Khởi công xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới

10:30 14/05/2023

Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang và Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình khởi công xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới tỉnh Lạng Sơn.

Hưởng ứng thư ngỏ của Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn phát động đợt vận động đặc biệt ủng hộ “Xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới tỉnh Lạng Sơn”, Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng văn bản, kế hoạch phát động gửi tới Liên đoàn lao động một số tỉnh, thành phố hỗ trợ, giúp đỡ kinh phí để xây dựng đường kiểm tra cột mốc bảo vệ biên giới tỉnh Lạng Sơn.

Hưởng ứng đợt phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ với tổng kinh phí 200 triệu đồng để xây dựng công trình đường lên cột mốc 1227/2 tại thôn Bản Thín, xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, thuộc quản lý của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma.

Công trình có tổng chiều dài 150m, chiều rộng 1,2m. Công trình được xây dựng sẽ giúp cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng thuận tiện khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia.

Các cán bộ công đoàn tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang và chiến sĩ biên phòng tại lễ khởi công xây dựng tuyến đường lên cột mốc biên giới. Ảnh: Công đoàn Lạng Sơn

Ông Lý Đức Thanh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn cho biết, đây là công trình ý nghĩa, là hoạt động thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Bắc Giang, Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Lạng Sơn, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Được biết, đến thời điểm này, Liên đoàn lao động tỉnh Lạng Sơn đã kêu gọi quyên góp được tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Ngoài sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng cũng đã hỗ trợ 300 triệu đồng...

“Sự quan tâm, ủng hộ của Liên đoàn Lao động các tỉnh bạn góp phần phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, người lao động trong công tác xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển” - ông Lý Đức Thanh cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Đe dọa tứ phía, lực lượng phòng thủ tên lửa của Mỹ bị kéo căng

Đe dọa tứ phía, lực lượng phòng thủ tên lửa của Mỹ bị kéo căng

09:50 03/07/2023

Các đơn vị phòng không của Mỹ là lực lượng phải làm việc quá sức nhất trong quân đội của nước này, khi họ phải điều khiển các hệ thống tên lửa trên toàn cầu để bảo đảm năng lực răn đe suốt ngày đêm trước những nước sở hữu năng lực hạt nhân đáng nể, như: Triều Tiên, Trung Quốc, Iran và Nga.

3 cựu công an bắn dê: 'Nếu biết dê của dân chăn thả thì không bao giờ làm vậy'

3 cựu công an bắn dê: 'Nếu biết dê của dân chăn thả thì không bao giờ làm vậy'

16:50 19/01/2024

Tại tòa, 3 cựu công an bắn dê của dân đều khai 'vì nghĩ là dê hoang nên bắn' và cho hay 'rất ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của bản thân'.

Xe bồn tông chết hai người đi xe máy

Xe bồn tông chết hai người đi xe máy

11:10 11/03/2024

Xe bồn chở bêtông tươi chạy trên quốc lộ 10, khi qua huyện Nga Sơn đã tông trực diện xe máy khiến hai người đàn ông mất mạng.

Xe chở xăng bốc cháy làm đứt dây điện, một người chết

Xe chở xăng bốc cháy làm đứt dây điện, một người chết

13:30 28/07/2023

Vụ việc xảy ra khoảng 6h30 sáng 28/7, xe tải biển số Khánh Hòa chở một số thùng phuy xăng dầu, khi tới địa bàn xã Vạn Phước (Vạn Ninh, Khánh Hòa) thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Lúc này, tài xế đã lập tức cho xe chạy vào một bãi đất trống bên cạnh Quốc lộ 1, rồi nhanh chóng bung cửa thoát ra ngoài. Tài xế may mắn thoát chết nhưng đã bị bỏng. Do xe chở những thùng phuy chứa xăng dầu nên đám cháy bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bao...

An Giang: Bắt giữ xe tải chở hàng hóa không rõ nguồn gốc

An Giang: Bắt giữ xe tải chở hàng hóa không rõ nguồn gốc

11:20 17/07/2023

Sáng 17/7, Tổ công tác liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Công an thị xã Tịnh Biên phát hiện, bắt giữ xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trị giá khoảng 900 triệu đồng. Trước đó, khoảng 7h ngày 16/7, trong lúc tuần tra trên địa bàn thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, khi đến khu vực tổ 13, khóm phú Hiệp, phường An Phú, Tổ công tác liên ngành phát hiện xe ô tô tải BKS...

Chuyên gia tội phạm học khuyến cáo khi liên tiếp xảy ra cướp ngân hàng

Chuyên gia tội phạm học khuyến cáo khi liên tiếp xảy ra cướp ngân hàng

20:10 24/11/2023

Tại nhiều nơi liên tiếp xảy ra các vụ cướp ngân hàng rất manh động. Gần đây nhất là Đà Nẵng, kẻ cướp đã đâm chết bảo vệ ngân hàng.

Huy động hơn 400 người truy bắt nghi phạm sát hại cô gái ở Lai Châu

Huy động hơn 400 người truy bắt nghi phạm sát hại cô gái ở Lai Châu

15:10 06/03/2024

Công an tỉnh Lai Châu huy động hơn 400 người, chia thành các tổ, lập các chốt để bắt nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu.

Cha mẹ có quyền từ con hay không?

Cha mẹ có quyền từ con hay không?

08:00 07/05/2023

Hiện nay pháp luật không có quy định nào cho phép cha mẹ đẻ được từ con đẻ nhưng nếu con cái bất hiếu với cha mẹ có thể bị phạt tù. (Ảnh minh hoạ) Câu hỏi: Thưa luật sư, tôi có người con đã 33 tuổi nhưng không lo làm ăn, chỉ đam mê cờ bạc, rượu chè, nghiện ma tuý. Gia đình tôi đã dùng nhiều biện pháp khuyên bảo nhưng con tôi không nghe, còn hay xin tiền cha mẹ, lấy tài sản gia đình đi bán… Nay tôi muốn từ người con này được không? Trả lời: Hiện...

Công an bắt người phụ nữ vận chuyển pháo lậu đi xe biển số giả

Công an bắt người phụ nữ vận chuyển pháo lậu đi xe biển số giả

12:10 12/09/2023

Quảng Trị - Quá trình dừng chiếc xe do người phụ nữ điều khiển để kiểm tra, cơ quan công an phát hiện nhiều hộp pháo lậu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra