Khen thưởng đột xuất 3 thanh niên cứu sống hai mẹ con người nước ngoài đuối nước

13:50 21/06/2023

TPO - UBND và Thành Đoàn Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tổ chức khen thưởng đột xuất, tuyên dương tuổi trẻ dũng cảm cho 3 thanh niên cứu sống hai mẹ con người nước ngoài đuối nước trên sông Sài Gòn.

Sáng nay (21/6), UBND TP Thủ Dầu Một và Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức khen thưởng, tuyên dương tuổi trẻ dũng cảm cho 3 nam thanh niên đã cứu sống hai mẹ con người nước ngoài bị đuối nước trên sông Sài Gòn.

Bí thư Thành Đoàn Thủ Dầu Một Nguyễn Minh Tâm cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về việc 3 nam thanh niên dũng cảm cứu sống người đuối nước, đơn vị đã tích cực tìm kiếm danh tính “người hùng” để kịp thời tổ chức khen thưởng, tuyên dương. “Thấy người gặp nạn, không chút đắn đo, lập tức lao vào hỗ trợ, thể hiện rất rõ tinh thần dũng cảm của tuổi trẻ. Mong muốn thế hệ trẻ luôn phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên””, anh Tâm chia sẻ.

Tiền Phong Chủ tịch UBND Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc (giữa) và các phó chủ tịch Trần Sỹ Nam (bìa trái), Trần Bảo Lâm (bìa phải) trao khen thưởng cho 3 thanh niên dũng cảm cứu người 1

Chủ tịch UBND Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc (giữa) và các phó chủ tịch Trần Sỹ Nam (bìa trái), Trần Bảo Lâm (bìa phải) trao khen thưởng cho 3 thanh niên dũng cảm cứu người

Nhớ lại thời khắc phát hiện vụ đuối nước, anh Nguyễn Văn Hảo cho biết: "Khi đó, Tôi thấy hai mẹ con chới với dưới sông Sài Gòn. Tôi nghĩ cháu bé nguy hiểm nên nhảy xuống cứu cháu trước. Nước sâu lắm, không thấy đáy, tôi mò tìm được bé, cố gắng để bé nổi lên trên mặt nước. Lúc này cháu hoảng nên cứ bíu lấy cổ dìm tôi xuống. Nước chảy xiết cuốn trôi, cháu bé thì nặng, tôi không thể đưa cháu vào bờ được mà chỉ cố nâng cho cháu nổi trên mặt nước. Lúc đó tôi kiệt sức rồi, may có đám lục bình trôi qua nên bám được".

Tiền Phong Anh Nguyễn Văn Hảo (đứng) nhớ lại thời điểm phát hiện nạn nhân đuối nước 1

Anh Nguyễn Văn Hảo (đứng) nhớ lại thời điểm phát hiện nạn nhân đuối nước

Anh Hảo cho biết thêm, khi đã kiệt sức thì có người nhảy xuống sông đưa lên bờ. Khi đã lên được trên bờ, anh Hảo nôn ói, phải mất 30 phút mới thở được. Tính đến sáng nay, sức khỏe của cả nạn nhân và người tham gia cứu nạn đã bình phục trở lại.

Trước đó Tiền Phong đã đưa tin khoảng 20h tối 20/6, bé gái 8 tuổi cùng mẹ là người nước ngoài chơi ở bờ sông Sài Gòn đường Bạch Đằng nối dài (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tiền Phong Bí thư Thành Đoàn Thủ Dầu Một Nguyễn Minh Tâm (bìa phải) trao giấy khen cho 3 thanh niên dũng cảm cứu người 1

Bí thư Thành Đoàn Thủ Dầu Một Nguyễn Minh Tâm (bìa phải) trao giấy khen cho 3 thanh niên dũng cảm cứu người

Bé gái không may trượt chân xuống sông Sài Gòn, người mẹ lập tức nhảy xuống sông cứu con nhưng cả hai chới với dưới sông. Lúc này, anh Nguyễn Văn Hảo (32 tuổi, làm nghề tài xế) phát hiện hai mẹ con bị đuối nước nên đã lao xuống cứu.

Sau khi cố gắng đẩy hai mẹ con lên đám lục bình đang trôi, anh Hảo kiệt sức và chới với dưới dòng nước.

Thấy vậy, anh Âu Văn Tuấn (23 tuổi, quê An Giang) đang bán hàng trên bờ đã lao xuống cố gắng đẩy các nạn nhân vào sát bờ. Tuy nhiên, sau đó anh Tuấn cũng có dấu hiệu kiệt sức.

Tiếp đến, anh Nguyễn anh Dũ (21 tuổi, quê Phú Yên ) đi qua khu vực và phát hiện nên lập tức nhảy xuống sông cứu người phụ nữ lên bờ an toàn, đồng thời hô hoán để người dân trên bờ biết đến giúp đỡ. Sau khi đưa được các nạn nhân lên bờ, anh Dũ cũng kiệt sức.

Có thể bạn quan tâm
Kỷ luật khiển trách một Phó Bí thư huyện uỷ ở Quảng Nam

Kỷ luật khiển trách một Phó Bí thư huyện uỷ ở Quảng Nam

20:50 18/08/2023

Ông Lê Văn Ninh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) bị kỷ luật hình thức khiển trách do vi phạm quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng.

Cháy nhà phố cổ Hà Nội, 4 người tử vong

Cháy nhà phố cổ Hà Nội, 4 người tử vong

08:40 15/01/2024

Vụ cháy nhà xảy ra vào gần 5h ngày 15/1, tại số 4 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Ba Đình cử lực lượng chi viện cho Công an quận Hoàn Kiếm, phối hợp chữa cháy. Ngôi nhà bị cháy cao 4 tầng, kinh doanh hoa tươi và hoa lụa. Vụ hoả hoạn khiến 4 người trong gia đình tử vong. Lực lượng chức năng đưa thi thể 4 nạn nhân xuống bàn giao cho cơ sở y tế. Nguyên nhân vụ...

Mưa giông làm sập nhà ở Hà Giang, một bé gái tử vong

Mưa giông làm sập nhà ở Hà Giang, một bé gái tử vong

17:30 21/04/2024

Chiều 21/4, trao đổi với Tiền Phong, ông Ly Mí Pó, Phó Bí thư xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn (Hà Giang) xác nhận, mưa to và giông lốc gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn xã. Đặc biệt, một bé gái đã tử vong do sập nhà.

Thành lập Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang

Thành lập Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang

22:30 13/03/2023

Đại học Thái Nguyên chính thức có thêm phân hiệu thứ hai được đặt tại tỉnh Hà Giang. Trước đó, Đại học này có một phân hiệu tại tỉnh Lào Cai.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên chiến sĩ công an bị đâm trọng thương khi làm nhiệm vụ

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên chiến sĩ công an bị đâm trọng thương khi làm nhiệm vụ

16:00 15/11/2023

Biết tin Thượng úy Trần Trung Hiếu, Công an xã Xuân Hồng (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị trọng thương khi làm nhiệm vụ, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên.

Lâm Đồng tập trung kiểm tra, xóa điểm đen về tai nạn giao thông

Lâm Đồng tập trung kiểm tra, xóa điểm đen về tai nạn giao thông

16:10 21/07/2023

Đoàn liên ngành các cơ quan chức năng ở tỉnh Lâm Đồng do Sở Giao thông Vận tải chủ trì đang tổ chức kiểm tra, khảo sát thực tế các...

Xe cơi nới thành thùng, hết đăng kiểm chở đất đá chạy rầm rập qua đường giao thông nông thôn

Xe cơi nới thành thùng, hết đăng kiểm chở đất đá chạy rầm rập qua đường giao thông nông thôn

12:00 30/03/2023

Từng đoàn xe tải cơi nới thành thùng và hết hạn đăng kiểm đang chạy rầm rập, cuốn theo bụi bặm chở đất đá thi công cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, xe còn chạy qua đường bê tông nông thôn gây nguy hiểm cho người dân địa phương.

Người dân mong mỏi một cây cầu nối đôi bờ sông Hồng ở Phú Thọ

Người dân mong mỏi một cây cầu nối đôi bờ sông Hồng ở Phú Thọ

12:00 04/05/2023

Hàng chục vạn người dân sống tại huyện Cẩm Khê, huyện Thanh Ba của tỉnh Phú Thọ mong muốn sớm có cây cầu bắc qua sông Hồng , thuận tiện...

'Chồng hờ' của con gái là nghi phạm vụ thảm sát 3 người ở Cà Mau

'Chồng hờ' của con gái là nghi phạm vụ thảm sát 3 người ở Cà Mau

20:20 04/12/2023

Nghi phạm gây ra thảm án ở Cà Mau là “chồng hờ” của con gái nạn nhân vừa bị công an bắt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra