Khám phá nhà thùng ủ chượp nước mắm Chin-su tại Phú Quốc

21:30 12/05/2023
Mới đây, nhiều khách hàng bày tỏ sự thích thú khi được nghe, được thử từng giọt nước mắm trong các thùng ủ chượp tại nhà thùng với quy mô khủng có tổng diện tích khoảng 22.000 m2, gần 500 thùng gỗ với sức chứa khoảng 10.000 tấn cá tại Phú Quốc.

Không những thế, Chin-su Nam Ngư tự hào với hệ thống nhà thùng ủ chượp nước mắm cốt tại 3 nơi: Masan Lagi (Phan Thiết), Masan PQ (Phú Quốc) và Masan Hậu Giang với sản lượng cá trên hơn 26.000 tấn mỗi năm. Bên cạnh sở hữu nhà thùng ủ chượp của riêng mình, Masan còn hợp tác với các nhà thùng khắp cả nước để cung cấp đủ nước mắm cốt cho ra hàng triệu chai nước mắm Chin-Su, Nam Ngư phục vụ người tiêu dùng hằng năm.

Khám phá nhà thùng ủ chượp nước mắm Chin-su tại Phú Quốc - 2

Chị Đạo Thị Như Lan (Tiền Giang) hào hứng chia sẻ: “Lần đầu tiên tới tham quan nhà thùng nước mắm tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng vì ở đây có rất nhiều thùng ủ chượp, thùng nào cũng rất lớn. Ngay khi vừa bước vào, tôi cảm thấy không gian nhà thùng rất thoáng mát, sạch sẽ. Đặc biệt tôi có thể ngửi được mùi nước mắm thoang thoảng nhưng khá thoải mái”.

Khám phá nhà thùng ủ chượp nước mắm Chin-su tại Phú Quốc - 3

Anh Ngô Trọng Duy (Gia Lai) bày tỏ sự phấn khích khi lần đầu tiên được mục sở thị nhà thùng nước mắm. Anh cho biết: “Được tham quan trực tiếp nhà thùng Masan, tìm hiểu quá trình sản xuất nước mắm, tôi thấy bất ngờ bởi quy mô lớn và quy trình chế biến vô cùng đảm bảo ở đây. Đặc biệt, Masan còn áp dụng một số tiêu chuẩn quốc tế song song với phương pháp truyền thống trong cách ủ chượp, khiến cho tôi là một nhà phân phối cảm thấy an tâm với các sản phẩm của Masan”.

Khám phá nhà thùng ủ chượp nước mắm Chin-su tại Phú Quốc - 4

Tại Phú Quốc, những mẻ cá cơm chắc mẩy, óng ánh được các ngư dân trộn thật khéo với muối tinh sạch theo tỉ lệ vàng công thức 3 cá 1 muối ngay trên thuyền, để cá giữ được sự tươi ngon. Muối để ướp cá cũng là loại muối được tuyển chọn từ Bà Rịa-Vũng Tàu, với độ mặn thuần khiết, không có vị chát của canxi, đắng của kali, để cá được bảo quản tốt nhất.

Cá về, trước khi được đưa vào ủ chượp trong nhà thùng, còn phải được chấm điểm qua các chỉ tiêu khắt khe về tỷ lệ cá tạp, loại cá, độ tươi, độ khô… để quá trình ủ cá cơm sẽ cho ra thành quả trọn vẹn nhất.

Và cứ thế, ròng rã suốt 12 tháng, cốt mắm được chiết ra từ thùng gỗ sẽ tiếp tục trải qua quá trình xử lý và đóng chai trên dây chuyền sản xuất khép kín đạt chuẩn quốc tế (ISO, HCCP), cho ra những chai nước mắm đậm đà có vị hậu ngọt của cá tươi, cùng mùi thơm đằm và sắc nâu cánh gián, đỏ trong sánh quyện. Đây tiếp tục là tiền đề để nước mắm Chin-su, Nam Ngư nối dài hành trình chinh phục khẩu vị của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Cách nhận biết các hiệu lệnh của cảnh sát giao thông

Cách nhận biết các hiệu lệnh của cảnh sát giao thông

12:00 13/10/2023

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, hiệu lệnh của người điều khiển giao thông là một bộ phận của hệ thống báo hiệu đường bộ. Hiệu lệnh của này được thể hiện bằng tay, cờ, gậy hoặc đèn tín hiệu ánh sáng điều khiển giao thông. Ngoài ra để thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông, người điều khiển giao thông còn sử dụng thêm còi. Hiệu lệnh bằng tay - Tay giơ thẳng đứng: Người tham gia giao thông ở các hướng đều phải dừng lại. - Hai tay...

Bắt giam nam thanh niên khiến bé gái 15 tuổi ở Quảng Nam sinh con

Bắt giam nam thanh niên khiến bé gái 15 tuổi ở Quảng Nam sinh con

20:00 25/01/2024

Thông tin ban đầu, sáng 26/12/2023, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam tiếp nhận tin báo của Trung tâm Y tế xã Ch'ơm, huyện Tây Giang về trường hợp cháu A.T.P (15 tuổi) sinh con tại Trung tâm Y tế xã Ch’ơm. Nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm nghiêm trọng nên giao Đội Điều tra Tổng hợp cùng Công an xã Gari phối hợp với gia đình để xác minh sự việc. Quá trình điều tra, xác...

Thành phố 'ma' Nhơn Trạch hoang tàn, thành nơi thả trâu sau 20 năm

Thành phố 'ma' Nhơn Trạch hoang tàn, thành nơi thả trâu sau 20 năm

07:10 17/07/2023

Khu đô thị mới Nhơn Trạch (Đồng Nai) sau hơn 20 năm xây dựng vẫn đìu hiu, vắng vẻ khi hàng loạt dự án khu dân cư dở dang, ngập chìm trong cỏ dại.

Tạm ngừng tổ chức lễ viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ 10.6 - 12.8

Tạm ngừng tổ chức lễ viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ 10.6 - 12.8

15:40 07/06/2024

Từ ngày 10.6.2024 đến hết ngày 12.8.2024, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tạm ngừng tổ chức lễ viếng, lễ tưởng...

Khởi tố vụ lâm tặc ngang nhiên mở đường vào phá rừng ở Khánh Hòa

Khởi tố vụ lâm tặc ngang nhiên mở đường vào phá rừng ở Khánh Hòa

17:30 22/03/2023

Chiều 22/3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ban hành quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản tại thị xã Ninh Hòa và huyện Diên Khánh. Theo đó, vụ án vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra tại khoảnh 8 và 9 thuộc tiểu khu 103 xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) và khoảnh 1 và 4 thuộc tiểu khu 219 xã Diên Điền (huyện Diên Khánh). Theo Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Khánh...

Khởi tố Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, nguyên cán bộ địa chính ở Thái Bình

Khởi tố Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, nguyên cán bộ địa chính ở Thái Bình

11:30 26/01/2024

Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Thụy Trường (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và nguyên cán bộ địa chính xã này vừa bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VI

Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VI

09:00 17/03/2023

Đại hội có sự tham gia của 677 đại biểu đại diện cho 125 hội thành viên (gồm 55 Liên hiệp hội địa phương và 70 hội ngành toàn quốc, trong đó có 4 tổng hội với hơn 80 hội thành viên hoạt động trong phạm vi cả nước). Nghị quyết số 27-NQ/TW của Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 7 (khóa X) ngày 06/8/2008 'Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước' đã khẳng định: “Trong mọi thời đại, tri thức luôn...

3 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà ở Nha Trang đều từ quê vào thăm người thân

3 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà ở Nha Trang đều từ quê vào thăm người thân

17:30 10/06/2023

Cả 3 nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy nhà ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đều từ quê vào thăm người thân và du lịch.

Phát động cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về bảo vệ môi trường

Phát động cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về bảo vệ môi trường

12:10 22/11/2023

Đây là cuộc thi được tổ chức trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, diễn ra từ ngày 22.11.2023 đến 22.5.2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra