Khánh Hòa lên tiếng vụ nhà cổ gần 100 tuổi của ông Hai Thái đổ nát

09:10 11/07/2024

Khánh Hòa - Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh về việc nhà cổ của ông Hai Thái căn nhà đã rơi vào quên lãng, hư hỏng nghiêm trọng, địa phương đã chỉ đạo cơ quan chức năng có kế hoạch bảo tồn đồng thời mời nhà đầu tư.

Chiều 10.7, tại cuộc họp báo định kỳ của UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông tin liên quan đến sự việc nhà cổ gần 100 tuổi của ông Hai Thái rơi vào lãng quên, đổ nát.

Ông Nguyễn Thanh Hà thừa nhận, thời gian qua báo chí phản ánh nhà cổ gần 100 tuổi của ông Hai Thái rơi đổ nát, không có người quản lý, xuống cấp là đúng.

Sau khi tiếp nhận thông tin báo chí nêu, tỉnh đã có văn bản giao huyện Diên Khánh rà soát và kêu gọi, có phương án quản lý.

Cuối năm ngoái khi khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang dời đi có vận chuyển những cây cảnh, hạng mục mà doanh nghiệp đầu tư. Vì vậy, hiện giờ căn nhà cổ trống trải, nhìn xuống cấp. Ảnh: Hữu Long

“Sau khi báo chí phản ánh, có 2 nhà đầu tư đã quan tâm gửi hồ sơ đề nghị được tiếp cận, nghiên cứu, đề xuất thực hiện dự án tại khu vực này. Văn phòng Ủy ban cũng đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chuyển cho huyện Diên Khánh sẽ làm việc cụ thể về thủ tục…” - ông Nguyễn Thanh Hà nói.

Như Lao Động đưa tin, từ đầu năm 2024 đến nay, xung quanh căn nhà xưa ông Hai Thái hoang tàn, xuống cấp vì không có đơn vị quản lý. Nhìn từ trên cao, khuôn viên căn nhà cỏ mọc um tùm, tường rào, cây cối xung quanh ngã đổ.

Trước đó vào năm 2008, UBND tỉnh Khánh Hòa giao khu nhà này cho Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang tiếp quản, trùng tu, tôn tạo thành điểm tham quan du lịch.

Cuối năm 2023, sau thời gian dài khai thác du lịch nhưng không mang lại hiệu quả, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang chính thức trả lại nhà cổ ông Hai Thái cho chính quyền huyện Diên Khánh quản lý.

Thời điểm dời đi, doanh nghiệp này tháo dỡ, vận chuyển những hạng mục, kiến trúc đã đầu tư tại khu vực nhà cổ. Riêng căn nhà xuống cấp và khu vực đất xung quanh được doanh nghiệp bàn giao cho chính quyền huyện Diên Khánh, xã Suối Tiên quản lý.

Từ thời điểm đó đến nay, ngôi nhà cổ không có người quản lý, bảo vệ nên nhanh chóng xuống cấp, đổ nát. Cảnh hoang tàn của khu bảo tồn nhà xưa ông Hai Thái khiến nhiều người dân địa phương và du khách bày tỏ tiếc nuối.

Có thể bạn quan tâm
Tập đoàn Ngân Tín nhận hai giải thưởng ASEAN Award 2024

Tập đoàn Ngân Tín nhận hai giải thưởng ASEAN Award 2024

05:30 22/05/2024

Ngân Tín Group nằm trong nhóm 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong khi ông Trương Đình Hải - Chủ tịch Tập đoàn vào top 100 nhà quản lý giỏi tại ASEAN Awards 2024.

Hơn 40 năm gắn bó với nghề đục khuôn bánh Trung thu bằng gỗ

Hơn 40 năm gắn bó với nghề đục khuôn bánh Trung thu bằng gỗ

10:40 06/09/2024

Ông Trần Văn Bản ở Thường Tín (Hà Nội) tất bật làm hàng nghìn khuôn bánh Trung thu truyền thống bằng gỗ trong hơn 40 năm qua.

Bình Thuận bỏ dự án bất động sản để làm công viên sinh thái

Bình Thuận bỏ dự án bất động sản để làm công viên sinh thái

06:40 29/03/2024

Khu đất rộng 32 ha ở phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận trước đây chỉ có 18 ha là đất công viên, còn lại được quy hoạch các khu cao ốc, biệt thự liền kề để bán đấu giá. Tuy nhiên, hiện nay khu vực đất mặt tiền bao quanh rừng ngập mặn chuẩn bị bán đấu giá để xây dựng cao ốc, biệt thự bị hủy bỏ để dành toàn bộ diện tích cho công viên sinh thái.

Bộ trưởng Xây dựng hỏa tốc yêu cầu sửa quy chuẩn phòng cháy chữa cháy

Bộ trưởng Xây dựng hỏa tốc yêu cầu sửa quy chuẩn phòng cháy chữa cháy

18:00 27/05/2023

Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa có quyết định hoả tốc giao nhiệm vụ đột xuất cho Viện Khoa học công nghệ xây dựng rà soát, sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình.

Chen nhau nộp hồ sơ đi lao động Hàn Quốc

Chen nhau nộp hồ sơ đi lao động Hàn Quốc

13:50 01/02/2024

Năm ngày qua, Nghệ An đã tiếp nhận 6.500 hồ sơ đăng ký dự thi tiếng Hàn đợt 1 năm 2024, gần gấp đôi so với năm ngoái là 3.700 thí sinh.

Gỡ vướng giải phóng mặt bằng cho các dự án trong giai đoạn cuối năm

Gỡ vướng giải phóng mặt bằng cho các dự án trong giai đoạn cuối năm

16:50 27/11/2023

Ngày 27.11, phía UBND tỉnh Bắc Giang vừa có thông tin về đẩy nhanh tiến độ gỡ vướng giải phóng mặt bằng (GPMB) cho các dự án trên địa bàn.

Chủ tịch EVN, Petrolimex hứa không để thiếu điện, xăng dầu

Chủ tịch EVN, Petrolimex hứa không để thiếu điện, xăng dầu

05:10 04/03/2024

Lãnh đạo các tập đoàn năng lượng nhà nước cam kết đảm bảo cung ứng điện, xăng dầu, không để thiếu hụt trong mọi tình huống.

Công ty Quốc Cường Gia Lai kinh doanh thế nào trước khi CEO bị bắt?

Công ty Quốc Cường Gia Lai kinh doanh thế nào trước khi CEO bị bắt?

06:40 20/07/2024

Ngày 30/6, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 nhưng bất thành. Nguyên nhân là Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan không tham dự với lý do sức khỏe, tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ đại diện cho hơn 18% vốn điều lệ nên không đủ điều kiện tiến hành. Bà Nguyễn Thị Như Loan hiện sở hữu hơn 101,9 triệu cổ phần QCG, chiếm 37,05% vốn điều lệ doanh nghiệp này. Theo tài liệu cung cấp trước đại hội, hội đồng...

'Vén màn' dự án bất động sản tai tiếng khiến chủ tịch LDG bị bắt

'Vén màn' dự án bất động sản tai tiếng khiến chủ tịch LDG bị bắt

08:00 01/12/2023

Dự án Khu dân cư Tân Thịnh ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai dù chưa được giao đất, chưa cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư LDG đã tổ chức thi công 680 căn nhà rồi bán cho 60 khách hàng, thu về hơn 132 tỷ đồng khiến ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty LDG - bị bắt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới