Khánh Hòa lấy ý kiến người dân việc đổi tên thị trấn gắn với di tích 230 năm

18:10 13/05/2024

TPO - UBND huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa tổ chức lấy ý kiến người dân liên quan đến việc đổi tên thị trấn Diên Khánh thành phường "Phú Thành" hay phường “Diên Khánh”.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Gẩm - Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh, trao đổi với Tiền Phong vào chiều 13/5.

Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh cho biết, huyện đã có kế hoạch tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thị xã Diên Khánh và các phường thuộc thị xã Diên Khánh; Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Diên Khánh giai đoạn 2023 - 2025.

Cụ thể, khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc thị xã Diên Khánh gồm: Thị trấn Diên Khánh và 9 xã: Diên Thạnh, Diên Phú, Diên Lạc, Diên Phước, Diên Toàn, Diên An, Diên Sơn, Diên Điền, Suối Hiệp. Còn 6 xã không thực hiện sắp xếp (giữ nguyên địa giới hành chính) gồm: Diên Lâm, Diên Thọ, Diên Hòa, Diên Tân, Bình Lộc và Suối Tiên.

Đối với 9 xã thành lập phường không thay đổi tên gọi, UBND huyện Diên Khánh yêu cầu tổ chức lấy ý kiến cử tri về nội dung đề án và tên phường trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số. Riêng thị trấn Diên Khánh, sẽ tổ chức lấy ý kiến toàn bộ hộ dân về tên gọi mới khi lên phường theo hai phương án là phường "Diên Khánh" hoặc phường "Phú Thành". Thời gian lấy ý kiến người dân từ ngày 17/5 - 19/5.

UBND huyện Diên Khánh xác định, việc thành lập thị xã Diên Khánh và các phường trực thuộc thị xã Diên Khánh là hoàn toàn tương xứng với vị thế của huyện Diên Khánh. Đồng thời, sẽ tác động mạnh mẽ đến quá trình đô thị hóa chung của tỉnh, với vai trò là trung tâm phát triển hài hòa công nghiệp, du lịch, dịch vụ và nông nghiệp…

Tiền Phong Diên Khánh có bề dày lịch sử, văn hóa hàng trăm năm. 1

Diên Khánh có bề dày lịch sử, văn hóa hàng trăm năm.

Đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Diên Khánh giai đoạn 2023 - 2025, huyện Diên Khánh sẽ tổ chức sáp nhập hai xã Diên Đồng và Diên Xuân. Tên gọi mới sau khi sáp nhập có hai phương án để lấy ý kiến người dân là xã Xuân Đồng và xã Đồng Xuân.

Trước đó, UBND huyện Diên Khánh yêu cầu xã Diên Đồng và xã Diên Xuân tổ chức lấy ý kiến người dân trong hai ngày 11 và 12/5, trình HĐND cùng cấp và UBND huyện trước ngày 17/5. Sau đó, UBND huyện Diên Khánh sẽ tổng hợp và báo cáo kết quả lấy ý kiến người dân cho UBND tỉnh Khánh Hòa vào ngày 20/5.

Như Tiền Phong đã thông tin, ngày 25/3, lãnh đạo UBND huyện Diên Khánh có cuộc họp cùng chủ tịch UBND các xã: Diên Đồng, Diên Xuân và thị trấn Diên Khánh để thống nhất tên gọi của xã mới và thị trấn khi trở thành phường. Kết luận của cuộc họp đã thống nhất tên gọi của xã mới được hình thành trên cơ sở sáp nhập 2 xã Diên Đồng, Diên Xuân là Đồng Xuân; tên gọi thị trấn Diên Khánh khi trở thành phường là Phú Thành.

Ngay khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận nhiều ý kiến phản đối của người dân. Phần lớn người dân cho rằng quyết định này là chưa hợp lý khi xóa bỏ tên gọi có hàng trăm năm gắn liền văn hóa, lịch sử của vùng đất Diên Khánh. Vì thế, địa phương sau đó đã quyết định lấy ý kiến người dân trước khi thay đổi.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra nghi án nam thanh niên bị đánh chết trên đường

Điều tra nghi án nam thanh niên bị đánh chết trên đường

10:20 18/10/2023

Ngày 18-10, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương phối hợp với các cơ quan liên quan đang điều tra nghi án một nam thanh niên bị đánh chết trên đường.

Viên chức, giáo viên đã nghỉ việc có bị xử lí kỉ luật?

Viên chức, giáo viên đã nghỉ việc có bị xử lí kỉ luật?

12:40 28/05/2024

Bà Nguyễn Thùy Nhung đặt câu hỏi, viên chức (bao gồm cả giáo viên) đã nghỉ việc, sau đó, cơ quan mới phát hiện người này có hành vi vi...

Quốc hội thông qua Luật Thủ đô sửa đổi, cho phép Hà Nội cắt điện, nước với công trình vi phạm

Quốc hội thông qua Luật Thủ đô sửa đổi, cho phép Hà Nội cắt điện, nước với công trình vi phạm

09:30 28/06/2024

Với 462/470 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Thủ đô sửa đổi. Trong đó, đã có nhiều quy định mới để phát triển Hà Nội.

Tóm sống 2 đối tượng phát tán hàng nghìn danh thiếp khiêu dâm chứa mã độc

Tóm sống 2 đối tượng phát tán hàng nghìn danh thiếp khiêu dâm chứa mã độc

13:30 16/08/2023

Hai đối tượng vừa bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang phát tán hàng ngàn danh thiếp chứa mã độc, khiêu dâm để phục vụ mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Khởi tố Phó Chủ tịch An Giang Trần Anh Thư về tội “Nhận hối lộ”

Khởi tố Phó Chủ tịch An Giang Trần Anh Thư về tội “Nhận hối lộ”

15:40 25/08/2023

Ngày 25/8, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về tội “Nhận hối lộ” quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự. Ông Trần Anh Thư bị khởi tố liên quan vụ án Vi phạm quy định về thăm dò, khai thác tài nguyên; Đưa, nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; In, phát hành mua...

Đến lượt Đắk Lắk đồng loạt kiểm tra các cơ sở F88

Đến lượt Đắk Lắk đồng loạt kiểm tra các cơ sở F88

12:00 17/04/2023

Công an Đắk Lắk đồng loạt kiểm tra các cơ sở F88 tại các địa phương để xác lập hồ sơ, xử lý vi phạm.

Bắt giữ 2 đối tượng nguy hiểm, thu giữ 11kg ma túy các loại

Bắt giữ 2 đối tượng nguy hiểm, thu giữ 11kg ma túy các loại

08:20 18/01/2024

NGHỆ AN - Hai đối tượng ở huyện biên giới Kỳ Sơn bị lực lượng công an bắt giữ cùng với hơn 11kg ma túy các loại chuẩn bị tuồn...

Công an Sơn La bắt giữ các đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy

Công an Sơn La bắt giữ các đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy

17:10 18/08/2023

Hai đối tượng Tráng A Tồng và Tráng A Dơ được đối tượng Tráng A Sư thuê vận chuyển 2 bánh heroin (tổng trọng lượng 657,65gram) thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Sở GTVT Nghệ An phản hồi về vấn nạn ‘hung thần xa lộ’ lộng hành

Sở GTVT Nghệ An phản hồi về vấn nạn ‘hung thần xa lộ’ lộng hành

09:00 09/05/2023

Thanh tra Sở GTVT Nghệ An xác nhận trên tuyến quốc lộ 46, tỉnh lộ 542C, 542E xuất hiện nhiều xe tải chở vật liệu và làm rơi vãi xuống đường, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Cơ quan chức năng cũng đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra