Khó giải quyết triệt để các lều hải sản tự phát ở bờ biển Làng chài Mũi Né

16:50 26/06/2023

Bình Thuận – Sau khi UBND phường Mũi Né, TP.Phan Thiết kiên quyết tháo dỡ, không để các hộ kinh doanh dựng lều bạt bán hải sản nhếch nhác ở bờ biển Làng chài Mũi Né hồi đầu tháng 2.2023, thì sau vài tháng, tình trạng dựng lều tự phát lại tái diễn.

UBND phường Mũi Né, TP.Phan Thiết, Bình Thuận từng có biện pháp “mạnh tay” với các lều, rạp tự phát buôn bán hải sản ở bờ biển Làng chài Mũi Né.

Bờ biển Làng chài Mũi Né sạch bóng lều bạt bán hải sản sau khi phường Mũi Né ra quân tháo dỡ hồi 3.2023. Ảnh: Duy Tuấn

Cụ thể, UBND phường Mũi Né yêu cầu người dân tháo dỡ các lều, rạp, trả lại không gian bờ biển sạch đẹp trước ngày 3.2.2023. Thời điểm đó, bờ biển Làng chài Mũi Né đã sạch bóng lều bạt nhếch nhác. Lực lượng chức năng túc trực để kiên quyết với các hộ kinh doanh mang lều bạt ra dựng lại hoặc những hộ mang hải sản ra bày bán.

Lại xuất hiện lều bạt nhếch nhác ở bờ biển Làng chài Mũi Né, ghi nhận trưa 26.6. Ảnh: Duy Tuấn

Tuy nhiên qua một thời gian, đến nay, các lều bạt lại mọc lên, tình trạng bát nháo buôn bán hải sản ở đây lại tiếp diễn. Chưa kể rác thải tràn ngập bờ biển khu vực này.

Du khách nước ngoài đứng tham quan Làng chài Mũi Né. Ảnh: Duy Tuấn

Ngoài ra, tại Làng chài Mũi Né, chính quyền địa phương còn đặt bảng khuyến cáo du khách không mua hàng rong. Bởi tại các lều quán tự phát buôn bán hải sản ở bờ biển Làng chài Mũi Né xảy ra nhiều vụ buôn bán dùng cân không đúng quy định, cân bán hải sản thiếu để lại ấn tượng xấu trong lòng du khách.

Chính quyền địa phương đặt bảng khuyến cáo du khách. Ảnh: Duy Tuấn

Trước tình trạng tái diễn lều bạt buôn bán hải sản ở bờ biển Làng chài Mũi Né và rác thải khắp nơi ở đây gây hình ảnh mất vệ sinh, lãnh đạo UBND phường Mũi Né trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường và huy động các lực lượng: công an, biên phòng, dân quân tự vệ,… dọn vệ sinh nơi đây.

Một số người buôn bán hải sản ở đây phản ứng không chịu di dời, tháo dỡ mái che, chòi tạm cũng như vật dụng đựng hải sản. Nhiều người còn lớn tiếng với lực lượng chức năng và đưa ra đủ lý do để không chấp hành, mặc dù địa phương đã giải thích.

Về vấn đề này, ông Bùi Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết, mong có sự hỗ trợ, chung tay từ cấp TP.Phan Thiết hoặc cấp tỉnh để cùng giải quyết vì nếu để UBND phường với lực lượng mỏng và yếu thì khó giải quyết triệt để.

Khung cảnh biển nhìn từ Làng chài Mũi Né rất đẹp. Ảnh: Duy Tuấn
Có thể bạn quan tâm
Vụ ô tô đậu sát đường sắt bị tàu hỏa tông biến dạng: công an xem xét xử lý tài xế ô tô

Vụ ô tô đậu sát đường sắt bị tàu hỏa tông biến dạng: công an xem xét xử lý tài xế ô tô

17:00 06/06/2024

Công an đang khám nghiệm hiện trường và thu thập tài liệu để làm rõ hành vi, xem xét xử lý hành chính đối với tài xế đậu ô tô sát đường sắt.

Đi đốn cây phát hiện bộ xương người trong rừng tràm

Đi đốn cây phát hiện bộ xương người trong rừng tràm

11:30 28/01/2024

Người đàn ông 49 tuổi ở Tiền Giang trong quá trình vào rừng tràm để đốn cây thì phát hiện bộ xương người với nhiều bộ phận, xác chết đã phân hủy khoảng hơn 1 năm.

Phú Yên: Bị cự tuyệt tình cảm, người đàn ông ‘quay xe’ cướp tài sản người yêu cũ

Phú Yên: Bị cự tuyệt tình cảm, người đàn ông ‘quay xe’ cướp tài sản người yêu cũ

16:40 18/07/2024

Công an huyện Đồng Xuân (Phú Yên) vừa phối hợp Công an huyện Vân Canh (Bình Định) truy bắt Nguyễn Ngọc Mơ (SN 1979, trú huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) về hành vi cướp tài sản xảy ra tại xã Xuân Lãnh. Chị T.V.T. (SN 1989, trú thôn Hà Rai, xã Xuân Lãnh) là người yêu cũ của Mơ. Vào cuối tháng 6/2024, chị T. nhắn tin chấm dứt mối quan hệ tình cảm và chặn số liên lạc của Mơ. Chiều 2/7, Nguyễn Ngọc Mơ lái xe máy từ xã Canh Vinh (huyện Vân Canh, tỉnh...

Viện dưỡng lão Từ Tâm ở Đà Nẵng bị tố xù nợ nhiều người

Viện dưỡng lão Từ Tâm ở Đà Nẵng bị tố xù nợ nhiều người

11:00 16/06/2023

Những ngày qua báo Tuổi Trẻ liên tục nhận được các đơn cầu cứu, tố cáo viện dưỡng lão từ Hà Nội, TP.HCM.

Mưa lớn kéo dài gây nhiều thiệt hại về tài sản tại Lào Cai

Mưa lớn kéo dài gây nhiều thiệt hại về tài sản tại Lào Cai

13:30 21/09/2023

Theo thông tin ban đầu từ Ủy ban Nhân dân xã Bản Cầm, mưa lũ đã làm sập 1 nhà dân (thôn Nậm Choỏng), ngập 2 nhà dân (thôn Nậm Choỏng 2 và thôn Nậm Tang 1) và đất đá tràn vào 9 nhà khác.

Áp lực thi cử dồn nén lên vai học sinh: Phần lớn do thiếu trường, lớp?

Áp lực thi cử dồn nén lên vai học sinh: Phần lớn do thiếu trường, lớp?

08:40 24/05/2024

TP - Học sinh căng thẳng học 12 tiếng mỗi ngày hay phụ huynh chi cả chục triệu mỗi tháng cho con học ôn, luyện thi vào lớp 10 là thực tế đang diễn ra tại Hà Nội. Các chuyên gia, nhà giáo cho rằng, Thủ đô cần nhanh chóng xây thêm trường, đảm bảo chỗ học cho học sinh, tránh chuyện tư vấn, phân luồng vi phạm quyền học tập của học sinh.

Đề nghị dỡ phong tỏa tài sản của bảy cựu cán bộ, lãnh đạo TP.HCM

Đề nghị dỡ phong tỏa tài sản của bảy cựu cán bộ, lãnh đạo TP.HCM

05:30 26/05/2023

Cơ quan điều tra Bộ Công an đề nghị dỡ phong tỏa tài sản của bảy cựu cán bộ, lãnh đạo TP.HCM liên quan trong các vụ án đất “vàng” sau khi đã thi hành xong các nghĩa vụ theo quyết định thi hành án.

Gần 300 nhà giáo tham gia hội thảo PEN 2023

Gần 300 nhà giáo tham gia hội thảo PEN 2023

07:00 23/04/2023

Gần 300 nhà giáo tới từ 40 tỉnh thành đã hội ngộ tại Hội thảo đào tạo thực hành PEN 2023 dành cho giáo viên từ cấp tiểu học cho tới phổ thông, đại học… với lòng nhiệt thành cùng nhau nhìn vào cái tâm của người làm giáo dục.

Thí sinh ở Đà Nẵng bị buộc thay đổi nguyện vọng 'phút 89', Bộ GD-ĐT nói gì?

Thí sinh ở Đà Nẵng bị buộc thay đổi nguyện vọng 'phút 89', Bộ GD-ĐT nói gì?

18:00 21/08/2023

Mới đây, thí sinh xét tuyển vào ngành Giáo dục tiểu học, trường Đại học Đông Á (TP. Đà Nẵng) chia sẻ lo lắng khi sát ngày công bố kết quả tuyển sinh đại học, bất ngờ nhận được yêu cầu đổi nguyện vọng từ nhà trường. Theo chia sẻ, thí sinh này xét tuyển học bạ ngành Giáo dục tiểu học ở trường Đại học Đông Á đã trúng tuyển và có giấy báo của trường. Vì đã chắc 'suất' đại học nên em chỉ để 1 nguyện vọng, nhà trường cũng thông báo đợt 1 sẽ chính thức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới