Khai thác đất trái phép để phục vụ dự án xây dựng khu đô thị ở Quảng Trị

10:00 25/05/2023
Xe chở đất khai thác trái phép đến đổ đất san lấp cho dự án. Ảnh: Hưng Thơ

Khan hiếm đất đắp, nên thời gian qua tại tỉnh Quảng Trị đã xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép. Để phục vụ cho việc xây dựng khu đô thị, các đối tượng đã liều lĩnh khai thác đất trái phép trong khu vực rừng trồng rồi vận chuyển một quãng đường khá dài để tiêu thụ.

Trong ngày 22.5 và 23.5, phóng viên Báo Lao Động đã có mặt tại khu vực đất trồng rừng sản xuất thuộc địa phận xã Linh Trường (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) để ghi nhận tình trạng khai thác đất trái phép. Tại đây, trên một khu đất mới trồng rừng cách tuyến đường dân sinh khoảng 1 km, hiện diện 2 chiếc xe múc và nhiều chiếc xe tải. Khu đất này do một cá nhân tên Hùng sử dụng, với diện tích khoảng 5 ha.

2 xe múc thay nhau múc sâu xuống dưới lớp đất khoảng 2 mét, rồi đưa từng gàu đất đổ lên thùng xe ôtô tải. Diện tích đất đã bị khai thác khá rộng, nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng.

Khi đất chất đầy thùng xe, xe ôtô tải lập tức rời bãi đất, di chuyển theo tuyến đường nhựa dẫn ra đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, rồi đến đường xuyên Á. Điểm cuối của xe chở đất này, là tuyến đường Thanh Niên ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) - nơi đang thi công xây dựng dự án Khu đô thị Bắc sông Hiếu giai đoạn 2. Trong 2 ngày 22 và 23.5, nhiều lượt xe ôtô tải đã rời địa điểm khai thác đất và đưa đất đến dự án nói trên, như xe biển số 74H-001xx, 74C-094xx…

Trước thông tin do chúng tôi cung cấp, rằng đang diễn ra việc khai thác đất trái phép ở trên địa bàn, UBND xã Linh Trường nói chưa nắm bắt được. Nhưng khi lực lượng chức năng được cử đến hiện trường, thì các phương tiện khai thác đất trái phép đã rời đi.

Ông Võ Đắc Hóa - Chủ tịch UBND huyện Gio Linh - khẳng định, trên địa bàn huyện chưa có mỏ đất nào được cấp phép. Và việc khai thác đất ở diện tích đất trồng rừng nói trên là trái phép, vì vậy đã chỉ đạo UBND xã Linh Trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lí.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, dự án Khu đô thị Bắc sông Hiếu giai đoạn 2 do Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Công trình được triển khai với các hạng mục: giao thông, san nền và hệ thống thoát nước do Liên danh Công ty Cổ phần Thành An, Công ty TNHH Xây dựng Mạnh Linh và một nhà thầu phụ thi công.

“Chúng tôi sẽ đề nghị kiểm tra lại thông tin đất khai thác trái phép đưa vào đây để san lấp” - lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị - cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Cuộc sống trong khu tái định cư sân bay Long Thành

Cuộc sống trong khu tái định cư sân bay Long Thành

13:00 18/01/2024

Khu tái định cư sân bay Long Thành (khu Lộc An - Bình Sơn) nay đã mang dáng dấp một khu đô thị. Chỉ 1-2 năm trước, nơi đây vẫn còn vắng hoe, nay đã có khoảng 2.000 cư dân sinh sống.

Viện kiểm sát trình chiếu clip cho rằng Hoàng Văn Hưng nhận cặp số

Viện kiểm sát trình chiếu clip cho rằng Hoàng Văn Hưng nhận cặp số

09:40 21/07/2023

Viện kiểm sát dẫn chứng nhiều mốc thời gian trong quá trình hỏi cung để bác bỏ lời bào chữa của cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng.

Tổ chức nhảy múa trong lồng kính ở Hạ Long bị phạt 12,5 triệu

Tổ chức nhảy múa trong lồng kính ở Hạ Long bị phạt 12,5 triệu

11:00 02/08/2023

Chiều 1/8, tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, trên địa bàn Hạ Long hiện có 2 vũ trường được cấp phép hoạt động là Hạ Long Club tại phường Yết Kiêu và HClub phường Bãi Cháy. Ngoài ra, có 10 cơ sở kinh doanh bar, phòng trà. Trong những vũ trường, quán bar đó có 3 cơ sở kinh doanh thường xuyên có hoạt động biểu diễn nghệ thuật là Valley Beach Club, Bistro fou beach...

Nhà ba tầng cháy ngùn ngụt

Nhà ba tầng cháy ngùn ngụt

19:30 14/01/2024

Khói lửa cháy dữ dội trong căn nhà ba tầng ở quận Phú Nhuận, hai chị em tháo chạy thoát thân, chiều 14/1.

Kỳ tích kiến tạo bằng sức mạnh của lý tưởng và khát vọng Việt Nam

Kỳ tích kiến tạo bằng sức mạnh của lý tưởng và khát vọng Việt Nam

08:10 05/07/2024

VinUni là trường đại học trẻ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận được xếp hạng QS 5 sao ở 7 hạng mục chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động. VinUni cũng là cơ sở đào tạo y khoa đầu tiên của Việt Nam và thứ 2 tại Đông Nam Á (sau Đại học Quốc gia Singapore) đạt chứng nhận kiểm định ACGME - I, chứng nhận kiểm định với đòi hỏi vô cùng khắt khe của Hội đồng kiểm định chất lượng Quốc tế các chương trình Giáo dục Y khoa sau đại học. Từ khi chưa chính...

Cá chết bất thường trên sông Mã ở Thanh Hoá

Cá chết bất thường trên sông Mã ở Thanh Hoá

16:40 28/04/2024

Tình trạng cá nuôi lồng và cá tự nhiên chết bất thường trên sông Mã, đoạn qua huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hoá) khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Bình Thuận chỉ ra nguyên nhân hồ chứa nước Ka Pét chậm tiến độ

Bình Thuận chỉ ra nguyên nhân hồ chứa nước Ka Pét chậm tiến độ

12:20 05/04/2024

Việc triển khai dự án hồ chứa nước Ka Pét ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đánh giá đến nay tiến độ còn chậm so với yêu cầu. Nguyên nhân là tỉnh phải thận trọng rà soát, cân nhắc lại quy mô đầu tư dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bài 2: Chuyện về người lính hy sinh khi đấu tranh với tội phạm ma túy

Bài 2: Chuyện về người lính hy sinh khi đấu tranh với tội phạm ma túy

05:30 01/03/2023

Khi bị truy bắt, hai tên tội phạm ma túy bỏ chạy và điên cuồng nhả đạn vào anh Lù Công Thắng - trợ lý trinh sát Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm-Bộ đội Biên phòng Sơn La khiến anh hy sinh.

Đà Lạt: Nhà từ đường và nhà dân cháy rụi ngày 26 Tết

Đà Lạt: Nhà từ đường và nhà dân cháy rụi ngày 26 Tết

14:00 05/02/2024

Căn nhà từ đường và một phần nhà cấp 4 của người dân trên đường Hùng Vương, TP Đà Lạt đã bị cháy rụi vào sáng 5/2, tức ngày 26 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới