Khánh Hòa hủy việc tạm dừng đăng ký, cấp sổ đỏ lần đầu cho dân

21:50 08/08/2024

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục nhận, giải quyết thủ tục hành chính đăng ký, cấp giấy chứng nhận đất đai lần đầu cho dân, thay cho văn bản chỉ đạo tạm dừng trước đó.

Một khu vực thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) có nhiều người dân chờ đợi được giải quyết các thủ tục đất đai theo luật mới để đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Chiều 8-8, theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai về đăng ký, cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu cho các tổ chức, công dân.

TIN LIÊN QUAN
  • Kiểm tra vụ bán đấu giá đất ở không có trong Luật Đất đai tại Nha Trang

  • Nguyên nhân dừng chuyển mục đích sử dụng đất toàn huyện Cam Lâm

  • Dân ở nơi sáp nhập xã, phường có bị buộc phải điều chỉnh giấy tờ đất đai?

Theo công văn trên, UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện tiếp tục nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai theo thẩm quyền của UBND cấp huyện, theo các quy định của luật mới và nghị định mới.

Đồng thời, tổ chức chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp xã, các cơ quan liên quan trong việc giải quyết hồ sơ theo trình tự được quy định tại Luật Đất đai năm 2024 và nghị định 101/2024/NĐ-CP.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa phối hợp, thường xuyên trao đổi thông tin, hướng dẫn các địa phương, cơ quan liên quan kịp thời tháo gỡ các vấn đề trước mắc còn gặp vướng mắc, phát sinh liên quan đến nghiệp vụ, quy trình xử lý công việc theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 để công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh đảm bảo thông suốt, hiệu quả và phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Văn bản mới nêu trên thay thế cho văn bản của UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành ngày 1-8-2024 chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu cho tổ chức, công dân.

Trước đó, vào đúng ngày cả Luật Đất đai năm 2024 và nghị định mới liên quan của Chính phủ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa có văn bản báo cáo về khó khăn, vướng mắc khi thực hiện quy định mới của luật và nghị định vừa nêu và đề nghị tỉnh chỉ đạo chưa tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dung đất lần đầu theo các quy định pháp luật mới đã nêu.

Cùng ngày 1-8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận hồ sơ.

Việc tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định pháp luật về đất đai đó của tỉnh Khánh Hòa đã khiến người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng, thắc mắc vì cho rằng việc tạm dừng đó là trái pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Vợ đâm chồng tử vong, để lại hai con nhỏ

Vợ đâm chồng tử vong, để lại hai con nhỏ

12:10 18/09/2023

Liên quan vụ vợ đâm chồng tử vong, cơ quan chức năng phường 21 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang liên lạc với ông bà đến chăm sóc hai đứa con nhỏ của hai người.

Xăm số điện thoại lên tay mẹ, hai người con bị chỉ trích

Xăm số điện thoại lên tay mẹ, hai người con bị chỉ trích

14:00 25/03/2023

Cụ bà 80 tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc, bị mất trí nhớ và hiện đang được con trai và con gái chăm sóc. Trước đó, bà bị lạc khi đi ra ngoài một mình và các con của bà phải tìm kiếm rất lâu mới thấy. Để không mất công tìm kiếm, hạn chế việc mẹ đi lạc, hai người con đã đưa mẹ tới một tiệm xăm và xăm số điện thoại của họ lên mu bàn tay phải của bà. Trên mu bàn tay phải của bà cụ có dòng chữ bằng tiếng Trung dịch ra là: 'Làm ơn hãy liên hệ nếu bị...

2 công nhân thương vong khi sửa chữa đường dây điện ở Phú Yên

2 công nhân thương vong khi sửa chữa đường dây điện ở Phú Yên

14:50 05/09/2023

Trong lúc sửa chữa đường dây điện, 2 công nhân của Điện lực huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) nghi bị điện giật khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.

Một tài xế tử vong trong vụ sạt lở đường độc đạo từ Lào về Việt Nam

Một tài xế tử vong trong vụ sạt lở đường độc đạo từ Lào về Việt Nam

20:10 06/08/2023

Liên quan đến vụ sạt lở đường độc đạo từ Lào về Việt Nam, hiện ngành chức năng đã xác định một nam tài xế đã tử vong, nhiều người còn mất liên lạc.

Thủ đoạn giấu ma tuý rồi đưa cho 2 'người vận chuyển' mang về Hà Nội

Thủ đoạn giấu ma tuý rồi đưa cho 2 'người vận chuyển' mang về Hà Nội

14:50 19/09/2023

Hà Nội - Nhận chiếc xe máy, trên khung yên xe, dưới lớp đệm mút giấu lượng lớn ma tuý là heroin, hai người đàn ông ở Điện Biên di...

Nguyên Chủ tịch LĐLĐ huyện tử vong do đuối nước khi nỗ lực bơi để cứu con

Nguyên Chủ tịch LĐLĐ huyện tử vong do đuối nước khi nỗ lực bơi để cứu con

06:40 17/08/2023

Quảng Bình - Trong khi cố gắng bơi để cứu con của mình bị nước cuốn trôi, ông T.X.L (SN 1973, Trưởng phòng Nội vụ Thị xã Ba Đồn; nguyên...

Cầu 'Cánh chim hải âu' cửa ngõ TP Vũng Tàu sắp khánh thành

Cầu 'Cánh chim hải âu' cửa ngõ TP Vũng Tàu sắp khánh thành

10:40 20/08/2023

(Dân trí) - Cầu Cỏ May nối 2 TP Bà Rịa và Vũng Tàu được chỉnh trang, xây dựng hai bên cầu các giàn thép không gian tạo thành đôi cánh chim hải âu. Đây được xem là cổng chào mới của TP Vũng Tàu.

Nỗi lòng giáo viên vùng “rốn lũ”

Nỗi lòng giáo viên vùng “rốn lũ”

07:30 18/11/2023

Với giáo viên vùng “rốn lũ” Hà Tĩnh, ngoài nhiệm vụ dạy học thì còn đó bao nỗi lo toan, vất vả. Mỗi trận “hồng thuỷ” ập đến, những giáo viên ấy lại mạo hiểm vượt lũ để đến trường cứu sách vở, đồ dùng cho trò…

Ưu tiên phục hồi những dòng sông chết

Ưu tiên phục hồi những dòng sông chết

06:30 28/11/2023

TP - Một trong những nội dung đặc biệt quan trọng của Luật Tài nguyên nước vừa được Quốc hội thông qua là ưu tiên phục hồi các dòng sông chết nhằm khôi phục nguồn nước, tạo dòng chảy, cải tạo cảnh quan môi trường sinh thái.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới