Khám phá sông Nho Quế có mất phí?

15:20 08/11/2023
Tại Việt Nam, sông Nho Quế chảy qua 2 tỉnh Hà Giang và Cao Bằng, bắt đầu ở thôn Xéo Lủng, xã Lũng Cú của Hà Giang, đi qua hẻm vực Tu Sản đến huyện Mèo Vạc. Từ Mèo Vạc, dòng nước tách ra chảy theo hướng Đông Nam vào tỉnh Cao Bằng, cuối cùng hòa làm một với dòng sông Gâm.

Khi chảy qua cao nguyên đá Đồng Văn, sông Nho Quế không còn hiền hòa nữa mà có vô số thác ghềnh tung bọt trắng xóa. Nước sông có màu xanh ngọc cùng với cây cối hai bên dòng tạo nên một vẻ đẹp hiếm có khó tìm. Vì thế trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế không chỉ là những khoảnh khắc check-in đẹp mắt mà còn cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đất trời Hà Giang.

Để di chuyển đến sông Nho Quế, đầu tiên du khách cần đến thành phố Hà Giang. Từ đây bạn qua thị trấn Đồng Văn rồi đi theo hướng đến đèo Mã Pí Lèng khoảng 8km là sẽ thấy dòng sông Nho Quế hiền hòa.

Hiện nay có rất nhiều nhà xe chuyên chạy tuyến Hà Nội – Hà Giang xuất phát tại các bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm, bến xe Giáp Bát. Giờ khởi hành tuỳ thuộc vào từng nhà xe bạn lựa chọn, những khung giờ vào sáng sớm (5h) và tối muộn (21h đến 21h30) là đông xe xuất phát nhất. Giá vé dao động khoảng từ 150.000 VNĐ đến 220.000 VNĐ/người tuỳ loại xe. Để chuyến đi thuận lợi hơn bạn nên liên hệ trước để đặt mua vé xe tại các đại lý, website bán vé.

Còn với những du khách muốn tận hưởng cảm giác đổ đèo, chinh phục những khúc cua tay áo hiểm trở thì bạn có thể lựa chọn phương tiện lên Hà Giang bằng xe máy. Tuy nhiên, hành trình này đòi hỏi du khách có tay lái vững, sức khỏe tốt, có thể điều khiển xe máy liên tục 7-8 tiếng mà vẫn tỉnh táo.

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế chi phí bao nhiêu tiền?

Di chuyển từ thị trấn Đồng Văn, bạn xuôi theo QL4C để tới được ngã ba Tà Làng thì sẽ thấy biển chỉ dẫn đường đi xuống bến thuyền sông Nho Quế. Nếu muốn chiêm ngưỡng nhiều hơn phong cảnh hùng vĩ của đèo Mã Pí Lèng thì có thể lựa chọn đi tiếp lên bến Xín Cái.

Kinh nghiệm đi thuyền vượt sông Nho Quế, qua khu vực hẻm Tu Sản thì chi phí sẽ vào khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ/ người/ lượt.

Nếu đi vào mùa du lịch, du khách nên liên hệ để đặt lịch hẹn trước với nhà thuyền, nắm được lịch thuyền khởi hành, tránh lỡ chuyến hoặc phải chờ đợi lâu do đông khách. Thông thường mỗi thuyền sẽ phù hợp cho khoảng từ 4 đến 8 khách.

Chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế

Nếu muốn trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế bằng thuyền Kayak thì du khách có thể tham khảo các thông tin dưới đây:

Giá thuê thuyền kayak dao động từ 100.000 – 150.000 VNĐ/người cho 30 phút chèo thuyền. Để thuê thuyền, bạn cần liên hệ trước một ngày với nhà thuyền để được sắp xếp. Thông thường khi xuống tới thành phố Hà Giang, bạn sẽ dễ dàng tìm được thông tin liên hệ thuê thuyền kayak tại các homestay, đơn vị thuê xe máy.

Khi đi thuyền trên sông Nho Quế, việc lựa chọn trang phục phù hợp cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn các loại quần áo rộng rãi, thoải mái, phù hợp để mặc thêm áo phao bên ngoài. Không nên mặc váy, đi giày cao gót vì sẽ rất bất tiện trong quá trình chèo thuyền.

Bên cạnh đó cũng đừng quên mang theo một chai nước và chút đồ ăn nhẹ để chống đói trong quá trình chèo thuyền. Và quan trọng nhất trong hành trình này là bạn phải có sức khỏe và thể lực thật tốt để an toàn khám phá sông Nho Quế tuyệt đẹp.

Có thể bạn quan tâm
Thạnh An (Cần Giờ): Bao giờ người dân được tái định cư?

Thạnh An (Cần Giờ): Bao giờ người dân được tái định cư?

11:00 20/03/2023

Dự án di dời, bố trí dân cư phòng tránh thiên tai xã Thạnh An, huyện Cần Giờ được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi với tổng mức đầu tư 299,406 tỷ đồng từ ngân sách TPHCM, được triển khai từ năm 2016 – 2017. Dự án có nhiều hạng mục hạng mục gồm: Gói thầu xây dựng đường giao thông ...

Kiến Phước Thành một ngày trúng 2 gói thầu tại UBND Phường 5

Kiến Phước Thành một ngày trúng 2 gói thầu tại UBND Phường 5

07:40 03/04/2024

“Không đối thủ” cạnh tranh Thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Sản xuất trang trí nội thất Kiến Phước Thành, chỉ trong 1 ngày, trúng liền 2 gói thầu xây lắp, tại UBND Phường 5, Quận 8. Theo đó, gói thầu xây lắp, thuộc KHLCNT Hẻm 83 Bông Sao, có dự toán mua sắm 967.598.667 đồng. Dự toán do UBND Quận 8...

Không nhấn link lạ cũng bị chiếm quyền điện thoại

Không nhấn link lạ cũng bị chiếm quyền điện thoại

09:10 18/06/2024

Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất trong lừa đảo thanh toán là ngoài các kịch bản tấn công lừa đảo đa dạng và phong phú, kỹ thuật công nghệ cũng càng tinh vi.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm trưởng Ban chỉ đạo đề án thực hiện 1 triệu héc ta lúa chất lượng cao

Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm trưởng Ban chỉ đạo đề án thực hiện 1 triệu héc ta lúa chất lượng cao

20:40 30/05/2024

Bộ trưởng Lê Minh Hoan sẽ trực tiếp kiêm nhiệm vụ trưởng Ban chỉ đạo thực hiện đề án thực hiện 1 triệu hecta lúa chất lượng cao vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Malaysia có thể học hỏi từ quá trình phát triển của Việt Nam

Malaysia có thể học hỏi từ quá trình phát triển của Việt Nam

12:30 22/07/2023

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim nêu rõ Malaysia có thể học hỏi từ Việt Nam về các chính sách quốc gia rõ ràng về đầu tư để khuyến khích đầu tư nước ngoài.

Nguồn gen quý và lượng hoạt chất của sâm Lai Châu cao hơn cả sâm Hàn Quốc

Nguồn gen quý và lượng hoạt chất của sâm Lai Châu cao hơn cả sâm Hàn Quốc

08:00 13/07/2023

Trong Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Phát triển sâm Lai Châu tổ chức tại Lai Châu năm 2022, những thông tin khoa học liên quan tới giống sâm này đã được công bố chính thức. Theo đó, trong các tài liệu nghiên cứu, có thông tin cho rằng sâm Việt Nam chứa nhiều saponin và hoạt chất tốt cho khả năng miễn dịch và chống oxy hóa hơn cả nhân sâm Hàn Quốc. Thực tế nghiên cứu cũng đã cho thấy, sâm Lai Châu được trồng ở độ cao 1.700m chứa nguồn gen quý chỉ có ở...

Mận hậu giá rẻ đổ bộ Sài Gòn

Mận hậu giá rẻ đổ bộ Sài Gòn

08:50 31/05/2024

Mỗi kg mận hậu chính vụ giá 25.000-100.000 đồng (tùy loại), giảm 25-40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch Vietjet thăm làng SOS dịp 2/9

Chủ tịch Vietjet thăm làng SOS dịp 2/9

10:30 05/09/2023

Ngay trong kỳ nghỉ lễ 2/9, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo cùng các đồng nghiệp đã dành thời gian thăm, tặng quà và vui Tết Độc lập cùng các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh thiệt thòi tại Làng SOS Nha Trang.

Tiểu thương ở Bát Tràng xót xa đập bỏ những cặp lục bình cả trăm triệu bị vỡ, mẻ do lũ

Tiểu thương ở Bát Tràng xót xa đập bỏ những cặp lục bình cả trăm triệu bị vỡ, mẻ do lũ

14:00 13/09/2024

Tiểu thương ở làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) 'nhói lòng' khi phải đập bỏ những cặp lục bình có giá hàng trăm triệu đồng đã bị nước lũ cuốn vỡ, mẻ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới