Khẩn trương khống chế điểm cháy ở Hoàng Liên Sơn, không để lan ra khu vực khác!

13:10 20/02/2024

TPO - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các lực lượng chức năng, UBND thị xã Sa Pa huy động lực lượng, khẩn trương khống chế, dập tắt các điểm cháy rừng trên địa bàn, không để cháy lan đến các khu vực khác, gây thiệt hại đến tài nguyên rừng

Liên quan đến vụ cháy rừng đang xảy ra tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van Bộ, thị xã Sapa, thuộc vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, Bộ NN&PTNT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Lào Cai đề nghị tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Theo đó, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các lực lượng chức năng, UBND thị xã Sa Pa huy động lực lượng, khẩn trương khống chế, dập tắt các điểm cháy rừng trên địa bàn thị xã Sa Pa, không để cháy lan đến các khu vực khác, gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.

Các lực lượng chức năng cần có biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản và tính mạng của nhân trên địa bàn và lực lượng tham gia chữa cháy rừng.

Bộ NN&PTNT cũng đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tăng cường thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; tổ chức thực hiện triển khai Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 6/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 9807 ngày 6/12/2023 của Bộ NN&PTNT về tăng cường công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

Tiền Phong Hiện trường đám cháy tại khu vực Vườn Quốc gia Hoàng Liên ngày 19/2 1
Hiện trường đám cháy tại khu vực Vườn Quốc gia Hoàng Liên ngày 19/2

Theo thông tin từ Vườn quốc gia Hoàng Liên, đám cháy rừng được lực lượng tuần rừng của đơn vị này phát hiện khoảng 13 giờ 40 phút ngày 19/2, tại Tiểu khu 286, khu vực Nà Háng (cách Trạm Kiểm lâm Séo Mý Tỷ khoảng 5km), thuộc thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van. Đây là khu vực đồi cỏ và rừng trồng nên có lớp thực bì rất dày, thời tiết hanh khô khiến lửa lan rất nhanh.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, Trạm Kiểm lâm khu vực Séo Mý Tỷ đã báo tin đến UBND xã Tả Van đề nghị huy động lực lượng dân quân, tổ bảo vệ rừng thôn Séo Mý Tỷ tiếp cận đám cháy để dập lửa.

Tính đến 7h sáng nay (20/2) cơ quan chức năng đã huy động 450 người với đầy đủ trang bị, phương tiện đến tham gia chữa cháy và đảm bảo hậu cần. Tuy nhiên do diện tích đất trống, trảng cỏ khoanh nuôi tái sinh rừng khoảng 25ha, trong khi gió rất to nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Hiện các mũi đã kiểm soát được đám cháy, không để cháy lan.

Có thể bạn quan tâm
Nhận 'quà Tết' 5 tỉ, cựu bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị đề nghị 5-6 năm tù

Nhận 'quà Tết' 5 tỉ, cựu bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị đề nghị 5-6 năm tù

16:50 23/05/2024

Cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị viện kiểm sát đề nghị mức án 5-6 năm tù với cáo buộc ký nhiều văn bản trái pháp luật, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khai thác quặng apatit trái phép.

Wiki đại học - Trang vàng các trường đại học

Wiki đại học - Trang vàng các trường đại học

16:00 13/06/2023

Trong xã hội hiện đại, các sĩ tử chỉ cần vài cú nhấp chuột đã có thể tìm kiếm hàng nghìn thông tin về các trường đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, việc kiểm chứng xem đâu là nguồn thông tin chính xác và đáng tin cậy là điều không dễ dàng. Đối mặt với các thông tin sai lệch sẽ khiến các bạn học sinh cũng như bậc phụ huynh khó khăn hơn trong việc đưa ra quyết định chọn trường. Nắm bắt được thực trạng này, vào năm 2022, mobiEdu ra mắt tính năng “Wiki...

Ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất bản bằng 7 ngoại ngữ

Ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất bản bằng 7 ngoại ngữ

20:30 19/05/2023

Cuốn sách 'Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam' của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản bằng 7 ngoại ngữ phổ biến trên thế giới (Anh, Trung Quốc, Lào, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan). Lễ công bố, giới thiệu sách xuất bản bằng 7 ngoại ngữ diễn ra chiều 19/5 tại Hà Nội.

Các nội dung diễn tập của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Các nội dung diễn tập của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

22:20 20/06/2024

Các nội dung diễn tập của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được căn cứ theo Khoản 3 Điều 6 Thông tư 14/2024/TT-BCA (có hiệu lực từ 1.7.2024).

Cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe tải sau tai nạn ở Đà Nẵng

Cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe tải sau tai nạn ở Đà Nẵng

11:30 10/08/2023

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Đà Nẵng cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe tải. Thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 10/8, tài xế Nguyễn Văn Lâm (32 tuổi, quê Gia Lai) chạy xe tải BKS tỉnh Hòa Bình trên đường dẫn hầm Hải Vân (địa phận Đà Nẵng) theo hướng Bắc-Nam. Khi đến tại vị trí cầu số 6, xe tải của tài xế Lâm tông vào đuôi xe khác đi cùng chiều phía trước. Va chạm mạnh khiến phần đầu xe tải biến dạng, tài xế Lâm bị thương và mắc kẹt trong...

Trớ trêu cảnh nhiều nhà dân ở Hà Tĩnh ngập lụt trong nắng hạn

Trớ trêu cảnh nhiều nhà dân ở Hà Tĩnh ngập lụt trong nắng hạn

16:40 12/07/2023

Cống tiêu vào trên hệ thống kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang gặp sự cố khiến 12 nhà dân ở Hà Tĩnh bất ngờ ngập lụt sâu hơn 1m. Ngành chức năng đang làm rõ nguyên nhân, khắc phục sự cố.

Liên tiếp VĐV gặp nạn trên đường chạy: Trách nhiệm thuộc về ai?

Liên tiếp VĐV gặp nạn trên đường chạy: Trách nhiệm thuộc về ai?

23:10 18/04/2024

Sự cố vận động viên P.B.M (sinh năm 1990, Thanh Hóa) - có tiền sử cao huyết áp - bị ngưng tim trên đường chạy của một giải phong trào phản ánh mặt trái của môn thể thao 'quốc dân' đang nở rộ những năm gần đây. Khác với các giải thể thao chuyên nghiệp, ở các cuộc thi đấu phong trào, tồn tại lỗ hổng lớn trong công tác kiểm tra, kiểm soát các tiêu chuẩn về sức khỏe của người tham gia. Vận động viên ký cam kết, ban tổ chức vô can? Sau sự cố của anh...

Phụ huynh nói gì trước đề xuất giới hạn giờ làm thêm của sinh viên?

Phụ huynh nói gì trước đề xuất giới hạn giờ làm thêm của sinh viên?

20:10 07/04/2024

Đề xuất cho học sinh, sinh viên khi đủ tuổi lao động có thể làm thêm nhưng không quá 20 giờ/tuần trong kỳ học từ Bộ Lao động Thương binh...

Người dân mong sớm xây dựng cầu Cát Lái để thoát cảnh kẹt xe kéo dài

Người dân mong sớm xây dựng cầu Cát Lái để thoát cảnh kẹt xe kéo dài

09:40 24/11/2023

Đồng Nai – Dự án cầu Cát Lái nối TPHCM và Đồng Nai được quy hoạch 20 năm qua nhằm thay thế cho phà Cát Lái đang quá tải, thường...

Co loi xay ra
Co loi xay ra