Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm việc gây ô nhiễm tại bãi biển ven vịnh Cam Ranh

11:50 01/11/2023

TPO - UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải xử lý dứt điểm việc gây ô nhiễm tại bãi biển đẹp nằm ven vịnh Cam Ranh, ở thôn Bình Lập, xã Cam Lập, thành phố Cam Ranh.

Ngày 1/11, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về vấn đề ô nhiễm môi trường biển do rác thải từ lồng bè nuôi tôm hùm diễn ra tại vùng biển thôn Bình Lập, xã Cam Lập, thành phố Cam Ranh.

Tiền Phong Bãi biển ven vịnh Cam Ranh ở thôn Bình Lập tràn ngập rác thải từ nuôi tôm hùm. Ảnh: C.H. 1

Bãi biển ven vịnh Cam Ranh ở thôn Bình Lập tràn ngập rác thải từ nuôi tôm hùm. Ảnh: C.H.

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND thành phố Cam Ranh và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xử lý dứt điểm tình trạng rác thải tràn ngập khu vực bãi biển Bình Lập; báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất tham mưu những nội dung giải quyết thuộc thẩm quyền cho UBND tỉnh trước ngày 15/11/2023.

Như Tiền Phong đã phản ánh, bãi biển Bình Lập từng là bãi biển trong xanh, nước trong vắt và được ví đẹp như Maldives của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện bãi biển này đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do việc vệ sinh lồng bè nuôi tôm hùm. Trong khi đó, hoạt động nuôi tôm hùm gần bờ không nằm trong vùng quy hoạch khu vực nuôi trồng thủy sản ven bờ của vịnh Cam Ranh.

Tiền Phong Chủ lồng bè nuôi tôm hùm cho xả thải trực tiếp xuống bãi biển thôn Bình Lập. Ảnh: C.H. 1

Chủ lồng bè nuôi tôm hùm cho xả thải trực tiếp xuống bãi biển thôn Bình Lập. Ảnh: C.H.

Với hơn 45.000 lồng nuôi tôm hùm, vùng biển này được xác định là trung tâm nuôi tôm quan trọng của tỉnh. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm từ rác thải đang làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nguồn lợi thủy sản tại đây. Lãnh đạo UBND thành phố Cam Ranh thừa nhận có tình trạng ô nhiễm nói trên và cho biết đang tích cực tiến hành khảo sát để sớm có phương án xử lý vụ việc, ngăn chặn ô nhiễm kéo dài.

Có thể bạn quan tâm
'Đại công trường' nhà ở xã hội tại Hải Phòng

'Đại công trường' nhà ở xã hội tại Hải Phòng

09:00 12/08/2024

Tại Hải Phòng - Nơi điểm sáng phát triển xã hội của cả nước, nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đang được các chủ đầu tư thi công 'thần tốc' để hoàn thành mục tiêu 15.400 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025 Chính phủ đặt ra.

Làm thế nào để ngăn chặn việc bán đất hương hỏa của dòng họ?

Làm thế nào để ngăn chặn việc bán đất hương hỏa của dòng họ?

12:00 26/04/2023

Gia đình ông ngoại tôi có 2 người con trai và 5 người con gái. Ông ngoại tôi qua đời có để lại di chúc là phần đất của gia đình phải giữ lại để làm đất hương hỏa và lập nhà thờ họ.

Thầy hiệu trưởng nói về nguyên nhân vụ nổ bóng bay làm 10 học sinh bị thương

Thầy hiệu trưởng nói về nguyên nhân vụ nổ bóng bay làm 10 học sinh bị thương

14:20 05/09/2023

Liên quan đến vụ nổ bóng bay ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa làm nhiều học sinh bị thương, theo ghi nhận của Lao Động vào trưa 5.9, các trường hợp...

Đà Nẵng: Hoang tàn công viên phần mềm nghìn tỷ

Đà Nẵng: Hoang tàn công viên phần mềm nghìn tỷ

10:40 31/10/2023

Được khởi công xây dựng vào tháng 10/2020, đến nay, Dự án Khu Công viên Phần mềm số 2 (Đà Nẵng) đã cơ bản hoàn thành, nhưng chưa thể đưa vào sử dụng, gây lãng phí lớn.

Diễn đàn Bịt lỗ hổng tôn sư trọng đạo: Chưa kịp khai phóng đã bị thao túng

Diễn đàn Bịt lỗ hổng tôn sư trọng đạo: Chưa kịp khai phóng đã bị thao túng

09:30 11/12/2023

TS Giản Tư Trung, viện trưởng Viện giáo dục IRED, khẳng định như vậy về hành vi của một số học sinh ở Tuyên Quang với cô giáo vừa qua.

Đang đứng ở chợ, người phụ nữ bất ngờ bị đạn găm trúng ngực

Đang đứng ở chợ, người phụ nữ bất ngờ bị đạn găm trúng ngực

20:20 18/12/2023

Ngày 18/12, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ người phụ nữ bị thương nghi do trúng đạn chì. Theo đó, khoảng 8h ngày 16/12, khi đang đứng ở khu vực chợ Tam Kỳ (phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ), bà U.T.T. (SN 1968, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) bất ngờ bị thương ở ngực, cách vùng cổ 10cm, nghi do trúng đạn chì. Bà T. lúc này được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Tiếp nhận tin báo, Công...

Đình chỉ công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh THCS ở TP.HCM

Đình chỉ công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh THCS ở TP.HCM

18:30 09/06/2023

Chiều 9/6, UBND huyện Nhà Bè thông tin liên quan việc thầy N.H.M. của trường có hành vi không đúng mực với học sinh, gây bức xúc trong dư luận. Cụ thể, nhà trường đã đình chỉ công tác giảng dạy ở các lớp mà ông N.H.M phụ trách và yêu cầu giáo viên này viết bản tường trình. 'Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tiếp xúc, gặp gỡ với phụ huynh, học sinh để nắm thêm thông tin và gửi lời xin lỗi đến phụ...

Bà Lê Thị Thanh Thúy làm phó chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM

Bà Lê Thị Thanh Thúy làm phó chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM

10:30 17/10/2023

Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Lê Thị Thanh Thúy vừa được bổ nhiệm làm phó chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83

16:50 26/06/2024

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83: Cựu chiến binh xúc động khi ngồi lên ghế Tổng thống GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới