Khẩn trương kiểm tra các dự án Phúc Sơn đầu tư dang dở tại Khánh Hòa

21:50 16/03/2024

Tỉnh Khánh Hòa vừa giao 11 sở, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra các dự án, công trình đã giao cho Phúc Sơn thực hiện ở tỉnh.

Bên trong khu vực sân bay Nha Trang đã giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm dự án, đường băng cũ được xây dựng thành đường giao thông nhưng đang rào vây, để hoang - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tiếp tục có văn bản chỉ đạo liên quan đến các dự án, công trình liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các công ty thành viên của doanh nghiệp này.

Cụ thể, UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND TP Nha Trang, UBND huyện Diên Khánh, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan, đơn vị liên quan khác "khẩn trương làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để kiểm tra, rà soát các dự án công trình mà công ty này đang đầu tư hoặc thi công trên địa bàn tỉnh".

Một trong các yêu cầu của việc kiểm tra, rà soát các dự án, công trình đó là để "xác định rõ việc tiếp tục đầu tư, thi công của Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đối với các dự án dang dở và các khó khăn, vướng mắc hiện nay".

Tỉnh cũng yêu cầu 11 sở, cơ quan kể trên cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án xử lý đối với các khó khăn, vướng mắc tại các dự án, công trình dang dở của Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, trình UBND tỉnh trước ngày 30-3-2024.

  • Phúc Sơn chưa nộp hơn 11.994 tỉ đồng liên quan đất sân bay Nha TrangĐỌC NGAY

Trước đó, vào ngày 27-2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị, sở ngành kể trên và Cục Thuế tỉnh, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa cùng UBND các huyện, thị xã, TP cung cấp toàn bộ thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến quá trình phê duyệt chủ trương đầu tư; lựa chọn nhà đầu tư; thực hiện đầu tư, xây dựng.

Đồng thời, kê khai, thực hiện nghĩa vụ thuế; thanh tra, kiểm tra… các dự án, công trình do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các công ty thành viên làm chủ đầu tư, thi công trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an (Cục Cảnh sát kinh tế).

Theo Cục Cảnh sát kinh tế, việc yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu đã nêu là để phục vụ công tác điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thuế, kế toán, đầu tư, thực hiện các dự án, công trình xây dựng xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan.

Các dự án BT giao cho Phúc Sơn bị chậm trễ, khu đô thị "treo" khiến dân thắc mắc, oán sầu

Trong hơn 10 năm qua, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các công ty thành viên thuộc doanh nghiệp này đã được tỉnh Khánh Hòa giao nhiều dự án, đất đai, hợp đồng xây dựng các công trình, khai thác tài nguyên khoáng sản, các dự án khu đô thị và dự án BT "đổi đất" hoàn vốn tại sân bay Nha Trang cũ.

Trong đó, có các dự án gây nhiều khiếu nại, tố cáo với nhiều "hờn giận, oán sầu" của rất nhiều cư dân bị ảnh hưởng, thu hồi đất giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện các dự án kinh doanh các khu đô thị Phúc Sơn 1, Phúc Sơn 2 (tại các xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang và Diên An, huyện Diên Khánh) đến nay đã thành "dự án treo".

Còn các dự án BT giao thông tỉnh đã chỉ định, giao thầu cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư, đã giao đất hoàn vốn tại sân bay Nha Trang và Phúc Sơn đã phân lô bán nền từ năm 2017, nhưng đến nay các dự án BT đều chưa hoàn thành theo đúng hợp đồng đã ký kết và nhiều lần gia hạn.

Đó là 3 dự án BT xây dựng nút giao thông Ngọc Hội, đường vành đai 2 kết nối với nút giao thông Ngọc Hội và xây dựng các tuyến đường, các nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang.

Các dự án BT giao thông nêu trên đã chậm trễ, kéo dài đến nay chưa hoàn thành, khiến cử tri ở TP Nha Trang thường xuyên có nhiều ý kiến, kiến nghị xử lý.

Có thể bạn quan tâm
TP. Hồ Chí Minh: Chỉ có hơn 1.000 học sinh đăng ký tuyển bổ sung lớp 10 công lập

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ có hơn 1.000 học sinh đăng ký tuyển bổ sung lớp 10 công lập

15:40 10/08/2023

Tại TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 4-8/8 vừa qua, đã có 1.014 hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung lớp 10 trên tổng số 3.891 chỉ tiêu cần tuyển.

Đề thi học sinh giỏi sai sót vẫn có thí sinh đạt điểm tối đa: Thông tin mới nhất

Đề thi học sinh giỏi sai sót vẫn có thí sinh đạt điểm tối đa: Thông tin mới nhất

15:20 15/12/2023

Trưa 15/12, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi tổ chức xong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Quảng Bình dành cho lớp 9, 12 và phúc khảo bài thi... thì sẽ tổ chức họp với bộ phận ra đề để làm rõ nguyên nhân xảy ra sai sót trong đề thi chọn học sinh giỏi và kiểm điểm trách nhiệm. Trước đó, ngày 5/12 Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Quảng Bình dành...

Máy bay ném bom Mỹ quay trở lại Hàn Quốc sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Máy bay ném bom Mỹ quay trở lại Hàn Quốc sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

20:00 19/03/2023

Một máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã quay trở lại Hàn Quốc để tham gia hoạt động diễn tập chung ngày 19/3.

Ngày mai, tòa xét hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan và Nguyễn Cao Trí những nội dung cáo buộc gì?

Ngày mai, tòa xét hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan và Nguyễn Cao Trí những nội dung cáo buộc gì?

12:20 10/03/2024

Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc cùng lúc 3 tội danh “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Trong khi đó, ông Nguyễn Cao Trí bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Malaysia

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Malaysia

19:20 20/07/2023

Chiều 20.7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim nhân dịp thăm chính thức Việt Nam.

Điện Biên chào đón hơn 3.000 người thuộc lực lượng diễu binh, diễu hành về dự đại lễ

Điện Biên chào đón hơn 3.000 người thuộc lực lượng diễu binh, diễu hành về dự đại lễ

07:10 25/04/2024

Chiều 24.4, người dân các huyện cửa ngõ của tỉnh Điện Biên đã vui mừng chào đón hơn 3.000 người thuộc lực lượng diễu binh, diễu hành về tham dự...

Hôm nay (30/9) thông xe cầu phao Phong Châu

Hôm nay (30/9) thông xe cầu phao Phong Châu

08:30 30/09/2024

Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) tiến hành bắc cầu phao PMP 60 tấn, cách cầu Phong Châu bị sập ngày 9/9 do cơn bão số 3 gây ra khoảng 400m về phía hạ lưu sông Hồng. Hôm nay (30/9), cầu phao bắt đầu thông xe phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân.

Đại úy công an bị đứt lìa 2 chân khi truy bắt ‘cát tặc’: Tỉnh dậy chỉ lo 'cha mẹ sao rồi'

Đại úy công an bị đứt lìa 2 chân khi truy bắt ‘cát tặc’: Tỉnh dậy chỉ lo 'cha mẹ sao rồi'

17:30 25/11/2023

'Câu đầu tiên khi Ngôi tỉnh lại là hỏi 'cha mẹ sao rồi?'. Biết 2 chân không còn nhưng điều đó không khiến Ngôi lo lắng bằng nỗi lo cha mẹ ở nhà khi hay tin sẽ sốc ra sao', anh rể Đại úy Ngôi kể.

Huy động tổng lực để đưa điện ra miền Bắc

Huy động tổng lực để đưa điện ra miền Bắc

09:50 31/05/2024

Hơn 1.500 công nhân ngành điện được huy động để hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, góp phần cung ứng điện cho miền Bắc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới