chính quyền thuộc địa đã dự tính dùng nguồn năng lượng mới này. Theo nghiên cứu của PGS.TS Trần Hữu Quang trong cuốn Hạ tầng đô thị Sài Gòn buổi đầu, Hải...

Cục CSGT đổi quy định, dân chơi biển số đẹp nói bị ‘sụp hầm’

Cục CSGT đổi quy định, dân chơi biển số đẹp nói bị ‘sụp hầm’

10:20 10/11/2023

Cục Cảnh sát giao thông vừa hướng dẫn công an các tỉnh, thành phố chỉ cấp lại biển số xe máy cho xe có hai ký tự chữ cái.

Hà Nội sẽ xử nghiêm hộ gia đình vi phạm quy định về phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Hà Nội sẽ xử nghiêm hộ gia đình vi phạm quy định về phòng, chống dịch sốt xuất huyết

07:30 27/09/2023

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất và thường xuyên hơn.

TP.HCM: Truy tìm đối tượng nhiều lần đốt chung cư Phú Hoàng Anh

TP.HCM: Truy tìm đối tượng nhiều lần đốt chung cư Phú Hoàng Anh

18:30 13/04/2023

Một số cư dân cho hay đây không phải là lần đầu người “lạ” dùng xăng đốt chung cư này; có ít nhất 4 lần, người lạ đem xăng vào đây đốt và gần nhất là đối tượng đốt ở khu vực gần cửa hầm giữ xe.

Trường hợp đầu tiên ở Hà Nội bị tước giấy phép lái xe trên VNeID

Trường hợp đầu tiên ở Hà Nội bị tước giấy phép lái xe trên VNeID

19:20 01/07/2024

Một trường hợp vi phạm 'không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông' ở Hà Nội đã bị tước giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID...

Bắt tài xế xe container gây tai nạn làm 4 người thương vong ở Bình Phước

Bắt tài xế xe container gây tai nạn làm 4 người thương vong ở Bình Phước

21:00 26/05/2024

Ngày 24/5, Công an Đồng Phú (Bình Phước) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quang Đạt để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Trần Quang Đạt (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) là lái xe container gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người chết, 3 người bị thương nặng. Như Tiền Phong đưa tin, khoảng 11h trưa 13/5, tại Km54, đường ĐT.741 (thuộc tổ 8, ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú,...

Tăng cường tin cậy, làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan

Tăng cường tin cậy, làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan

12:21 08/12/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường tin cậy và làm sâu sắc hơn Quan hệ Đối tác Chiến lược; hướng tới nâng cấp quan hệ trong thời gian tới.

Lại sạt lở đất ở Lâm Đồng, 2 người thương vong

Lại sạt lở đất ở Lâm Đồng, 2 người thương vong

21:30 20/07/2024

Hiện đã có một người tử vong và một người bị thương nặng trong vụ sạt lở đất vừa xảy ra tại huyện Đam Rông, Lâm Đồng; gần vị trí vụ sạt lở khiến một cô giáo tử vong cách đây 5 ngày.

Mặt trận Tổ quốc TPHCM tiếp nhận 1 tỷ đồng chăm lo người khó khăn dịp Tết Nguyên đán

Mặt trận Tổ quốc TPHCM tiếp nhận 1 tỷ đồng chăm lo người khó khăn dịp Tết Nguyên đán

14:30 25/01/2024

Ngày giáp Tết, mạnh thường quân đã trao tặng 1 tỷ đồng cho quỹ “Vì người nghèo” thành phố để chung tay chăm lo người nghèo, đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra