Khai mạc Festival Tết Huế 2024

19:20 02/02/2024

TPO - Festival Tết Huế và chương trình Tết Huế năm 2024 diễn ra trong 5 ngày, tại không gian Quảng trường Ngọ Môn, đường 23/8, đường Lê Huân (phường Thuận Hòa, bên trong Kinh thành Huế).

Ngày 2/2, tại khu vực Thành Nội Huế diễn ra khai mạc Festival Tết Huế và chương trình Tết Huế năm 2024, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo người dân, các cơ quan, ban ngành, tổ chức trên địa bàn TP. Huế.

Tiền Phong Phát biểu khai mạc Festival Tết Huế của Trưởng ban Dân vận Thành ủy Huế Dương Thị Thu Thủy 1

Phát biểu khai mạc Festival Tết Huế của Trưởng ban Dân vận Thành ủy Huế Dương Thị Thu Thủy

Với chủ đề xuyên suốt “Gắn kết yêu thương”, Tết Huế năm 2024 diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 1 đến 5/2, nhằm ngày 22 đến 26 tháng Chạp Quý Mão) tại Quảng trường Ngọ Môn (khu vực tiếp giáp cửa Quảng Đức), đường 23/8 và đường Lê Huân, phường Thuận Hòa, TP. Huế.

Tiền Phong Các đại biểu trong trang phục áo dài truyền thống chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc Festival Tết Huế 2024. 1

Các đại biểu trong trang phục áo dài truyền thống chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc Festival Tết Huế 2024.

Cùng với các hoạt động lễ hội, hội thi truyền thống đã được tổ chức từ các năm năm trước và không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, Tết Huế 2024 quy tụ nhiều hoạt động mới, như không gian “Chợ Xuân - Miền ký ức”, vũ hội “Bước nhảy mùa Xuân”; không gian trưng bày sản vật Huế..., với hơn 200 sản phẩm tiêu biểu của hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp tham gia.

Tiền Phong Không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống Huế tại Festival. Ảnh: Thanh Hương 1

Không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống Huế tại Festival. Ảnh: Thanh Hương

Theo bà Dương Thị Thu Thủy - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Trưởng ban tổ chức chương trình, Tết Huế là nơi tái hiện các hoạt động văn hóa, truyền thống, phong tục ngày Tết của người dân xứ Huế; đồng thời là không gian giới thiệu, quảng bá, trưng bày và giới thiệu sản vật Huế, sản phẩm tiêu biểu, đặc sản địa phương, ẩm thực Huế....

Tiền Phong Sản phẩm làng nghề hoa giấy thanh tiên tham gia Festival Tết Huế. Ảnh Thanh Hương 1
Sản phẩm làng nghề hoa giấy thanh tiên tham gia Festival Tết Huế. Ảnh Thanh Hương

Năm nay, Tết Huế còn mang ý nghĩa đặc biệt, đó là sự gắn kết yêu thương, chung tay sẻ chia đối với người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, đầy đủ hơn.

Hình ảnh hội thi làm mứt và bánh truyền thống của phụ nữ Huế tại chương trình Tết Huế 2024:

Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quốc hội: Thế hệ trẻ có thể chinh phục đỉnh cao hơn nữa

Chủ tịch Quốc hội: Thế hệ trẻ có thể chinh phục đỉnh cao hơn nữa

10:40 16/09/2023

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các đại biểu và thanh niên Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng phát huy sức trẻ, sự sáng tạo, khát vọng, tinh thần cống hiến để chung tay phát triển đất nước thịnh vượng.

Con của người bị tai nạn lao động 41% có được giảm học phí?

Con của người bị tai nạn lao động 41% có được giảm học phí?

06:30 03/03/2023

Tôi là sinh viên đại học, bố tôi bị tai nạn lao động 41%. Tôi có được miễn, giảm học phí không? Bạn đọc có email vuhoaxxx@gmail.com gửi email đến...

Phụ cấp của Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn

Phụ cấp của Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn

21:50 12/08/2023

Do được kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách khác ở thôn, tổ dân phố (Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố hoặc Trưởng Ban công...

Quảng Ninh: Cháy 3 tàu du lịch đang neo đậu ở Móng Cái

Quảng Ninh: Cháy 3 tàu du lịch đang neo đậu ở Móng Cái

09:40 05/01/2024

Theo Cổng thông tin điện tử TP Móng Cái (Quảng Ninh), khoảng 18h30 ngày 4/1 đã xảy ra vụ cháy 3 tàu gỗ đang neo đậu tại một cảng trên sông Ka Long (thuộc phường Ninh Dương). Các tàu gỗ bị cháy thuộc loại tàu chở khách du lịch trên vịnh Hạ Long, mới được đưa về cảng Phương Oanh chờ hoán cải sang chức năng khác. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP Móng Cái đã điều động ba xe cứu hỏa cùng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia dập lửa. Đến 20h55...

Bắt tạm giam hai vợ chồng chiếm đoạt tiền tỷ khi mua chung đất ở Hà Giang

Bắt tạm giam hai vợ chồng chiếm đoạt tiền tỷ khi mua chung đất ở Hà Giang

09:50 18/06/2023

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, cơ quan này đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với hai vợ chồng là Nguyễn Văn Yên (SN 1987) và Nguyễn Thị Thu (SN 1990) cùng trú tại thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Kết quả điều tra xác định, tháng 8/2019, anh N.V.T. (trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) góp 1,3 tỷ đồng với hai vợ chồng Yên, Thu để mua chung...

Mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2024

Mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2024

14:30 23/11/2023

Nhằm duy trì an ninh, trật tự và an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Công an mở đợt cao điểm tấn công và trấn áp tội phạm trên toàn quốc. Mục tiêu của chiến dịch là đảm bảo an ninh tuyệt đối và bảo vệ các sự kiện quan trọng của đất nước.

Kẻ giết người bị bắt sau 31 năm lẩn trốn

Kẻ giết người bị bắt sau 31 năm lẩn trốn

13:00 20/09/2023

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tỉnh Đắk Lắk tổ chức xác minh, truy bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Bùi Huy Thắng sau 31 năm lẩn trốn. Đối tượng Bùi Huy Thắng (SN 1974, trú tại tổ 19, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), bị truy nã theo Quyết định số 864 ngày 30/7/1992 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh về tội giết người. Theo...

Tám ‘liên minh năng lực’ gấp rút cung cấp vũ khí cho Ukraine

Tám ‘liên minh năng lực’ gấp rút cung cấp vũ khí cho Ukraine

08:50 13/05/2024

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thành lập 8 liên minh có năng lực khác nhau để nhanh chóng đưa các hệ thống vũ khí quan trọng vào Ukraine. Dưới đây là cách thức hoạt động của 8 “liên minh năng lực” này.

Giáo viên kỹ thuật thành chuyên gia 'A đến Z'

Giáo viên kỹ thuật thành chuyên gia 'A đến Z'

10:20 27/03/2024

Khi phòng công tác xã hội trường học được thành lập tại Trường trung cấp Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), nhiều giáo viên có chuyên môn kỹ thuật đã chủ động học thêm ngành mới để tư vấn, hỗ trợ học sinh trong học tập.

Co loi xay ra
Co loi xay ra