Khởi tố 4 kẻ cho vay lãi nặng chuyên tạt sơn, chửi bới để đòi nợ ở TP.HCM

14:50 27/10/2023
Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP.HCM, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Phạm Minh Hoàng (36 tuổi, ngụ quận 8), Lê Việt Anh (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Vũ Minh Hiếu (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Trần Võ Khương An (36 tuổi, ngụ quận 7) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, bà T. (53 tuổi, ngụ quận 3) đến Công an phường 14 trình báo về việc nhà bị tạt sơn, chất bẩn.

Cụ thể, em gái bà T. là bà H. (43 tuổi) mượn 7 triệu đồng của Trần Võ Khương An, mỗi ngày phải đóng 350.000 đồng trong vòng 25 ngày. Tuy nhiên, bà H. mới đóng được năm ngày thì mất khả năng thanh toán. Đến khoảng 4h20 ngày 13/10 thì nhà bà T. bị tạt sơn, chất bẩn.

Các bị can tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)

Qua điều tra, công an xác định, An chính là đàn em của Phạm Minh Hoàng - chuyên hành nghề cho vay lãi nặng có tiếng ở khu vực quận 6, quận 8.

Hoàng khai bỏ ra 100 triệu đồng cho vay lãi nặng từ hai năm trước. Hình thức cho vay là vay góp, lãi suất 20%/tháng, khi khách hàng đưa tiền phải đóng trước một đến hai ngày, không cần đóng tiền phí.

Để tiếp cận, Hoàng in card quảng cáo kèm số điện thoại để phát nhiều nơi. Khi khách hàng gọi tới, Hoàng trực tiếp đi gặp, xác minh nếu đủ điều kiện thì chụp lại CCCD và yêu cầu người vay quay clip xác nhận việc vay tiền.

Thời gian đầu làm nhỏ lẻ, Hoàng chỉ đi cho vay một mình nhưng sau này có một lượng khách vay nhiều nên thuê Lê Việt Anh, Trần Võ Khương An, Vũ Minh Hiếu… làm thuê với mức lương từ 5 đến 8 triệu đồng/người, bao ăn ở. Ngoài ra, nếu tiếp cận được khách vay tiền, nhóm này sẽ được hưởng từ 50 đến 100.000 đồng/khách.

Để mở rộng đường dây, Hoàng thuê căn nhà tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, cho người làm ở từ đầu năm 2023. Hoàng còn trang bị xe máy, điện thoại, in một số lượng lớn card quảng cáo cho người làm thuê rồi đi rải khắp nơi.

Khi làm việc cho Hoàng, các nhân viên sẽ được cung cấp điện thoại, sim để dùng cho công việc cho vay. Đồng thời nhóm sử dụng group Zalo tên “XM" nhằm phục vụ xác minh khách vay tiền. Ngoài ra, chúng còn có những nhóm riêng để quản lý báo cáo tình hình cho vay của từng khách.

Với trường hợp của bà H., do nạn nhân không trả tiền đúng hạn, sau nhiều lần chửi bới đòi tiền không thành, Hoàng đã chỉ đạo Anh, Hiếu và An tới nhà nạn nhân để tạt sơn.

Khám xét nơi ở của nhóm này, công an thu giữ 32 kg name card, 5 thùng sơn, mắm tôm và các tang vật liên quan.

Qua điều tra, nhóm này thừa nhận đã cho nhiều người ở các địa bàn các quận huyện vay tiền và khủng bố bằng cách chửi bới, tạt sơn.

Liên quan vụ án, Công an quận 3 phát đi thông báo đề nghị ai là nạn nhân đã vay tiền, bị nhóm này đòi nợ kiểu khủng bố thì đến ngay Công an quận 3, liên hệ Đội Cảnh sát hình sự để cung cấp thông tin, phục vụ điều tra.

Công an quận 3 khuyến cáo, người dân nâng cao cảnh giác, khi cần nguồn vốn làm ăn, kinh doanh nên liên hệ các tổ chức tài chính được nhà nước cấp phép hoạt động, các ngân hàng để hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi với lãi suất phù hợp theo quy định của Nhà nước.

Người dân không nên vay tiền lãi suất của các cá nhân, tổ chức hoạt động trái phép, sẽ có nguy cơ bị lộ lọt thông tin, danh bạ điện thoại, hình ảnh cá nhân và để các đối tượng quấy rối đến bản thân và gia đình.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Công an vinh danh 75 đơn vị, cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu

Bộ Công an vinh danh 75 đơn vị, cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu

10:30 14/05/2023

Hướng tới kỉ niệm chào mừng 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 13/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Bộ Công an tổ chức Chương trình nghệ thuật giao lưu, tôn vinh điển hình tiên tiến 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy với chủ đề “Hoa tháng Năm dâng Người”.

Hoãn xử vụ cấp phép lao động cho hơn 2.800 người nước ngoài

Hoãn xử vụ cấp phép lao động cho hơn 2.800 người nước ngoài

10:40 11/09/2023

Tại phiên tòa sơ thẩm mở sáng 11-9, chỉ có 4 bị cáo đang tại ngoại có mặt. TAND tỉnh Bình Dương đã quyết định hoãn phiên tòa.

Cây đổ đè 5 xe máy ở trung tâm TP HCM

Cây đổ đè 5 xe máy ở trung tâm TP HCM

16:20 20/09/2024

Hai cây me cao khoảng 15 m, đường kính 50 cm, ở quận 1 ngã xuống vỉa hè đè 5 xe máy trong cơn mưa giông chiều 20/9.

Xe tuần tra giao thông va chạm với xe khách và xe máy, 1 phụ nữ tử vong

Xe tuần tra giao thông va chạm với xe khách và xe máy, 1 phụ nữ tử vong

12:50 23/11/2023

Vụ tai nạn giữa 3 phương tiện trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) vào sáng 23-11 khiến một phụ nữ tử vong và người cầm lái xe máy bị thương.

Bắt thêm 5 bị can liên quan vụ án Thạch Chanh Đa Ra

Bắt thêm 5 bị can liên quan vụ án Thạch Chanh Đa Ra

19:10 28/03/2024

Liên quan đến vụ án Thạch Chanh Đa Ra, Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long bắt giam thêm 5 bị can tội bắt giữ người trái pháp luật.

Công an Hạ Long bắt liên tiếp nhiều đối tượng trộm cắp trên địa bàn

Công an Hạ Long bắt liên tiếp nhiều đối tượng trộm cắp trên địa bàn

21:50 26/10/2023

Ngày 26.10, theo thông tin từ Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh ), các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương đã liên tiếp điều tra...

Tuyên tử hình kẻ sát hại dã man người tình gây rúng động tại Huế

Tuyên tử hình kẻ sát hại dã man người tình gây rúng động tại Huế

20:50 29/08/2023

Đặng Văn Đồng - kẻ dùng dao sát hại dã man người tình sau đó cướp xe máy, điện thoại rồi bỏ trốn gây xôn xao dư luận tại Huế đã bị tuyên phạt án tử hình.

Cải tạo vỉa hè đại lộ từ trung tâm tới cầu Sài Gòn

Cải tạo vỉa hè đại lộ từ trung tâm tới cầu Sài Gòn

03:50 02/06/2024

Vỉa hè đường Điện Biên Phủ rộng gần 10 m, tổng chiều dài hơn 5 km, quận Bình Thạnh, được cải tạo giúp chỉnh trang đô thị ở nội thành, sau đó tính toán thu phí.

Va chạm với xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe đạp tử vong

Va chạm với xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe đạp tử vong

17:00 24/03/2023

Một người phụ nữ đi xe đạp va chạm với một xe máy đang dừng trên đường QL1 qua Bình Thuận khiến xe đạp loạng choạng rồi lao ra giữa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới