Khiển trách chủ tịch tỉnh Kiên Giang, cảnh cáo thứ trưởng Bộ Xây dựng

18:50 15/06/2023

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành và cảnh cáo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh.

Ông Lâm Minh Thành - Ảnh: TTXVN

Khiển trách chủ tịch tỉnh Kiên Giang

Tại kỳ họp thứ 29 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thực hiện kết luận tại kỳ họp thứ 26, căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật:

Cảnh cáo ông Bùi Hồng Minh, ủy viên Ban cán sự đảng, thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên chủ tịch hội đồng thành viên, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Xi măng Việt Nam.

Xem xét kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Lâm Minh Thành, phó bí thư Tỉnh ủy, bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

Ông Lâm Minh Thành đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác cán bộ và mua sắm, quản lý, sử dụng sinh phẩm, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách ông Lâm Minh Thành.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang lãnh đạo, chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả về Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cảnh cáo nguyên giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh

Tại kỳ họp, xem xét đề nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ các tỉnh Gia Lai và Tây Ninh về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

Ông Nguyễn Văn Dũ, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh, đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và thực hiện dự án đầu tư công.

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn Dũ.

Các ông Huỳnh Văn Tâm, tỉnh ủy viên, phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai; Hoa Công Hậu, nguyên tỉnh ủy viên, nguyên phó bí thư Đảng ủy, nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật các ông Huỳnh Văn Tâm và Hoa Công Hậu.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ có một số vi phạm, khuyết điểm, hạn chế

Tại kỳ họp xem xét kết quả giám sát Ban cán sự đảng và bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

Bên cạnh những ưu điểm là cơ bản, Ban cán sự đảng và bí thư Ban cán sự đảng, bộ trưởng còn một số vi phạm, khuyết điểm, hạn chế trong xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện quy chế làm việc; trong lãnh đạo, chỉ đạo tham mưu, xây dựng thể chế, chính sách pháp luật; trong công tác cán bộ và thi đua, khen thưởng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ phát huy ưu điểm, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục các vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra, báo cáo kết quả về Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cùng với đó, xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

Bên cạnh những ưu điểm, các tổ chức đảng trên còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang phát huy ưu điểm, kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Có thể bạn quan tâm
Đại biểu Quốc hội đề nghị 'dừng cho phép mua bán, sử dụng pháo hoa, pháo nổ dịp Tết Nguyên đán'

Đại biểu Quốc hội đề nghị 'dừng cho phép mua bán, sử dụng pháo hoa, pháo nổ dịp Tết Nguyên đán'

18:50 03/06/2024

Đại biểu Quốc hội đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ Quốc phòng và Bộ Công an xem xét và dừng việc cho phép mua bán, sử dụng pháo hoa, pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán vì không đóng góp gì cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như không đem lại lợi ích gì cho Nhân dân, mà còn đe dọa đến công tác phòng, chống cháy nổ và sức khỏe của người dân

Bộ Công an tìm hơn 63.000 học viên trong vụ án tại Trung tâm dạy lái xe Sài Gòn

Bộ Công an tìm hơn 63.000 học viên trong vụ án tại Trung tâm dạy lái xe Sài Gòn

20:10 14/08/2024

Ngày 14/8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đang điều tra vụ án hình sự liên quan đến các tội danh “Giả mạo trong công tác, Đưa hối lộ và Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn. Trong vụ án này, CQĐT xác định có 63.458 học viên là những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Rối quy định chứng chỉ ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp: Khổ như... thí sinh!

Rối quy định chứng chỉ ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp: Khổ như... thí sinh!

06:20 16/06/2023

TP - Sau khi dư luận phản ứng về việc sát ngày thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT mới công bố danh sách chứng chỉ ngoại ngữ được cấp trong thời điểm nào thì được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ, Bộ đã phải có văn bản để khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Ukraine được tăng cường xe chiến đấu CV90 của Thụy Điển

Ukraine được tăng cường xe chiến đấu CV90 của Thụy Điển

08:10 21/06/2023

Xe chiến đấu bộ binh CV90 của Thụy Điển đến Ukraine vào thời điểm quân đội Kiev đang tiến hành một cuộc phản công ở phía Nam.

Đến 'ấp đảo nghèo nhất TPHCM' xem đua... bạch tuộc

Đến 'ấp đảo nghèo nhất TPHCM' xem đua... bạch tuộc

16:50 31/12/2023

Ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) từng là nơi nghèo nhất, nhì của TPHCM nhưng hiện đã 'thay da đổi thịt' nhờ người dân trong ấp biết liên kết làm du lịch cộng đồng với nhiều sản phẩm độc, lạ, thân thiện với môi trường nên thu hút du khách, nhất là giới trẻ....

Xử lý nhiều xe quá tải trên tuyến Hòa Bình - Ninh Bình

Xử lý nhiều xe quá tải trên tuyến Hòa Bình - Ninh Bình

05:40 21/07/2024

Hòa Bình - Ngày 20.7, Sở Giao thông Vận tải cho biết, đơn vị vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý xe quá tải trên tuyến Quốc...

Tri ân anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Tri ân anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

23:00 11/03/2023

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo” là dịp để bày tỏ và tri ân sâu sắc tới những anh hùng, liệt sĩ, những người đã cống...

Thi thể mất chân ở gần hồ Tuyền Lâm Đà Lạt có thể là cô gái

Thi thể mất chân ở gần hồ Tuyền Lâm Đà Lạt có thể là cô gái

23:00 02/06/2024

Cơ quan chức năng nhận định thi thể ở gần hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, có khả năng là cô gái 20-30 tuổi, cao 1,45-1,55 m, đeo bông tai.

Cháy xe bồn chở xăng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cháy xe bồn chở xăng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

23:20 02/07/2024

Một chiếc xe bồn chở xăng di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua khu vực huyện Gia Lộc (Hải Dương) bất ngờ gặp nạn tối 2/7, sau đó bốc cháy dữ dội. Lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa, đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới