Khoảng 40 người tử vong trong vụ cháy ở chung cư mini quận Thanh Xuân

09:10 13/09/2023

Đến 7 giờ 30 phút ngày 13/9, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Theo thông tin ban đầu từ Công an Hà Nội, đến 7 giờ 30 phút ngày 13/9, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Hiện đại diện lãnh đạo Chính phủ, Thành ủy Hà Nội và Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 05 phút, ngày 12/9, vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng, nằm sâu trong ngách 70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tầng 1 của tòa nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chung cư có rất nhiều người.

Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc.

Lực lượng chức năng đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường; tuy nhiên, ngõ nhỏ khiến cho công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo một nhân chứng tên H kể lại, người này đang ngủ thấy mùi khét nên chạy ra ngoài, phát hiện khói đen bốc lên từ chung cư. Do có kiến thức thức, người này đã dùng thang dây để cho các thành viên trong gia đình tụt xuống mặt đất an toàn.

Một nhân chứng khác cho biết, ban đêm phát hiện khói lửa bao trùm khu vực tầng 5 và tầng 6 căn chung cư. Cùng thời điểm, nhân chứng nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn chung cư. Sau đó, sự việc được báo cho lực lượng chức năng.

Chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, được chia khoảng 40-50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó một hầm để xe, 8 tầng căn hộ và một tầng tum.

Thông tin từ phía lực lượng chức năng, mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích từ 35-56m2.

Đến gần 2 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập được lửa cháy bên ngoài căn nhà. Tuy nhiên, khói vẫn bốc ra mù mịt từ bên trong ngôi nhà gặp hỏa hoạn.

Tới hơn 4 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân rời hiện trường, tới bệnh viện cấp cứu và tiếp tục phun nước làm mát các tầng của tòa chung cư. Chưa có thông kê thiệt hại về tài sản./.

Một chiến sỹ Phòng cháy Chữa cháy bị thương. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Có thể bạn quan tâm
Xét xử cựu thiếu tá công an làm giả quyết định khởi tố

Xét xử cựu thiếu tá công an làm giả quyết định khởi tố

11:00 22/02/2023

Sáng 22.2, TAND TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh - cựu thiếu tá, điều tra viên thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM về tội 'giả mạo trong công tác'.

TPHCM chưa có phương án sáp nhập 6 quận

TPHCM chưa có phương án sáp nhập 6 quận

17:00 04/08/2023

Ngày 4/8, Sở Nội vụ TPHCM cho biết, hiện Sở đang rà soát 6 quận và 142 phường, xã trên địa bàn thành phố thuộc diện sáp nhập. Sở chưa trình UBND TPHCM bất cứ phương án sáp nhập nào như thông tin lan truyền trên không gian mạng.

Ngáo đá chém mẹ đâm cha, tội ác do ma túy đã đến mức thảm họa

Ngáo đá chém mẹ đâm cha, tội ác do ma túy đã đến mức thảm họa

18:00 31/03/2023

Những vụ án giết người do hung thủ lên cơn nghiện ma túy, ngáo đá ngày càng phổ biến và man rợ, chúng ta phải làm gì đi chứ?

Nóng Sài Gòn: Nguyên nhân sự cố rơi gối cầu của tuyến Metro số 1

Nóng Sài Gòn: Nguyên nhân sự cố rơi gối cầu của tuyến Metro số 1

19:50 15/06/2023

Nguyên nhân sự cố rơi gối cầu của tuyến Metro số 1; Thi công cầm chừng khu tái định cư sân bay Long Thành; Lục bình, nệm cũ phủ kín...

Mường Lay mùa nước nổi

Mường Lay mùa nước nổi

08:00 15/10/2023

Điện Biên - Sau thời gian hạn hán khiến lòng hồ cạn trơ đáy, giờ đây cả khu vực thị xã Mường Lay đã trở lại là một 'vùng sông...

Chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc đào trộm đất công đem bán giữa lòng thành phố

Chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc đào trộm đất công đem bán giữa lòng thành phố

15:40 15/08/2023

UBND thành phố Bảo Lộc ( Lâm Đồng ) chỉ đạo Công an thành phố, UBND Phường 1 và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xử lý...

Giám sát phương án giảm bụi tại sân bay Long Thành

Giám sát phương án giảm bụi tại sân bay Long Thành

17:30 18/05/2023

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát các phương án giảm bụi tại sân bay Long Thành với tần suất 2 tuần/ lần.

Tòa án lý giải vợ ông Trần Quí Thanh được trả lại 183 tỷ đồng

Tòa án lý giải vợ ông Trần Quí Thanh được trả lại 183 tỷ đồng

18:50 07/05/2024

Theo Tòa án, cả 3 cha con ông Trần Quí Thanh không phải bồi thường dân sự nên 183 tỷ đồng mà vợ ông Thanh tạm nộp để khắc phục hậu quả cho chồng và 2 con gái đã được Tòa án tuyên hoàn trả lại.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục: Chọn thi hay xét tuyển thì áp lực cũng khó thay đổi

Thứ trưởng Bộ Giáo dục: Chọn thi hay xét tuyển thì áp lực cũng khó thay đổi

07:30 04/03/2023

Chiều 3/3, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc lựa chọn môn thi vào lớp 10, cũng như việc xét tuyển hay thi tuyển nhiều nơi khác nhau.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới