Khỏi ốm nặng, chồng muốn lập ban thờ mới trong nhà

05:40 08/06/2024

Tôi biết rằng chồng sống tâm linh, cũng chẳng mê tín dị đoan gì, nhưng việc tự dưng muốn lập ban thờ thực sự không nên.

Tôi và chồng gần 50 tuổi, có ba người con, đầy đủ cả nếp tẻ, con gái lớn đã lập gia đình và có con. Chúng tôi đều làm công ăn lương, chăm chỉ làm ăn và nuôi nấng con cái thành người. Các con ngoan ngoãn và thành đạt. Từ lúc lấy nhau tới giờ, chúng tôi chưa từng cãi nhau lớn lần nào, nếu có cũng chỉ là giận dỗi nhẹ nhàng. Chồng tôi rất hiền, không chơi bời và chịu khó làm ăn nuôi dạy con cái.

Cách đây hơn một năm, chồng tôi bị ốm phải nhập viện, đây cũng là lần đầu tiên anh phải đi viện. Khi anh phát hiện mình có dấu hiệu không tốt về sức khỏe, tôi đã đưa chồng đi khám từ tuyến huyện đến tuyến trung ương. Đi đâu cũng không tìm ra bệnh chính là gì, bác sĩ chỉ bảo suy nhược cơ thể, tuy nhiên vẫn phải nhập viện theo dõi. Tất nhiên vì sức khỏe yếu nên chồng phải nằm viện khá lâu, nếu chỉ suy nhược đơn thuần thì phải sớm cho về. Tôi hoài nghi nên cho sang 2-3 viện trung ương khám, đều được thông báo như vậy.

Bên nhà chồng có một cô em làm tâm linh. Trong lúc chồng tôi nằm viện, cô ấy đến thăm và nói chuyện với vợ chồng tôi rằng anh phải thờ phụng thánh thần và lễ gì đó mới khỏi. Tôi làm nhà nước, sống và làm việc thực tế, vẫn thờ phụng tiên tổ tốt. Từ khi chồng nghe cô nói vậy, bảo tôi xin ra viện để về làm lễ. Tôi đành chiều chồng và các con cũng nói chiều lòng bố nên cho về làm lễ. Thực tế, sau khi làm lễ hai ngày, sức khỏe chồng tôi khá lên, đến nay thì bình thường. Tôi nghĩ rất đơn giản do bác sĩ điều trị tốt, đến nay thuốc ngấm nên khỏe lại. Tôi vẫn cảm ơn cô em chồng và tôn trọng chồng.

Vấn đề nằm ở việc, sau khi khỏe lên, chồng bàn với tôi muốn lập một ban thờ nhỏ ở nhà để thờ thánh gì đó. Anh cho rằng đã đến lúc bản thân phải làm thờ phụng. Tôi có giải thích và khuyên thế nào, chồng cũng không nghe vì tôi rất sợ thờ thánh ở nhà. Tôi rủ chồng đi chùa và gặp sư thầy khuyên, anh cũng không thay đổi. Anh còn gọi các con lại nói chuyện và bảo rằng chỉ muốn thờ đơn giản, không mê tín dị đoan. Các con tôi không ai phản đối bố nhưng tôi là vợ, sống cùng đến già thì việc thờ đó sau này giữ lễ rất khó.

Tôi biết rằng chồng sống tâm linh, cũng chẳng mê tín dị đoan gì, nhưng việc tự dưng muốn lập điện thờ thực sự không nên. Từ ngày lễ xong, chồng tôi ít ăn thịt cá hơn, thích ăn rau và trái cây, sức khỏe ổn định và việc làm cũng bình thường không có gì thay đổi. Chồng bàn bạc với tôi nhiều lần về việc này và lần nào chúng tôi cũng cãi vã vì tôi không nhất trí. Anh vốn tính hiền nên cãi xong thì thôi, anh nói tôi cứ suy nghĩ thoải mái rồi nói chuyện. Tôi cần phải làm gì bây giờ khi bản thân khó thay đổi được chồng.

Hoàng Huệ

Có thể bạn quan tâm
Cô gái hiền, có duyên tìm người thương

Cô gái hiền, có duyên tìm người thương

14:10 19/02/2024

Mình 34 mùa thu, sống và làm việc tại Sài Gòn, ở cùng gia đình, tốt nghiệp kinh tế và đang làm văn phòng.

Gần 600 trẻ mồ côi chạy tại giải từ thiện quyên góp cho các mái ấm

Gần 600 trẻ mồ côi chạy tại giải từ thiện quyên góp cho các mái ấm

02:30 27/05/2024

Sáng 26-5, chương trình chạy bộ từ thiện Andros The Race Lakes (mùa thứ 6) có khoảng 3000 người tham gia, trong đó gần 600 người là trẻ mồ côi.

Sản phụ Hàn Quốc tố cáo bị sảy thai vì bác sĩ đình công

Sản phụ Hàn Quốc tố cáo bị sảy thai vì bác sĩ đình công

10:50 23/03/2024

Một phụ nữ ở Hàn Quốc nói bị sảy thai sau khi Bệnh viện Đại học Seoul từ chối phẫu thuật cho cô với lý do không đủ nhân lực.

Cống hiến sức trẻ nơi biên cương

Cống hiến sức trẻ nơi biên cương

11:00 26/08/2023

TP - Với phương châm “ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, tuổi trẻ Bình Dương đã có nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa tại xã vùng biên Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng đồng bào dân tộc nơi đây.

Chăm thú cưng 'như ông hoàng'

Chăm thú cưng 'như ông hoàng'

08:20 04/07/2024

Mai Anh, 25 tuổi, thừa nhận từ ngày nuôi hai con mèo Scottish Fold, cô cảm giác mình ngược đãi bản thân vì có thể bỏ bữa, trì hoãn đi khám bệnh nhưng thú cưng thì không.

Mong anh nhân hậu, khiêm nhường

Mong anh nhân hậu, khiêm nhường

05:10 09/06/2024

Chào anh - chàng trai sẽ xây dựng mái ấm gia đình cùng em.

Đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam thẩm định nguồn gốc xá lợi tóc Đức Phật

Đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam thẩm định nguồn gốc xá lợi tóc Đức Phật

10:00 30/12/2023

Ban Tôn giáo Chính phủ đã trao đổi và có văn bản gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đề nghị thẩm định nguồn gốc xá lợi tóc Đức Phật được trưng bày tại chùa Ba Vàng trong những ngày qua để có thông tin chính thức về sự việc.

Di tích Gò Môn, Bệnh viện Mắt, Nhà thiếu nhi TP.HCM xếp hạng cấp thành phố

Di tích Gò Môn, Bệnh viện Mắt, Nhà thiếu nhi TP.HCM xếp hạng cấp thành phố

11:10 23/11/2023

Di tích Gò Môn, Bệnh viện Mắt, Nhà thiếu nhi TP.HCM được trao bằng xếp hạng di tích cấp thành phố nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 18.

Tỉnh Đoàn Kon Tum có tân Phó Bí thư

Tỉnh Đoàn Kon Tum có tân Phó Bí thư

01:51 08/12/2023

Chị Y Việt Sa - Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn Kon Tum vừa được trao Quyết định công nhận Phó Bí thư Tỉnh Đoàn này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới