Khoảng 500 người đang tìm kiếm nạn nhân vụ lũ quét vùi lấp bản Làng Nủ, đã thấy 30 thi thể

14:30 11/09/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết đã huy động 500 người tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét kinh hoàng vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ. Đến 13g ngày 11-9 đã có 30 thi thể được tìm thấy.

Lực lượng cứu hộ dựng lều dã chiến ngay tại sân nhà văn hoá thôn Làng Nủ để tìm kiếm nạn nhân mất tích trong cơn lũ quét kinh hoàng - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Con số người thiệt mạng trong vụ lũ quét kinh hoàng ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, tiếp tục tăng lên. Đến 13g ngày 11-9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 30 thi thể bị vùi lấp sau cơn lũ quét.

Xuyên đêm tìm kiếm người mất tích trong vụ lũ quét vùi lấp Làng Nủ

Trao đổi với báo chí tại hiện trường vụ lũ quét, ông Trịnh Xuân Trường, chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nghẹn ngào: "Thiệt hại về người quá lớn, hàng trăm năm mới xảy ra".

Theo ông Trường, chính quyền tỉnh đã giao nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cho 100 chiến sĩ công an vừa được tăng cường vào Làng Nủ đầu giờ chiều nay.

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ Lào Cai thường xuyên xảy ra thiên tai, lũ quét, sạt lở đất. Có lần thiệt hại lớn như năm năm 2008 có 14 người chết.

"Nhưng lần này, thiệt hại to lớn quá, toàn tỉnh đã có hơn 50 người chết. Đặc biệt, trận lũ quét xoá sổ 37 hộ dân với 158 nhân khẩu của thôn Làng Nủ. Tính đến 13g đã ghi nhận 30 người chết", ông Cường thông tin.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được huy động tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích tại hiện trường vụ lũ quét - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Theo chủ tịch UBND tỉnh, hiện vẫn còn 65 người mất tích trong vụ lũ quét tại Làng Nủ. 17 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng trong ngày hôm nay sẽ được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Lào Cai chữa trị.

"Chúng tôi sẽ tăng cường tìm kiếm, chữa trị cho 17 người bị thương và chăm lo tốt đời sống cho các hộ dân còn lại để người dân sớm ổn định cuộc sống. Đến sáng nay, mạng viễn thông Viettel đã được thiết lập thông suốt đến trung tâm thôn Làng Nủ và hiện trường sạt lở", chủ tịch Trường nói.

Theo ông Trường, hiện lực lượng cứu hộ gần 500 người đã, đang tích cực tìm kiếm theo 2 hướng: mũi tìm kiếm tại hiện trường và một mũi 150 người tìm kiếm từ cửa sông Phúc Long cách 6km kéo về khu vực hiện trường. Trong buổi sáng 11-9 các lực lượng đã tìm được 9 thi thể.

Tại hiện trường vụ lũ quét, đến trưa nay trời đang mưa mau hơn khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đang tập trung tại sân nhà văn hoá thôn Làng Nủ chuẩn bị dụng cụ để tiếp tục đào bới đống đổ nát, bóc từng lớp bùn tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bảo Yên cũng huy động tối đa các lực lượng chức năng thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn những nạn nhân mất tích xuyên đêm 10-9.

Lập Sở chỉ huy dã chiến tại Làng Nủ

Đêm 10-9, chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã vượt qua tuyến Quốc lộ 70 với hàng chục điểm sạt lở để có mặt tại huyện Bảo Yên trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn. Ông yêu cầu lực lượng chức năng thành lập ngay Sở Chỉ huy dã chiến tại khu vực xảy ra lũ quét.

Trong sáng sớm 11-9, các lực lượng chi viện của Quân khu 2, các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh, cùng nhiều lực lượng khác đã có mặt tại Bảo Yên hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm, cứu nạn

Chiều 11-9, Bộ Công an cho biết Công an tỉnh Lào Cai đã tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo lực lượng Quân sự chủ trì, phối hợp lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng, Sở Giao thông vận tải, các lực lượng chức năng khẩn trương tập trung phương tiện, máy móc để mở đường tiếp cận hiện trường vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ.

Đồng thời, các lực lượng phối hợp chính quyền địa phương tập trung tối đa công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ để giải quyết vụ việc.

Hiện 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn 316 của Quân khu 2; 80 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cùng hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bảo Yên đang tham gia tìm kiếm cứu nạn.

"Nhà tôi chẳng còn gì, mất cả mẹ, cả vợ, cả con rồi..."

Anh Hoàng Văn Thới - người dân Làng Nủ khóc gục bên thi thể người thân. Nhà anh Thới mất nhiều người trong trận lũ quét.

Anh Thới nghẹn ngào kể mấy ngày bão lũ, căn nhà của gia đình anh ở phía bên này bị sạt ta luy sau nhà, rất nguy hiểm. Cả nhà sang nhà anh trai ngủ nhờ.

Đêm hôm trước, mình anh quay lại ngủ ở nhà của mình để vợ con ở nhà anh trai. Gần sáng, nghe tiếng nổ rồi tiếng ầm ầm như trời đất sập xuống. Anh chạy ra ngoài thì phía bên kia, chỗ căn nhà sàn nơi vợ con anh ngủ chỉ còn bãi bùn đất mênh mông.

"Nhà tôi chẳng còn gì rồi! Mất hết rồi! Cả mẹ, cả vợ, cả con... Năm người nằm đây, còn một đứa con của tôi và một đứa con của anh trai. Chúng nó mới hai tuổi", Anh Thới khóc nghẹn ôm mặt gục xuống bên cái hòm đóng bằng mấy tấm ván cũ.

Có thể bạn quan tâm
Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc

Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc

09:20 13/01/2024

Thực hiện thỏa thuận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc về hợp tác nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn, ngày 12/1, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo Lý luận lần thứ 18 giữa hai Đảng với chủ đề “Kinh nghiệm và giải pháp tăng cường bảo vệ môi trường sinh thái trong xây dựng, hiện đại hóa đất nước”.

Trăn trở và phụng sự nhân dân

Trăn trở và phụng sự nhân dân

11:20 12/02/2024

TP - GS.Võ Tòng Xuân đã dành cả cuộc đời cho cây lúa ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ông là nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng quốc tế Vinfuture vào cuối năm 2023 vừa qua - giải thưởng khoa học và công nghệ giá trị nhất hành tinh với sứ mệnh phụng sự nhân loại. Ông đã trải lòng cùng Tiền Phong về quá trình phát triển lúa gạo cũng như những trăn trở về tương lai đất nước.

Nhân viên bảo vệ kể lại lúc giải cứu cô gái bị chém giữa khu đô thị

Nhân viên bảo vệ kể lại lúc giải cứu cô gái bị chém giữa khu đô thị

20:50 15/04/2024

Nam nhân viên bảo vệ cho hay ông đã nghĩ tới rủi ro có thể xảy đến khi giải cứu cô gái. Tuy vậy, một phần vì trách nhiệm công việc, phần lớn hơn là 'cái tình giữa con người với nhau' đã thôi thúc ông hành động quyết liệt.

Bật khóc nhận tin cha được cứu sống trong vụ 15 ngư dân mất tích trên biển

Bật khóc nhận tin cha được cứu sống trong vụ 15 ngư dân mất tích trên biển

15:10 17/10/2023

Anh Quang bật khóc, vội thắp nén hương lên bàn thờ tổ tiên khi nghe tin cha của mình được cứu sống trên biển.

Máy bay quân sự Mỹ gặp nạn ở phía đông Địa Trung Hải

Máy bay quân sự Mỹ gặp nạn ở phía đông Địa Trung Hải

10:40 12/11/2023

Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ cho biết, một máy bay quân sự của Mỹ vừa gặp nạn trong sự cố huấn luyện ở phía đông biển Địa Trung Hải, nhưng không cho biết thông tin cụ thể.

Phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' lần thứ II tiếp tục xây hoài bão lớn cho thiếu nhi

Phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' lần thứ II tiếp tục xây hoài bão lớn cho thiếu nhi

08:50 25/09/2024

Từ ngày 27-29/9, Phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' lần thứ II sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 306 đại biểu là các em đội viên thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bản tin 8H: Quảng Ngãi khuyết chức danh Chủ tịch UBND tỉnh trong nhiều tháng

Bản tin 8H: Quảng Ngãi khuyết chức danh Chủ tịch UBND tỉnh trong nhiều tháng

08:20 28/07/2024

HĐND tỉnh Quảng Ngãi dự kiến triệu tập kỳ họp vào đầu tháng 8 để cho ý kiến về công tác nhân sự sau hơn 5 tháng khuyết chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Khởi tố Phó trưởng phòng kinh tế hạ tầng ở Cao Bằng

Khởi tố Phó trưởng phòng kinh tế hạ tầng ở Cao Bằng

09:50 18/07/2023

Ngày 17/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố bị can, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nông Văn Cán (SN 1977), Phó trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Nguyên Bình, Cao Bằng, để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trung tâm tiếng Anh di động

Trung tâm tiếng Anh di động

11:00 26/02/2024

'Con la già', cách chúng tôi gọi chiếc xe hơi của gia đình, suốt 14 năm qua cần mẫn đưa các con tôi trở thành công dân toàn cầu ngay ở Việt Nam mà không mất một đồng học thêm tiếng Anh nào.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới