Khánh Hòa phạt 9/15 công ty kinh doanh vận tải

05:10 20/07/2024

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa vừa kết luận thanh tra 15 công ty vận tải hàng hóa, hành khách, xử phạt vi phạm đối với 9 công ty.

Nhiều xe kinh doanh vận tải hành khách du lịch xếp hàng đậu đỗ kéo dài trên đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài (trước Bệnh viện Quân y 87) tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (Sáng 8-7-2024) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Đoàn Thanh tra của Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa về việc chấp hành các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đã thanh tra 15 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách tại tỉnh này (13 doanh nghiệp vận tải hàng hóa và 2 doanh nghiệp vận tải hành khách).

9 doanh nghiệp vận tải bị xử phạt hành chính

Theo kết luận của Thanh tra Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, 15 doanh nghiệp trên vẫn còn nhiều tồn tại, vi phạm và có 9 doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính về những hành vi vi phạm cụ thể.

  • Vì sao ngừng hoạt động 1 tuyến xe buýt được trợ giá ở Nha Trang?

  • UBND TP Nha Trang có chủ tịch mới

  • Hạn chế khoan giếng, khai thác nước ngầm tại 78 vùng ở Khánh Hòa

Trong đó, 7 doanh nghiệp bị xử phạt vì có tổng cộng 24 lái xe không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe để đăng nhập thông tin theo quy định (gồm các lái xe của 6 công ty vận tải hàng hóa và 1 công ty vận tải hành khách là Công ty TNHH Hoàn Cầu Resort Vịnh Kim Cương).

Doanh nghiệp vận tải hành khách còn lại là Hợp tác xã Du lich Khang Thịnh bị xử phạt vì có 1 xe khách được cấp biển số Khánh Hòa, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng tại tỉnh Kiên Giang, nhưng có trên 70% tổng thời gian hoạt động trong 1 tháng không có phù hiệu xe do Sở Giao thông vận tải Kiên Giang cấp.

Còn Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Huy Hân bị xử phạt 11 triệu đồng về hành vi vi phạm không thực hiện việc truyền các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của 1 xe theo quy định trong nhiều tháng liền.

Đoàn thanh tra chưa kiểm tra thực tế xe và bãi đỗ xe của các doanh nghiệp

Tại thời điểm kiểm tra, thanh tra, tất cả phương tiện của 15 doanh nghiệp được thanh tra "đều hoạt động trên đường nên chưa kiểm tra thực tế".

Nhiều xe kinh doanh vận tải hành khách đậu trên đường Thích Quảng Đức và đậu vạ vật tại dự án khu đô thị Hà Quang 2 (phường Phước Hải, TP Nha Trang) chiều 16-7 - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Qua kiểm tra trên hệ thống quản lý của Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, các doanh nghiệp vận tải kể trên có tới 269 xe đã được cấp phù hiệu hoạt động, chênh lệch 72 xe so với số khai báo của doanh nghiệp.

72 xe đã được cấp phù hiệu và trở thành "trôi nổi" so với sổ sách này là của 11 doanh nghiệp, được giải trình là đã bán các xe hoặc xã viên không còn kinh doanh dịch vụ vận tải tại hợp tác xã nhưng chưa nộp lại phù hiệu, hay phù hiệu xe bị mất do tai nạn giao thông.

Những công ty có nhiều xe đã bán nhưng không nộp lại phù hiệu xe cho Sở Giao thông vận tải theo quy định như Công ty TNHH Quyết Thắng (13 xe), Công ty TNHH Hoàn Cầu Resort Vịnh Kim Cương (11 xe), Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phước Thành (8 xe).

Nhiều doanh nghiệp còn vi phạm quy định để nhiều tài xế lái xe liên tục quá 4 giờ. Thế nhưng, do hệ thống quản lý và xử lý thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ (Bộ Giao thông vận tải) chỉ thông báo "báo cáo tra cứu ở thời điểm hiện tại chỉ phục vụ cho việc nhắc nhở", nên theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa là không có đủ cơ sở để xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam coi trọng thúc đẩy hơn nữa hợp tác cùng có lợi với GCC và các nước thành viên

Việt Nam coi trọng thúc đẩy hơn nữa hợp tác cùng có lợi với GCC và các nước thành viên

10:50 20/10/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Ngoại giao Việt Nam và Ban Thư ký GCC sớm thống nhất chương trình hợp tác cụ thể để triển khai hiệu quả Bản ghi nhớ vừa được ký kết.

Nữ cảnh sát cùng đồng đội vượt hơn 60km hiến máu cứu 3 bệnh nhi

Nữ cảnh sát cùng đồng đội vượt hơn 60km hiến máu cứu 3 bệnh nhi

16:30 02/03/2024

Khi nhận được thông tin 3 bệnh nhi bị bệnh tan máu bẩm sinh cần truyền máu gấp, 3 cán bộ công an trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vượt hơn 60km đến bệnh viện ở Đắk Lắk hiến máu.

Lên kịch bản gài ma tuý hại nữ đồng nghiệp vì mâu thuẫn

Lên kịch bản gài ma tuý hại nữ đồng nghiệp vì mâu thuẫn

12:00 29/03/2023

TPHCM - Ngày 29.3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng gồm: Nguyễn Hữu...

Bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên chuyển phát ở Hải Dương

Bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên chuyển phát ở Hải Dương

20:30 23/07/2023

Tối 23.7, một lãnh đạo thị trấn Thanh Miện (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương ) cho biết, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm sát hại nữ...

Xe ben chạy lấn vào làn xe máy xảy ra tai nạn khiến người phụ nữ tử vong

Xe ben chạy lấn vào làn xe máy xảy ra tai nạn khiến người phụ nữ tử vong

17:10 06/08/2023

Trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn qua thành phố Dĩ An, xảy ra vụ xe ben chạy lấn vào làn xe máy xảy ra tai nạn khiến người phụ nữ tử vong thương tâm.

Kiện chính phủ vì mất nhà do sụt lở

Kiện chính phủ vì mất nhà do sụt lở

12:00 17/04/2024

Ông Kevin Jordan, 70 tuổi, cho rằng nhân quyền của mình đã bị vi phạm do chính phủ không bảo vệ ông khi căn nhà bên bờ biển bị sụt lở vì biến đổi khí hậu.

Chủ nhà vi phạm xây dựng nhốt cán bộ kiểm tra bị phạt hơn 52 triệu đồng

Chủ nhà vi phạm xây dựng nhốt cán bộ kiểm tra bị phạt hơn 52 triệu đồng

08:00 04/03/2023

Bạc Liêu – Ông Đào Chí Tâm, chủ công trình xây dựng không phép ngay trung tâm tỉnh Bạc Liêu bị phạt hơn 52 triệu đồng.

Trường THCS Trần Quốc Toản 1, TP Thủ Đức hạ điểm chuẩn

Trường THCS Trần Quốc Toản 1, TP Thủ Đức hạ điểm chuẩn

02:40 16/07/2024

Trường THCS Trần Quốc Toản 1, TP Thủ Đức, TP.HCM sẽ tuyển bổ sung học sinh vào lớp 6.

Khởi tố, bắt tạm giam nhân viên trường mầm non về tội 'Vô ý làm chết người'

Khởi tố, bắt tạm giam nhân viên trường mầm non về tội 'Vô ý làm chết người'

22:40 30/05/2024

Thái Bình - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với nữ nhân viên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra