Khai mở thiện lương, cộng hưởng sức mạnh, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội

09:30 16/11/2023

TPO - Trong bức thư gửi cán bộ, phóng viên báo Tiền Phong nhân kỷ niệm 70 năm báo Tiền Phong xuất bản số báo đầu tiên, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong báo Tiền Phong tiếp tục phấn đấu, xứng đáng là tờ báo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - diễn đàn của tuổi trẻ Việt Nam. Mỗi tin bài trên báo phải xuất phát từ “tâm trong, bút sắc, hoài bão lớn”, kết tinh tính nhân văn cao cả, khai mở thiện lương, cộng hưởng sức mạnh, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Ngày 16/11/1953, báo Tiền Phong xuất bản số báo đầu tiên tại bản Dõn (xã Thanh La, nay là xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Lam - Bí thư Trung ương Đoàn thời điểm đó.

Số báo Tiền Phong đầu tiên in bốn trang đen trắng. Trên trang nhất của số báo này in bài xã luận: “Thà chết không chịu đi lính cho địch”, thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thanh niên Pháp...

Theo chủ trương quy hoạch và sắp xếp lại hệ thống báo chí của Đảng, Nhà nước, năm 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định sáp nhập một số cơ quan báo chí của Đoàn, trong đó báo Sinh viên Việt Nam sáp nhập hoàn toàn vào báo Tiền Phong từ ngày 19/2/2020.

Báo Tiền Phong cũng là tờ báo đầu tiên trong cả nước lập doanh nghiệp cổ phần để đóng góp thêm cho xã hội và tăng cường kinh tế báo chí với việc thành lập Công ty Cổ phần Tiền Phong từ năm 1999. Hệ thống Nhà sách Tiền Phong có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố góp phần đưa thêm sách, tri thức và văn hóa phẩm đến với bạn trẻ và nhân dân.

Lễ kỷ niệm 70 năm báo Tiền Phong

4 giờ trước

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

1 giờ trước

Tiền Phong Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tham quan triển lãm lịch sử báo Tiền Phong. 1

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tham quan triển lãm lịch sử báo Tiền Phong.

Tiền Phong Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo Tiền Phong. 1

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo Tiền Phong.

Tiền Phong Ban Biên tập báo Tiền Phong tại lễ kỷ niệm. 1

Ban Biên tập báo Tiền Phong tại lễ kỷ niệm.

Tiền Phong Các đồng chí nguyên lãnh đạo báo Tiền Phong và Sinh viên Việt Nam nhiều thời kỳ chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm. 1

Các đồng chí nguyên lãnh đạo báo Tiền Phong Sinh viên Việt Nam nhiều thời kỳ chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

Tiền Phong Các đồng chí nguyên lãnh đạo báo Tiền Phong và Sinh viên Việt Nam nhiều thời kỳ chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm. 1

Các đồng chí nguyên lãnh đạo báo Tiền Phong Sinh viên Việt Nam nhiều thời kỳ chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

Tiền Phong Các đồng chí nguyên cán bộ báo Tiền Phong cùng lãnh đạo báo Tiền Phong chụp hình lưu niệm. 1

Các đồng chí nguyên cán bộ báo Tiền Phong cùng lãnh đạo báo Tiền Phong chụp hình lưu niệm.

Tiền Phong Top 3 Hoa hậu Việt Nam năm 2022 tại Lễ Kỷ niệm 70 năm báo Tiền Phong phát hành số báo đầu tiên. 1

Top 3 Hoa hậu Việt Nam năm 2022 tại Lễ Kỷ niệm 70 năm báo Tiền Phong phát hành số báo đầu tiên.

1 giờ trước

1 giờ trước

Nhà tổ chức sự kiện lớn

Cùng với việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của tờ báo Đoàn Thanh niên, báo Tiền Phong còn tổ chức rất nhiều hoạt động xã hội, từ thiện văn hoá, thể thao và đến nay thực sự đã trở thành một nhà tổ chức sự kiện lớn, có uy tín cao trong các lĩnh vực này.

Báo Tiền Phong là một trong những cơ quan báo chí đầu tiên trong cả nước có sáng kiến tổ chức giải thể thao là Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong từ năm năm 1958, duy trì và phát triển liên tục tới nay với 64 lần tổ chức và đã nâng cấp thành công thành Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong.

Từ năm 2013, báo Tiền Phong được Trung ương Đoàn giao thường trực và vận hành Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc động viên các tài năng trẻ, những thanh niên có thành tích đặc biệt, trong đó có việc giúp Trung ương Đoàn việc bình chọn và tôn vinh thường niên các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, khen thưởng các học sinh đoạt huy chương thi Olympic học sinh giỏi quốc tế, các vận động viên giành huy chương trong các giải vô địch thể thao khu vực và quốc tế; cấp học bổng Nâng bước Thủ khoa cho các thủ khoa nghèo…

Tới nay, báo Tiền Phong là nhà tổ chức hoặc chủ trì tổ chức các sự kiện hoạt động xã hội thiện nguyện, văn hoá, thể thao mang tầm quốc gia như:

- Phong trào Chủ nhật Đỏ hiến máu tình nguyện.

- Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong.

- Siêu cúp Bóng đá Quốc gia.

- Giải Vô địch Golf Quốc gia.

- Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Ngoài ra, báo Tiền Phong cũng tổ chức các sự kiện thường niên như Giải Golf Vì tài năng trẻ Việt Nam; Ngày thẻ Việt Nam; các hoạt động thăm hỏi, giao lưu, chăm sóc 14 trung tâm điều dưỡng thương binh nặng trên toàn quốc; chương trình đền ơn đáp nghĩa dành cho cựu thanh niên xung phong; các chương trình xây cầu dân sinh; xây dựng tu sửa trường học; cấp học bổng tặng học sinh nghèo học giỏi; tặng máy tính, laptop cho các trường phổ thông và thầy cô; các chương trình cứu trợ quy mô lớn khi xảy ra thiên tai, thảm hoạ…

Báo Tiền Phong cũng là đơn vị tổ chức nhiều cuộc hội thảo, toạ đàm về các chủ đề đa dạng, được dự luận quan tâm, trong đó có cả những hội thảo cấp bộ, ngành.

Báo Tiền Phong cũng là tờ báo đầu tiên trong cả nước lập doanh nghiệp cổ phần để đóng góp thêm cho xã hội và tăng cường kinh tế báo chí với việc thành lập Công ty Cổ phần Tiền Phong từ năm 1999. Hệ thống Nhà sách Tiền Phong có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố góp phần đưa thêm sách, tri thức và văn hóa phẩm đến với bạn trẻ và nhân dân.

1 giờ trước

Chung sức, chung lòng thực hiện các nhiệm vụ được giao

Theo chủ trương quy hoạch và sắp xếp lại hệ thống báo chí của Đảng, Nhà nước, năm 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định sáp nhập một số cơ quan báo chí của Đoàn, trong đó báo Sinh viên Việt Nam sáp nhập hoàn toàn vào báo Tiền Phong từ ngày 19/2/2020.

Tiền Phong Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị triển khai quyết định sáp nhập báo Sinh viên Việt Nam vào báo Tiền Phong. 1
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị triển khai quyết định sáp nhập báo Sinh viên Việt Nam vào báo Tiền Phong.

Lãnh đạo và tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên hai báo đã thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng quyết định của Trung ương Đoàn, nhanh chóng xây dựng tập thể đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Việc báo Sinh viên Việt Nam, tờ báo với những ấn phẩm như Sinh viên Việt Nam, Hoa Học Trò, Thiên Thần Nhỏ đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong nhiều thế hệ học trò… trở thành một bộ phận của báo Tiền Phong là một dấu ấn quan trọng trong lịch sử phát triển của báo Tiền Phong.

Cho đến nay, báo Tiền Phong là một tập thể đoàn kết, nhất trí, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, có uy tín cao trong xã hội và bạn đọc, tự chủ hoàn toàn kinh phí hoạt động, đóng góp các nghĩa vụ tài chính đầy đủ, đảm bảo thu nhập ổn định có xu hướng tăng của người lao động kể cả trong những thời điểm dịch bệnh khó khăn nhất.

1 giờ trước

1 giờ trước

Báo Tiền Phong luôn tiên phong

Tiền Phong Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Nhân kỷ niệm 70 năm báo Tiền Phong - Cơ quan Trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xuất bản số báo đầu tiên (16/11/1953 - 16/11/2023), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có thư gửi cán bộ, phóng viên báo Tiền Phong. Chủ tịch nước gửi tới các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tiền Phong lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong bức thư, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng viết: "70 năm qua, báo Tiền Phong luôn đồng hành với tuổi trẻ và nhân dân trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; cổ vũ mạnh mẽ các phong trào hành động của thanh niên, truyền cho tuổi trẻ bầu nhiệt huyết cách mạng, hướng tới những giá trị nhân văn và lý tưởng cao đẹp. Báo Tiền Phong đã là diễn đàn tin cậy của bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ; kịp thời phát hiện và nhân lên những cái tốt, điều hay, những điển hình tiên tiến trong xã hội; tiên phong trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lên án cái xấu, cái ác, chủ nghĩa cá nhân, ích kỷ..., góp phần làm đẹp hơn đời sống xã hội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của báo chí cách mạng và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bước vào thời kỳ mới, tôi mong báo Tiền Phong tiếp tục phấn đấu, xứng đáng là tờ báo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - diễn đàn của tuổi trẻ Việt Nam. Mỗi tin bài trên báo phải xuất phát từ “tâm trong, bút sắc, hoài bão lớn”, kết tinh tính nhân văn cao cả, khai mở thiện lương, cộng hưởng sức mạnh, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội, định hướng cho thế hệ trẻ kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, hướng tới tương lai tươi sáng. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo Tiền Phong phải không ngừng rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, trong sáng về đạo đức, tinh thông về nghề, công tâm, dũng cảm, can trường trong tác nghiệp, làm chủ khoa học - công nghệ trong hoạt động báo chí.

Chúc báo Tiền Phong luôn tiên phong".

2 giờ trước

Tiền Phong Ảnh chụp trang 1 số báo Tiền Phong đầu tiên, xuất bản ngày 16/11/1953. 1
Ảnh chụp trang 1 số báo Tiền Phong đầu tiên, xuất bản ngày 16/11/1953.
Có thể bạn quan tâm
Thót tim cảnh nam thanh niên nằm trên yên xe máy điện đổ đèo Ba Vì

Thót tim cảnh nam thanh niên nằm trên yên xe máy điện đổ đèo Ba Vì

16:10 23/10/2023

Quá trình điều khiển xe máy điện trên cung đường đèo, dốc tại huyện Ba Vì (Hà Nội), nam thanh niên đã nằm lên yên rồi phóng với tốc độ cao gây mất an toàn giao thông.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 'tê liệt' vì tai nạn liên hoàn

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 'tê liệt' vì tai nạn liên hoàn

20:40 18/02/2024

Khoảng 15h30 ngày 18/2, tại km 74 trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (thuộc địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn. Vụ tai nạn đã khiến nhiều người ngồi trên các phương tiện bị thương phải chuyển đến bệnh viện tại Tiền Giang cấp cứu, chưa rõ mức độ thương tích. Sau khi xảy ra tai nạn liên hoàn, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bị ùn ứ nghiêm trọng cả 2 hướng trong nhiều giờ liền và kéo dài hàng chục km....

Từ “rốn lũ” đến làng du lịch văn hoá tốt nhất thế giới và những bài học

Từ “rốn lũ” đến làng du lịch văn hoá tốt nhất thế giới và những bài học

21:00 20/10/2023

15h ngày 19.10.2023, tại Uzebekistan, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc - UNWTO đã trao giải thưởng Làng Du lịch Văn hoá tốt nhất thế giới...

Dự kiến trước 2/9: Đưa vào khai thác, sử dụng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Dự kiến trước 2/9: Đưa vào khai thác, sử dụng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

19:30 30/05/2023

Sáng 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng, chuyển sang giai đoạn “nước rút” để đưa vào khai thác, sử dụng trước ngày 2/9 tới.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án Thiện 'Soi'

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án Thiện 'Soi'

12:20 26/07/2023

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án Thiện 'Soi' vì vắng hàng loạt người có nghĩa vụ liên quan. Ngày 26/7, TAND thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vụ án 'Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự' và 'Rửa tiền', theo Điều 201, 324 Bộ luật Hình sự đối với bị cáo Lê Thái Thiện (tên thường gọi Thiện 'Soi', SN 1965, quê Nam Định, trú tại thị xã Phú Mỹ) và Lê Thái Phong (con trai Thiện, SN 1992). Tại phiên tòa, Thẩm phán Bùi Xuân Thường thông báo hoãn phiên...

Miền Bắc sắp đón mưa nhỏ rải rác

Miền Bắc sắp đón mưa nhỏ rải rác

07:30 13/02/2024

Miền Bắc có 2 ngày hửng nắng (mùng 4-5 Tết) trước khi chuyển mưa nhỏ rải rác vào ngày khai xuân (mùng 6 Tết). Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ trong hai ngày mùng 6-7 tháng Giêng cũng chuyển mưa rải rác. Tây Nguyên, Nam Bộ trời nắng, ít mưa, riêng Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Công đoàn các khu công nghiệp Ninh Bình phát động 'Tháng Công nhân' năm 2024

Công đoàn các khu công nghiệp Ninh Bình phát động 'Tháng Công nhân' năm 2024

08:20 06/05/2024

Ninh Bình - Ngày 5.5, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ phát động 'Tháng Công nhân' và tổ chức giải thể thao trong...

Bắn pháo hoa dịp lễ 30/4, TP.HCM cấm tuyến đường nào?

Bắn pháo hoa dịp lễ 30/4, TP.HCM cấm tuyến đường nào?

10:00 27/04/2024

Để phục vụ bắn pháo hoa đêm 30/4 chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) thông báo phân luồng giao thông, cấm lưu thông tại các tuyến đường xung quanh. Cụ thể, từ 19h đến 21h30 ngày 30/4, các loại xe không được lưu thông vào các tuyến đường gồm: Đường Lê Lợi (đoạn từ Đồng Khởi đến Pasteur); đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng); đường Đồng Khởi (đoạn từ Mạc Thị Bưởi...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 12/06/2024 tại Lâm Đồng

Lịch cúp điện hôm nay ngày 12/06/2024 tại Lâm Đồng

19:20 11/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 12/06/2024 tại Lâm Đồng VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Lâm Đồng ngày 12/06/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Đà Lạt Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 12/06/2024 từ 08h00 - 15h00 Mất điện đường Phan Bội Châu, Lý Tự Trọng, một phần đường Bùi Thị Xuân (đoạn từ Hồ Đội Có đến Donbosco) thuộc phường 1, 2. Đường An Sơn (khu dân cư 5A, 5B An Sơn) thuộc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra