Khởi kiện Công an quận 7 vì cho rằng mình là nạn nhân nhưng bị xử phạt hành chính

13:00 05/07/2024

Cho rằng mình là nạn nhân trong vụ việc tranh chấp nhưng bị xử phạt về hành vi cố ý gây thương tích, bà Th. khiếu nại đến Công an quận 7 nhưng không thành nên khởi kiện ra tòa.

Bà Th. ra về và cho hay sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm mà Tòa án nhân dân quận 7 đã tuyên - Ảnh: KHẮC HIẾU

Ngày 5-7, Tòa án nhân dân quận 7 tuyên án vụ yêu cầu hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính giữa nguyên đơn là bà P.N.Th. (ngụ phường Phú Thuận, quận 7) và bị đơn là trưởng Công an quận 7.

Tranh chấp nhau vì chiếc cổng rào

Theo hồ sơ vụ án, bà Th. và ông H. là họ hàng với nhau. Ngày 17-12-2022, đi làm về, thấy bà Th. thuê người đến hàn sửa cổng rào, ông H. can ngăn vì cho rằng ảnh hưởng lối đi chung. Bà Th. không đồng ý và hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến tranh chấp.

Sau đó, ông H. dùng nón bảo hiểm đánh bà Th.. Bà Th. cũng dùng tay cào xé lên cánh tay phải của ông H.. Sự việc có sự chứng kiến của người xung quanh và được can ngăn ngay.

Bà Th. đã trình báo Công an phường Phú Thuận, yêu cầu giám định thương tật và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông H..

Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi cố ý gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe người khác của ông H. nhưng không truy cứu trách nhiệm hình sự. Do bà Th. cũng xô xát nên cơ quan chức năng cũng lập biên bản xử phạt đối với người này.

Công an phường Phú Thuận lập liên bản và Công an quận 7 đã ra quyết định xử phạt hành chính với ông H. và bà Th.. Không đồng ý, bà Th. khiếu nại. Qua giải quyết, cơ quan chức năng kết luận việc xử phạt phù hợp quy định pháp luật.

Sau đó, bà Th. khởi kiện trưởng Công an quận 7 ra Tòa án nhân dân quận, yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính đối với mình.

"Tức nên quyết định theo kiện"

Qua xem xét hồ sơ vụ án, hội đồng xét xử nhận định việc cơ quan chức năng lập biên bản và ra quyết định xử phạt với ông H. và cả bà Th. là phù hợp quy định pháp luật. Trong vụ việc, hai bên đều có lỗi. Xô xát diễn ra là do cả hai đã có mâu thuẫn từ trước trong mối quan hệ gia đình.

"Sau khi ông H. dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu bà Th. thì dừng lại, chấm dứt hành vi nguy hiểm. Bà Th. lại có hành động dùng tay cào xé tay phải của ông H., tác động, gây thương tích cho người khác. Cả hai đều bị xử phạt là đúng quy định", hội đồng xét xử phân tích.

Theo đó, tòa tuyên không chấp nhận khởi kiện của bà Th. về việc hủy quyết định xử phạt hành chính mà Công an quận 7 đã ban hành đối với trường hợp của nguyên đơn.

Kết thúc phiên tòa, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, bà Th. luôn khẳng định bản thân là nạn nhân của vụ việc. Bà Th. cho biết sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm, quyết định theo vụ kiện đến cùng.

"Vì tức nên quyết định theo kiện, nếu không thì đã nộp phạt là xong rồi, cần gì phải thuê luật sư cho tốn số tiền gấp mấy lần tiền phạt. Tôi chỉ là nạn nhân bị người khác đánh. Tôi sẽ kháng cáo vụ việc này", bà Th. cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Nghi phạm giết người tại quán karaoke khai gì?

Hải Phòng: Nghi phạm giết người tại quán karaoke khai gì?

13:20 24/10/2023

Hai đối tượng này gồm: Lê Văn Khánh (SN 1990) và Trần Viết Trung (SN 1988, cùng trú ở quận Ngô Quyền). Bước đầu, cơ quan công an xác định tối 20/10, nhóm 5 người gồm: Hoàng N.T (SN 1995, quê Nghệ An), Nguyễn Đức Thành (SN 1994, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn V.T (SN 1998, quê Phú Thọ), Bùi A.T (SN 1994), Đào T.A (SN 2007, cùng ở Hải Phòng) đến phố Văn Cao (quận Ngô Quyền) uống rượu. Kiến ThứcCác đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ1 Đến nửa đêm, cả...

Từ cậu bé mồ côi cha trở thành trưởng công an xã trẻ nhất tỉnh Hà Tĩnh

Từ cậu bé mồ côi cha trở thành trưởng công an xã trẻ nhất tỉnh Hà Tĩnh

05:30 12/07/2023

Đại úy Trần Công Đại, Trưởng Công an xã Xuân Viên. Trưa tháng 6, trời nắng như đổ lửa, chị Lê Thị Bảo Ngọc (xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vẫn tới trụ sở công an xã làm các thủ tục nhận lại chiếc xe máy bị mất cắp. Rưng rưng nước mắt, chị luôn miệng cảm ơn các anh công an, đặc biệt là Đại úy Trần Công Đại, trưởng công an xã đã không quản ngày nghỉ, truy tìm kẻ gian, lấy lại tài sản đáng giá nhất của gia đình chị. Đại uý Trần Công Đại như vui...

Ngoài IELTS, nhiều trường đại học top đầu bổ sung xét tuyển chứng chỉ SAT và ACT

Ngoài IELTS, nhiều trường đại học top đầu bổ sung xét tuyển chứng chỉ SAT và ACT

17:20 19/03/2024

Hiện hơn 120 trường đại học trên cả nước công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với phương thức đa dạng. Xu hướng xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đang ngày càng phổ biến, lượng thí sinh đăng ký và chỉ tiêu xét tuyển theo hình thức này cũng tăng dần mỗi năm. Các năm trước, đa số các trường chỉ tuyển sinh bằng dựa trên kết quả chứng chỉ IELTS. Năm nay, nhiều trường thông báo phương thức tuyển sinh có sử dụng điểm SAT và...

Ông bố người Tày òa khóc đón con trai đầu lòng sau gần thập kỷ hiếm muộn

Ông bố người Tày òa khóc đón con trai đầu lòng sau gần thập kỷ hiếm muộn

11:00 15/05/2023

Chín năm “tìm con”, chị Đinh Thị Niềm và anh Nguyễn Văn Yên, người dân tộc Tày, ở huyện miền núi Bắc Quang - Hà Giang phải đối mặt với muôn vàn áp lực. Chị Niềm bị tắc 2 bên vòi trứng nên không thể có con tự nhiên. Kinh tế khó khăn, không ít lần chị có ý định buông bỏ hành trình “tìm con”. Năm 2021, chị may mắn trở thành một trong 10 gia đình được nhận hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Bệnh viện Nam học và Hiếm...

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 15: Arabica tỏa hương dưới đèo Tằng Quái

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 15: Arabica tỏa hương dưới đèo Tằng Quái

07:10 04/05/2024

TP - Từ đỉnh đèo Tằng Quái thơ mộng, chúng ta có thể quan sát toàn bộ thung lũng Mường Ảng trù phú với màu xanh bát ngát của cây cà phê. Cà phê của Mường Ảng là loại cà phê arabica thơm ngon, ít chua và ít đắng hơn loại cà phê khác, được trồng theo hướng hữu cơ nên có giá trị cao.

Sạt lở kinh hoàng ở Hà Tĩnh: ‘Bom nước’ ập xuống lán trại có 18 công nhân

Sạt lở kinh hoàng ở Hà Tĩnh: ‘Bom nước’ ập xuống lán trại có 18 công nhân

22:30 06/05/2024

Tối 5/6, 4 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ sạt lở vùi lấp công nhân thi công đường điện 500kV ở Hà Tĩnh đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Danh tính các nạn nhân gồm: Hoàng Đình Thủy, Hoàng Đức Thắng, Đồng Ánh Ngọc cùng trú tỉnh Nghệ An và Nguyễn Đình Thành Văn trú tỉnh Gia Lai. Đây là nhóm công nhân đang thi công công trình Đường dây 500 kV mạch 3 trên địa bàn phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). 5 tiếng sau...

Cà Mau khởi tố vụ án bán đất chênh lệch giá hơn 11 tỉ

Cà Mau khởi tố vụ án bán đất chênh lệch giá hơn 11 tỉ

17:50 17/03/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Cà Mau khởi tố vụ án xảy ra tại Công ty phát triển nhà Cà Mau liên quan việc chuyển nhượng 13.500m2 đất chênh lệch giá hơn 11 tỉ đồng.

Xem lính 'thép' lái xe tăng bơi nước, vượt bãi mìn tiêu diệt mục tiêu

Xem lính 'thép' lái xe tăng bơi nước, vượt bãi mìn tiêu diệt mục tiêu

18:40 18/08/2023

Bộ đội tăng thiết giáp lái xe tăng bơi nước, vượt bãi mìn nơi thao trường nắng gắt Lữ đoàn Tăng thiết giáp 406 là đơn vị chủ lực, cơ động của Quân khu 2, có nhiệm vụ chính trị trung tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do cấp trên giao. Đóng quân tại vùng đất trung du huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ), cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 406, thân thể rắn rỏi, nước da ngăm đen vì nắng, vì gió. Mặc dù còn gặp...

Công an vào cuộc vụ du khách tố bị nhân viên quán hải sản ở Nha Trang đánh hội đồng

Công an vào cuộc vụ du khách tố bị nhân viên quán hải sản ở Nha Trang đánh hội đồng

12:30 23/05/2023

Một nhóm du khách ở Đà Lạt tố bị nhân viên quán hải sản Tám Mẹo (đường Trần Phú, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đánh hội đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra