Khánh Hòa ra tối hậu thư xử lý dự án bất động sản Hà Quang

09:30 12/08/2023

Liên quan đến giải quyết vướng mắc tại 2 dự án bất động sản của Công ty Hà Quang, tỉnh Khánh Hòa nhận định nhiều sở ngành chưa kịp thời báo cáo, chưa hoàn thành tham mưu. Địa phương yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc trong việc chủ trì và phối hợp để hoàn thành công việc.

Ngày 12.8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản về việc giải quyết kiến nghị của Công ty CP BĐS Hà Quang (Công ty Hà Quang) liên quan đến những vướng mắc tại 2 khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1 và Lê Hồng Phong 2 (Nha Trang).

Nhiều sở, ngành chưa chưa chủ động

Văn bản do ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ký đồng thời nhấn mạnh, tỉnh đã có nhiều văn bản yêu cầu các sở, ngành khẩn trương hoàn thành báo cáo, tham mưu giải quyết các vướng mắc tại 2 dự án bất động sản của Công ty Hà Quang.

Tuy nhiên, đến nay các đơn vị chưa chủ động, kịp thời báo cáo, chưa hoàn thành việc tham mưu theo nội dung chỉ đạo của tỉnh. Do vậy, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc trong việc chủ trì và phối hợp để hoàn thành công việc.

Trường hợp các cơ quan, đơn vị không nghiêm túc thực hiện, làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc của tỉnh và Chủ tịch tỉnh thì thủ trưởng các Sở, ngành chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật.

Liên quan đến việc xác định giá đất để tính thu tiền sử dụng đất tại dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1 và Lê Hồng Phong 2, tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) khẩn trương thực hiện tham mưu xử lý vướng mắc nói trên.

Riêng việc lập mảnh trích đo địa chính phục vụ xác định tiền bồi thường, hỗ trợ mà Công ty Hà Quang đã chi trả đối với các dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1, Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 2, tỉnh Khánh Hòa giao Sở TNMT xem xét nội dung kiến nghị của doanh nghiệp…

Giao Sở Tài chính chủ trì xem xét, tổng hợp các nội dung vướng mắc liên quan đến kiến nghị của Công ty Hà Quang để báo cáo tham mưu tỉnh trước ngày 30.8.2023.

Hàng ngàn hộ dân mua đất tại dự án Lê Hồng Phong 2 khiếu nại vì chủ đầu tư không cấp sổ hồng. Ảnh: Hữu Long

Hồ sơ phức tạp do nhiều lần tách, nhập dự án

Có thể nói nhiều năm qua, hàng ngàn hộ dân mua đất tại dự án Khu đô thị Lê Hồng Phong 1 và 2 lâm vào cảnh khó khăn khi không được cấp sổ hồng.

Theo Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa, qua kiểm tra rà soát, đơn vị nhận thấy hồ sơ dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1 và Lê Hồng Phong 2 rất phức tạp do triển khai kéo dài trải qua nhiều giai đoạn với chính sách pháp luật khác nhau, nhiều lần tách, nhập dự án; nhiều lần thay đổi, điều chỉnh nội dung Giấy chứng nhận đầu tư…

Do chưa nhận được các thông tin làm cơ sở thực hiện việc xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh qua từng giai đoạn của dự án nên cơ quan thuế chưa có cơ sở để xác định chính xác số tiền chậm nộp và xử lý số tiền doanh nghiệp tự nộp vào ngân sách nhà nước theo chỉ đạo của tỉnh.

Trong khi đó, Sở Tài chính thì cho rằng, khi thực hiện việc xác định chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của từng dự án, có phát sinh vướng mắc về ranh giới, mảnh trích đo địa chính thể hiện hiện trạng liên quan đến dự án Đường số 4 (đoạn từ đường số 6 đến đường số 23), dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I, dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II.

Từ thực tế này, Sở Tài chính đã phối hợp với các sở, ngành và Công ty Hà Quang tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý. Đến nay, tỉnh có ý kiến chỉ đạo trong đó, giao Sở TNMT hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện việc đo đạc, trích đo địa chính phục vụ việc xác định diện tích theo từng dự án.

Sở Tài chính đề nghị tỉnh chỉ đạo Sở TNMT hướng dẫn Công ty Hà Quang thực hiện việc đo đạc, trích đo địa chính để làm cơ sở xác định số tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng mà doanh nghiệp đã chi trả theo từng dự án.

Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I có 1.391 lô liền kề và biệt thự. Đến nay, có 357 căn đã xây dựng, nhưng mới chỉ được cấp tách cho khách hàng 173 sổ riêng lẻ. Riêng ở Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II, theo quy hoạch có 2.506 căn liền kề và biệt thự. Đến nay, đã có 1.217 căn hoàn thành xây dựng nhưng chưa có căn nào được cấp sổ đỏ.

Có thể bạn quan tâm
'Siêu dự án' Vành đai 3 chạy xuyên tâm, cư dân Vinhomes Grand Park hưởng lợi lớn

'Siêu dự án' Vành đai 3 chạy xuyên tâm, cư dân Vinhomes Grand Park hưởng lợi lớn

04:30 25/02/2024

Bứt phá hoàn thành vượt tiến độ tuyến Vành đai 3 TP.HCM Là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM đang được dồn toàn lực để hoàn thành vượt tiến độ vào năm 2026. Trong chuyến thị sát mới đây, Thủ tướng lưu ý dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với kết nối vùng, kết nối với các tuyến cao tốc huyết mạch hướng tâm TP.HCM. Thủ tướng đề nghị các cơ quan xác định năm 2024, 2025 là năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành dự án...

Nga: Gia hạn thỏa thuận ngũ cốc là điều không thể, hé lộ điều quan trọng nhất

Nga: Gia hạn thỏa thuận ngũ cốc là điều không thể, hé lộ điều quan trọng nhất

08:00 17/06/2023

Ngày 16/6, hãng tin Interfax dẫn lời Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko cho rằng, việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen trong hoàn cảnh hiện nay là điều “không thể”.

Lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án xây dựng cảng hàng không Sa Pa

Lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án xây dựng cảng hàng không Sa Pa

21:30 10/05/2024

Ngày 10/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định số 400 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

TKV thực hiện mũi khoan thăm dò đạt độ sâu kỷ lục

TKV thực hiện mũi khoan thăm dò đạt độ sâu kỷ lục

09:00 18/02/2023

Tập đoàn Công nghiệp Than, Khoáng sản Việt Nam ( TKV ) cho biết, ngày 16.2.2023,​ tại bể than Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Địa chất mỏ - TKV...

Đơn hàng vải thiều xuất Nhật tăng vọt, giá cao

Đơn hàng vải thiều xuất Nhật tăng vọt, giá cao

03:10 03/06/2024

Để xuất sang Nhật, quả vải phải vượt qua kiểm nghiệm không tồn dư hàng nghìn chất bảo vệ thực vật, đồng thời phải xử lý xông hơi khử trùng bằng methyl bromide để loại bỏ toàn bộ vi sinh vật, hóa chất (nếu có) tồn dư.

'Đại công trường' chung cư mini cấp tập xây dựng cả ngày lẫn đêm sau vụ cháy

'Đại công trường' chung cư mini cấp tập xây dựng cả ngày lẫn đêm sau vụ cháy

10:20 17/10/2023

Sau vụ cháy “chung cư mini” Khương Hạ (quận Thanh Xuân) trong khi các ban, ngành đang tập trung kiểm tra rà soát, xử lý các vi phạm liên quan đến loại hình nhà ở này thì nhiều khu vực của Hà Nội, tình trạng xây dựng các công trình cao tầng sai phép vẫn tiếp diễn, thậm chí cấp tập xây dựng cả ngày lẫn đêm để hoàn thiện.

Petrovietnam và PVcomBank đồng hành cùng Thành phố Hà Nội tổ chức trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 2.024 drones

Petrovietnam và PVcomBank đồng hành cùng Thành phố Hà Nội tổ chức trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 2.024 drones

09:20 05/02/2024

Chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đồng hành cùng UBND Thành phố Hà Nội và UBND Quận Tây Hồ tổ chức màn trình diễn ánh sáng bằng 2.024 máy bay không người lái (drone) với tên gọi “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long ” vào đêm 30 Tết. Đây sẽ là màn trình diễn có số lượng drone nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm này.

Tréo ngoe quy định tách cá nội và cá ngoại

Tréo ngoe quy định tách cá nội và cá ngoại

04:30 25/06/2024

Theo các doanh nghiệp thủy sản, quy định không trộn lẫn nguyên liệu có nguồn gốc nhập khẩu và trong nước đang khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi xuất khẩu hàng hóa. Nhiều trường hợp bi hài sẽ xảy ra khi doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm phối trộn sang thị trường châu Âu.

Cái phích nước đầu tiên của làng

Cái phích nước đầu tiên của làng

23:00 19/01/2024

Hồi đó mỗi khi đi đám cưới đem theo cái phích nước, cái chăn con công, cái chậu đồng để tặng cho gia chủ thì quý hóa lắm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới