Khánh Hòa đề xuất thành lập 2 quận Cam Ranh và Cam Lâm

15:30 02/09/2023
Khánh Hòa đề xuất thành lập 2 quận Cam Ranh và Cam Lâm trong tương lai. Ảnh: Hữu Long

Ngày 2.9, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản gửi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa về chủ trương định hướng phát triển đô thị phục vụ công tác lập Chương trình phát triển đô thị, trong đó đề xuất nâng cấp thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm thành 2 quận.

UBND tỉnh báo cáo và xin ý kiến Ban Cán sự đảng UBND tỉnh một số nội dung. Cụ thể, đối với nội dung đề xuất nâng cấp 2 đơn vị hành chính cấp huyện thành 2 quận, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa và đơn vị tư vấn đã rà soát, tính toán và nhận thấy phương án khả thi và hợp lý là phương án nâng cấp TP Cam Ranh và huyện Cam Lâm thành 2 quận.

UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất giữ nguyên 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm TP Nha Trang; thành lập 2 quận Cam Ranh và Cam Lâm trên cơ sở dân số, diện tích của TP Cam Ranh và huyện Cam Lâm.

Ngoài ra, Khánh Hòa sẽ có 3 thị xã gồm thị xã Ninh Hòa hiện hữu và thành lập các thị xã Diên Khánh, Vạn Ninh trên cơ sở dân số, diện tích các huyện Diên Khánh, Vạn Ninh. Đối với 3 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Trường Sa sẽ giữ nguyên không thay đổi.

UBND tỉnh Khánh Hòa cơ bản thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng, trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để quyết định.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa 2 phương án về chủ trương định hướng phát triển đô thị phục vụ công tác lập Chương trình phát triển đô thị.

Trong đó, phương án 1 Khánh Hòa sẽ được tổ chức thành 10 đơn vị hành chính cấp huyện theo hướng hành lập 2 quận trên cơ sở dân số, diện tích của Nha Trang, có thể lấy tên là quận Vĩnh Xương và quận Nha Trang, lấy sông Cái làm ranh giới.

Cùng với đó là 2 thành phố gồm Cam Ranh, Cam Lâm; 3 thị xã gồm Ninh Hòa, Diên Khánh và Vạn Ninh; 3 huyện gồm Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và Trường Sa.

Tuy nhiên, sau khi xem xét các ưu nhược điểm hai phương án, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chọn phương án 2 có 9 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: TP Nha Trang; 2 quận là Cam Ranh và Cam Lâm; 3 thị xã là Ninh Hòa, Diên Khánh và Vạn Ninh; 3 huyện là Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và Trường Sa để báo cáo xin ý kiến Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa.

Có thể bạn quan tâm
Trường hợp được hưởng quyền thừa kế hợp pháp

Trường hợp được hưởng quyền thừa kế hợp pháp

01:00 20/04/2024

Những trường hợp được hưởng quyền thừa kế được quy định rõ tại Điều 650 Bộ luật Dân sự năm 2015.

Đồng Tháp giải 'cơn đói' cát cho cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Đồng Tháp giải 'cơn đói' cát cho cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

17:10 20/09/2023

Ngày 20/9, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức bàn giao mỏ cát trên sông Tiền (tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành) cho Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) trực tiếp khai thác để phục vụ thi công cao tốc dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

TPHCM thông tin việc đấu giá gần 3.800 căn tái định cư ở Khu đô thị Thủ Thiêm

TPHCM thông tin việc đấu giá gần 3.800 căn tái định cư ở Khu đô thị Thủ Thiêm

04:10 17/05/2024

Lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM cho biết, chủ trương của thành phố trước đây đã thống nhất chuyển quỹ nhà 3.790 căn này để bán đấu giá nhưng gặp vướng thủ tục. Gần đây, thành phố đã thẩm định giá và quyết định đấu giá trước các lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Từ đam mê nuôi chó Bully đến thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

Từ đam mê nuôi chó Bully đến thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

10:40 20/08/2023

Với niềm đam mê nuôi chó kiểng, đặc biệt là dòng chó Exotic Bully , anh Phạm Thanh Giang (quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) hiện đã nhân đàn thành...

Bảo hiểm bồi thường 200 triệu đồng cho 2 nạn nhân vụ rơi trực thăng ở Hạ Long

Bảo hiểm bồi thường 200 triệu đồng cho 2 nạn nhân vụ rơi trực thăng ở Hạ Long

08:00 15/04/2023

Hai nạn nhân xấu số được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả tiền bồi thường là ông Hồ Tá Lực và Bà Nguyễn Thị Hội. Trước đó, vào chiều 5/4/2023, máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng. Trong đó, hai hành khách là ông Hồ Tá Lực và bà Nguyễn Thị Hội đã tham gia chương trình bảo hiểm Bảo Việt An Gia từ ngày 28/10/2022 của Bảo Việt Đà Nẵng, đơn...

Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí

Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí

09:50 26/05/2024

Kiến trúc sư cho rằng, đây là một mẫu nhà lý tưởng giữa các đô thị ồn ào và khói bụi, cung cấp không gian sống chất lượng cao và hòa mình với thiên nhiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh đổi tài sản bị phong tỏa

Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh đổi tài sản bị phong tỏa

08:00 09/11/2023

Ngày 8/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh, theo đó một phần tài sản của các nhà đầu tư nước ngoài bị phong tỏa tại Nga có thể được “đổi” lấy tài sản bị phong tỏa của người Nga.

Buộc Công ty Hoàng Quân Cần Thơ phải khắc phục vi phạm tại 2 dự án

Buộc Công ty Hoàng Quân Cần Thơ phải khắc phục vi phạm tại 2 dự án

08:30 05/04/2023

Mới đây, UBND TP Cần Thơ đã ban hành 2 quyết định buộc Công ty Cổ phần Đầu tư – Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ (Công ty Hoàng Quân Cần Thơ) thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả tại dự án đầu tư Khu dân cư Thường Thạnh – phần mở rộng 0,7ha và dự án Khu dân cư Thường Thạnh (phường Thường Thạnh, quận Cái Răng). Công ty này thực hiện 2 dự án trên nhưng khô...

Bắc Giang: Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH?

Bắc Giang: Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH?

06:40 11/05/2024

Mặc dù giá bán được công bố là 13,4 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại, môi giới cho biết để mua được căn hộ giai đoạn 1 tại dự án nhà ở xã hội thị trấn Nếnh - tên thương mại là Evergreen Bắc Giang (thị xã Việt Yên) thì người mua phải bỏ số tiền chênh từ 50 - 70 triệu đồng với căn đẹp và mất 30 triệu đồng với căn bình thường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra