Khiêng quan tài vượt suối an táng người phụ nữ chết đuối

16:50 22/07/2024

Do nước suối dâng cao sau đợt mưa lớn nên người thân của người phụ nữ chết đuối ở huyện Anh Sơn, Nghệ An phải khiêng quan tài vượt suối đi an táng.

Người thân chị H. khiêng quan tài vượt suối khi nước dâng ngập ngang bụng để đi an táng - Ảnh: UY VŨ

Chiều 22-7, lãnh đạo UBND xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết gia đình và chính quyền địa phương đã làm thủ tục mai táng chị Đ.T.H. (34 tuổi) chết đuối ở suối Vều.

Vào chiều 19-7, nhóm khoảng 10 phụ nữ đi trồng cây keo thuê cho người dân ở khu vực rừng xã Phúc Sơn. Sau đó, khi cả nhóm trở về đi qua suối Vều, bản Cao Vều, xã Phúc Sơn thì nước suối đã dâng cao, chảy xiết do thượng nguồn có mưa lớn.

Cả nhóm chia ra từng tốp, nắm tay nhau vượt suối nhưng không may chị H. và một người phụ nữ 46 tuổi ở xã Phúc Sơn bị nước cuốn trôi. Những người đi cùng đã nỗ lực nhưng không cứu kịp, cả hai người thiệt mạng.

Do những ngày qua ở thượng nguồn mưa lớn nên nước suối dâng cao nên chính quyền địa phương, người thân và người dân phải lội suối ngập ngang bụng, mang quan tài chị H. đi an táng ở nghĩa trang.

"Gia cảnh chị H. rất khó khăn, có con nhỏ. Nhà trường, địa phương đang vận động hỗ trợ các cháu vượt qua nỗi đau mất mẹ, ổn định cuộc sống", lãnh đạo xã Phúc Sơn nói.

Bản Cao Vều là bản vùng cao của huyện miền núi Anh Sơn, nằm ở khu vực biên giới giáp nước bạn Lào. Do không có đất nên nghĩa trang của bà con đồng bào nằm bên kia suối Vều.

Khi trong bản có đám tang mà gặp lúc nước sông, suối dâng cao, bà con người dân phải đóng bè, căng dây từ bờ bên này sang bờ bên kia để đưa quan tài qua suối về nơi yên nghỉ ở nghĩa trang.

Nước tràn vào phòng giao dịch một cửa trụ sở UBND xã Tam Thái, huyện Tương Dương, Nghệ An do ảnh hưởng của mưa lớn - Ảnh: TÂM PHẠM

Nhiều thủy điện ở Nghệ An đồng loạt xả lũ "đón" bão số 2

Chiều 22-7, thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An cho biết đến nay đã có 5 hồ chứa thủy điện thông báo xả lũ, điều tiết nước trước cơn bão số 2.

Từ 9h30 sáng 22-7, hồ chứa thủy điện Nậm Mô, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bắt đầu xả nước qua đập tràn với tổng lưu lượng xả dự kiến khoảng 140m3/s đến 500m3/s.

Thời gian dự kiến kết thúc xả nước qua đập tràn cho đến khi lưu lượng nước về hồ giảm xuống dưới mức 140m3/s.

Từ 21h30 tối 21-7, hồ chứa thủy điện Sông Quang, xã Chi Khê, huyện Con Cuông xả từ 30m3/s đến 150m3/s; thời gian kết thúc xả đến khi hết đợt mưa lũ.

Lúc 23h tối 21-7, nhà máy thủy điện Chi Khê, huyện Con Cuông xả từ 506m3/s đến 900m3/s.

Từ 20h tối 21-7, hồ chứa thủy điện Bản Ang, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương xả 200m3/s đến 500m3/s. Thời gian dự kiến kết thúc hoàn toàn xả nước qua đập tràn, cho đến khi lưu lượng nước về hồ giảm xuống dưới mức 189,6m3/s.

Từ 0h sáng 20-7, hồ chứa thủy điện Châu Thắng, huyện Quế Phong cũng điều tiết, xả nước từ 76m3/s 300m3/s và có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ lưu lượng nước đến hồ.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và người dân vùng hạ du các nhà máy thủy điện triển khai các công việc cần thiết, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản.

Nghệ An hiện có 22 hồ chứa thủy điện và hơn 1.000 hồ chứa, đập thủy lợi, để cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nước phục vụ công nghiệp và dân sinh.

Có thể bạn quan tâm
Đầm nước mặn Sa Huỳnh thành đầm rác, lãnh đạo tỉnh phải chịu trách nhiệm

Đầm nước mặn Sa Huỳnh thành đầm rác, lãnh đạo tỉnh phải chịu trách nhiệm

10:10 13/08/2023

Hàng chục tấn rác thải sinh hoạt ứ đọng ở đầm nước mặn Sa Huỳnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi là nỗi ám ảnh của người dân trong...

Trộm cây hoa giấy, Trưởng phòng Tư pháp ở Đắk Nông bị kỷ luật

Trộm cây hoa giấy, Trưởng phòng Tư pháp ở Đắk Nông bị kỷ luật

17:20 20/06/2023

Ông Lê Trọng T. (Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tư Pháp huyện Cư Jút, Đắk Nông) bị kỷ luật về mặt Đảng liên quan đến hành vi ăn trộm cây hoa giấy.

Bà Phạm Khánh Phong Lan làm Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM

Bà Phạm Khánh Phong Lan làm Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM

09:50 30/12/2023

Sáng 30/12, TP.HCM tổ chức hội nghị công bố thành lập Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM và trao quyết định bổ nhiệm bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM giữ chức Giám đốc Sở; ông Lê Minh Hải, Phó trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM giữ chức Phó Giám đốc Sở ATTP TP.HCM. Sở ATTP TP.HCM là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP.HCM. Sở này có chức năng tham mưu, giúp UBND TP.HCM quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Như vậy, TP.HCM là địa...

8 năm lận đận dự án công viên khoa học TP HCM

8 năm lận đận dự án công viên khoa học TP HCM

10:30 09/05/2023

Được UBND TP HCM quyết định thành lập năm 2015, nhưng sau 8 năm dự án công viên khoa học công nghệ vẫn nằm trên giấy vì chưa được cấp vốn, vướng thủ tục.

Khởi tố nữ nghi can sát hại mẹ kế trong phòng trọ ở Bình Dương

Khởi tố nữ nghi can sát hại mẹ kế trong phòng trọ ở Bình Dương

16:00 24/04/2023

Hôm nay (24/4), Viện KSND tỉnh Bình Dương cho hay, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Thị Mỹ Chung (SN 1986, quê Vĩnh Long) với cáo buộc giết người. Chung được cho là đã dùng hung khí sát hại mẹ kế là bà N.T.N (SN 1964, quê Đắk Lắk) tại một phòng trọ ở phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Theo điều tra ban đầu, khoảng 8h ngày 14/4, Nguyễn Thị Mỹ Chung và mẹ kế ở trong phòng trọ. Tại đây, Chung dùng hung khí sát hại bà...

Đào tạo kỹ năng số cơ bản cho người dân để tự bảo vệ trên không gian mạng

Đào tạo kỹ năng số cơ bản cho người dân để tự bảo vệ trên không gian mạng

14:50 10/11/2023

Liên quan đến vấn đề bảo vệ người dân trước sự xâm hại nói chung trên không gian mạng đang được quan tâm, trong phiên chất vấn ngày 8/11, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Nghị định 72 mà Chính phủ sẽ ký trong tháng 11 hoặc tháng 12 này sẽ có những sửa đổi căn bản để quản lý các mạng xã hội, trong đó quy định việc xâm hại đời tư sẽ bị xử lý như thế nào, sau khi có thể chế thì sẽ có các thiết chế để hỗ trợ người dân. Được biết, hiện...

Ông Zelensky dự báo gì nếu Mỹ ngừng ủng hộ Ukraine?

Ông Zelensky dự báo gì nếu Mỹ ngừng ủng hộ Ukraine?

07:00 26/02/2023

'Các nước thành viên NATO, và sau đó người Mỹ sẽ phải gửi con cái ra trận theo đúng cái cách mà chúng tôi đang đưa con cái mình ra trận', Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói tại họp báo.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt cựu chiến binh Sư đoàn 308

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt cựu chiến binh Sư đoàn 308

20:30 08/08/2024

Chiều 8-8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Sư đoàn 308 - Đại đoàn Quân Tiên phong.

Cty Cuộc sống Ninh Bình xâm phạm di sản lõi Tràng An là ai?

Cty Cuộc sống Ninh Bình xâm phạm di sản lõi Tràng An là ai?

07:40 28/06/2023

Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, việc Công ty TNHH MTV Cuộc sống Ninh Bình thi công hạng mục sai vị trí, không có trong dự án, xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng, thi công một số hạng mục công trình đã hết thời hạn thi công đã ảnh hưởng đến công tác quản lý trật tự xây dựng, làm thay đổi hiện trạng cảnh quan tự nhiên trong khu di sản (vi phạm Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 4/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch chung xây...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới