Khai mạc Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2023

13:10 04/08/2023

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất diễn ra từ ngày 4-6/8/2023 với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, cùng nhiều hoạt động trải nghiệm.

Diễu hành tại Bến Bạch Đằng (Quận 1) trong lễ khai mạc. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Sáng 4/8, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2023 đã khai mạc.

Hoạt động này do Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng các sở, ngành và địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Phan Văn Mãi cho biết lịch sử hình thành và phát triển trong hơn 300 năm qua của Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định-Thành phố Hồ Chí Minh có dấu ấn quan trọng của các dòng sông. Dọc theo các con sông, kênh rạch, các cảng-bến, phố chợ, làng nghề, dịch vụ trên bến dưới thuyền được hình thành, phát triển nhộn nhịp, làm nên đặc trưng riêng của một đô thị ven sông không chỉ gắn với phù sa mà còn dung hòa giữa văn hóa và kinh tế, giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc và hội nhập.

Những dòng sông chảy vào lòng thành phố ghi dấu ấn trong lịch sử của Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh. Dọc theo sông là các di tích lịch sử cách mạng gồm: Bến Nhà Rồng, Nhà máy Đóng tàu Ba Son, Chiến khu Rừng Sác...

Đặc biệt, “Trên bến dưới thuyền” không chỉ là hoạt động cần tiếp tục thúc đẩy để phát triển kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là nếp sống, văn hóa, di sản quý báu cần được giữ gìn và quảng bá.

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất diễn ra từ ngày 4-6/8/2023 với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, cùng nhiều hoạt động trải nghiệm, chương trình kích cầu thương mại, du lịch phong phú, hấp dẫn phục vụ người dân và du khách... góp phần bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị kinh tế, du lịch từ hệ thống tài nguyên sông biển trên địa bàn thành phố.

Đến với lễ hội, người dân, du khách có thể trải nghiệm đa dạng chương trình du lịch đường thủy, lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, sở, ngành, người dân và du khách thành phố đã thực hiện lễ Thượng cờ tại Di tích Cột cờ Thủ Ngữ, Bến Bạch Đằng, Quận 1.

Di tích Cột cờ Thủ Ngữ là một trong những biểu tượng của đô thị sông nước và là một trong những nhân chứng của quá trình hình thành và phát triển Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định-Thành phố Hồ Chí Minh trong hàng trăm năm qua.

Xuyên suốt thời gian diễn ra Lễ hội, các đơn vị tham gia có nhiều chương trình độc đáo, mới lạ, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, địa phương, vùng, miền... góp phần kích cầu du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy chương trình xúc tiến du lịch, thương mại.

Dịp này, Sở Du lịch Thành phố sẽ công bố 150 chương trình tour, gói, sản phẩm khuyến mãi... của hơn 100 doanh nghiệp với nhiều quà tặng và dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch thành phố.

Sở Văn hóa và Thể thao dự kiến công bố khoảng 50 chương trình nghệ thuật giảm giá vé và tặng dịch vụ đi kèm.

Sở Công Thương công bố hàng trăm sản phẩm kích cầu mua sắm tại hệ thống trung tâm thương mại.

Các hãng Hàng không lớn có các gói siêu khuyến mãi đến Thành phố Hồ Chí Minh với giá giảm cực sốc trong dịp hè 2023...

Nhiều doanh nghiệp đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp hè năm nay; liên kết với đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng… để gia tăng quyền lợi cho khách hàng với các chương trình ưu đãi./.

Có thể bạn quan tâm
Trần Văn Tuấn - Người chuyên chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trần Văn Tuấn - Người chuyên chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

17:30 18/05/2023

Nghệ sỹ Nhiếp ảnh, nguyên phóng viên TTXVN Trần Văn Tuấn được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật năm 2022 với tác phẩm “Sự giản dị của Đại tướng” gồm 8 bức ảnh.

Chị Triệu Thanh Dung được bầu làm Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng

Chị Triệu Thanh Dung được bầu làm Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng

03:10 08/06/2024

Ngày 07/6, Tỉnh Đoàn Cao Bằng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ 9, khoá XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027, bầu kiện toàn chức danh Bí thư Tỉnh Đoàn và các chức vụ quan trọng khác.

Du lịch “bắt tay” điện ảnh cùng phát triển kinh tế xanh thế nào?

Du lịch “bắt tay” điện ảnh cùng phát triển kinh tế xanh thế nào?

22:50 22/06/2023

Đã đến lúc điện ảnh và du lịch không thể là “những đường thẳng song song” mà phải cùng hợp tác để “đi xa” trên hành trình xúc tiến quảng bá du lịch, phát triển nền kinh tế xanh Việt Nam.

Khai mạc lễ hội đền Hạ - Di tích lịch sử văn hóa quốc gia ở Hải Phòng

Khai mạc lễ hội đền Hạ - Di tích lịch sử văn hóa quốc gia ở Hải Phòng

20:10 19/03/2024

Ngày 19.3, phường Thượng Lý (quận Hồng Bàng, Hải Phòng ) tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống Di tích Lịch sử - Văn hóa Quốc gia Đền Hạ...

Tương lai trong tay thế hệ trẻ, đừng sợ hãi!

Tương lai trong tay thế hệ trẻ, đừng sợ hãi!

13:00 23/04/2024

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chia sẻ với các bạn trẻ trong buổi gặp ở Học viện Ngoại giao tại Hà Nội chiều 22-4 như thế.

Làm mới sân chơi hè cho học sinh

Làm mới sân chơi hè cho học sinh

09:50 31/05/2024

TP - Nhiều năm qua, các tổ chức Đoàn ở Đà Nẵng liên tục đổi mới, đa dạng hóa các sân chơi kỹ năng cho thanh thiếu nhi.

Bộ Y tế cử người phụ trách Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bộ Y tế cử người phụ trách Bệnh viện Phụ sản Trung ương

23:00 29/09/2023

Chiều 29.9, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ Y tế đã tổ chức lễ công bố quyết định về công tác cán bộ. GS.TS Trần Văn Thuấn –...

Đại biểu Quốc hội: 'Cú lừa ngoạn mục sắc như dao cắt của Việt Á'

Đại biểu Quốc hội: 'Cú lừa ngoạn mục sắc như dao cắt của Việt Á'

12:00 29/05/2023

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí đề nghị Việt Nam ngừng việc tự nghiên cứu, sản xuất vắc xin phòng COVID-19 vì đã quá muộn.

Cách đối phó khi ông bà 'làm hư' con trẻ

Cách đối phó khi ông bà 'làm hư' con trẻ

06:20 05/02/2024

Nghiên cứu năm 2023 của Hiệp hội Nha khoa Mỹ ghi nhận 72% các bà mẹ tỏ ra không hài lòng vì ông bà nuông chiều cháu bằng đồ ăn và đồ uống có đường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới