Khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Cần Thơ

11:20 08/08/2024

TPO - Sáng 8/8, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chính thức khai mạc. Đây là 1 trong 6 Đại hội điểm cấp tỉnh Hội LHTN Việt Nam trên cả nước.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ VII có sự tham dự của 240 đại biểu đại diện cho hơn 113.000 hội viên thanh niên trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu khai mạc đại hội, anh Trần Việt Tuấn - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Cần Thơ cho biết, trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên của thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng. Tỷ lệ thanh niên được tập hợp vào tổ chức ngày càng tăng, nhiều công trình phần việc ý nghĩa được tổ chức, thu hút đông đảo thanh niên tham gia, tạo được sự đồng thuận của nhân dân và phù hợp nguyện vọng của thanh niên.

Đại biểu tham dự khai mạc đại hội.

Đại biểu tham dự khai mạc đại hội.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Hội với trọng tâm là nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Hội được các cấp bộ Hội triển khai thực hiện đồng bộ và cụ thể. Công tác Hội và phong trào thanh niên Thành phố đã được Trung ương Hội, lãnh đạo thành phố và nhân dân ghi nhận.

Văn nghệ chào mừng

Văn nghệ chào mừng

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Cần Thơ đã xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó, đóng góp tích cực trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Phát huy vai trò của thanh niên trong thực hiện các chủ trương lớn của Thành phố và các phong trào do Trung ương Hội phát động. Đồng thời, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho thanh thiếu nhi được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, người bạn đồng hành của thanh thiếu nhi.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ được thể hiện rõ nét, phát huy tối đa hiệu quả, thông qua các đội hình tình nguyện phục vụ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, như: Chuyến xe Yêu thương, Đội hình Shipper tình nguyện, chương trình Học trực tuyến – Em sẵn sàng, Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Triệu túi an sinh...

Tuy nhiên, theo anh Việt Tuấn, hoạt động của Hội còn những tồn tại, hạn chế, như: Việc nắm bắt và định hướng tư tưởng thanh niên ở một số đơn vị đôi lúc chưa kịp thời; công tác Hội kết tập hợp thanh niên tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp ngoài nhà nước còn khó khăn... "Chúng ta phải không ngừng trăn trở với những mặt công tác chưa được như mong đợi. Đòi hỏi từng cán bộ Hội, hội viên thanh niên phải thẳng thắn nhìn nhận và không ngừng nỗ lực để khắc phục nhanh chóng", anh Việt Tuấn nói.

Theo anh Tuấn, trong bối cảnh những thời cơ và thách thức đan xen, sự phát triển nhanh chóng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sự tác động tiêu cực của mạng xã hội, phân tầng thanh niên ngày càng sâu sắc, tâm lý thanh niên, chuyển hóa tư tưởng chính trị thanh niên, sinh viên... đang đặt ra cho Hội LHTN Việt Nam Thành phố những yêu cầu mới, nhiệm vụ mới.

Quang cảnh Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 là sự kiện chính trị quan trọng của thanh niên Thành phố, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn. Đại hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên Cần Thơ nhiệm kỳ 2024 – 2029. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tạo môi trường rèn luyện lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống văn hóa, thể lực tốt; tích cực học tập, sáng tạo, xung kích, tình nguyện và hội nhập; tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; tích cực góp phần xây dựng Cần Thơ thành động lực của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Cần Thơ năng động, trí tuệ, nhân ái, hào hiệp, thanh lịch cùng thành phố hội nhập, phát triển”. Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam TP. Cần Thơ đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Thành phố.

Chăm sóc sức khỏe cho thiếu nhi

Chăm sóc sức khỏe cho thiếu nhi

Tổ chức Hội đã thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã đề ra. Hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, các hoạt động đã thu hút hơn 500.000 lượt thanh niên tham gia. Đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động tiêu biểu như: Siêu thị 0 đồng, Chuyến xe yêu thương, các công trình Tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn; phối hợp xây dựng Cầu Hy vọng, công tác phát triển kỹ năng cho cán bộ Hội cũng được quan tâm thực hiện hiệu quả.

Đoàn viên thanh niên TP Cần Thơ hỗ trợ người dân khám sức khỏe.

Đoàn viên thanh niên TP Cần Thơ hỗ trợ người dân khám sức khỏe.

Bên cạnh đó, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp được đẩy mạnh, với hơn 30 hoạt động trang bị kiến thức, hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức.. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho thanh niên được quan tâm. Hội đã tư vấn hướng nghiệp cho hơn 61.000 thanh niên và giới thiệu việc làm cho 32.000 thanh niên. Qua đó, Hội LHTN Việt Nam TP. Cần Thơ 5 năm liền đều được Trung ương Hội LHTN Việt Nam đánh giá hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phong trào thanh niên.

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ Sơn La đồng loạt ra quân thứ 7 tình nguyện

Tuổi trẻ Sơn La đồng loạt ra quân thứ 7 tình nguyện

12:10 18/08/2024

Trong một ngày ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, tuổi trẻ Sơn La đã giúp giải quyết thủ tục hành chính cho hàng nghìn người dân.

Thêm hơn 1.000 người ở Hải Phòng mắc sốt xuất huyết trong 1 tuần

Thêm hơn 1.000 người ở Hải Phòng mắc sốt xuất huyết trong 1 tuần

16:00 01/08/2024

Những ngày vừa qua, tại TP Hải Phòng , tình trạng người dân mắc bệnh sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng, chỉ trong 1 tuần, có hơn 1.000 người...

Con đốt tiền vào game - ác mộng của cha mẹ Trung Quốc

Con đốt tiền vào game - ác mộng của cha mẹ Trung Quốc

06:40 02/06/2024

Mở sao kê ngân hàng và nhận ra con đã bí mật chi hàng nghìn USD vào trò chơi điện tử đang trở thành nỗi sợ của nhiều ông bố bà mẹ đất nước tỷ dân.

Ukraine đổi tên đường, chuyển ngày lễ vì muốn đoạn tuyệt với Nga

Ukraine đổi tên đường, chuyển ngày lễ vì muốn đoạn tuyệt với Nga

15:20 30/07/2023

Chính quyền Ukraine mới đây đã đổi tên đường, chuyển các ngày lễ quốc gia và đổi tên bức tượng Mẹ Tổ quốc - biểu tượng của thủ đô Kiev nhằm cắt đứt mọi mối liên hệ văn hóa với Nga.

Hơn 300 hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội của tuổi trẻ Bình Định

Hơn 300 hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội của tuổi trẻ Bình Định

15:20 13/07/2024

Chiều 12/7, tại TP. Quy Nhơn diễn ra hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ 8, khóa XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Sĩ tử dễ bị đau đầu, căng thẳng trước kỳ thi

Sĩ tử dễ bị đau đầu, căng thẳng trước kỳ thi

09:20 17/06/2024

Áp lực thi đỗ, học tập triền miên, ngủ ít hoặc thất thường, thời tiết nắng nóng gây mất nước và khoáng chất khiến sĩ tử có nguy cơ đau đầu, căng thẳng.

Tòa triệu tập vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng đến phiên xử nhà báo Hàn Ni

Tòa triệu tập vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng đến phiên xử nhà báo Hàn Ni

14:40 19/02/2024

Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng được tòa triệu tập với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan trong phiên xử nhà báo Hàn Ni ngày 1/3.

Đề xuất xác định nồng độ cồn trong khí thở của tài xế

Đề xuất xác định nồng độ cồn trong khí thở của tài xế

12:40 05/02/2024

Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn, từ đó đề xuất xác định nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở tài xế, làm cơ sở để xử phạt theo yêu cầu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Hình ảnh Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên cấp huyện đầu tiên trên toàn quốc

Hình ảnh Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên cấp huyện đầu tiên trên toàn quốc

15:40 19/03/2024

Ngày 18 và 19/3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Bắc Giang tổ chức Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là Đại hội Hội LHTN cấp huyện đầu tiên trên toàn quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới