Khách trở lại TP.HCM sớm, taxi và hạ tầng ở sân bay Tân Sơn Nhất có quá tải?

05:10 03/09/2024

Chiều 2-9, nhiều hành khách trở về TP.HCM dù ngày mai mới kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn duy trì sự thông thoáng, ổn định với 608 chuyến bay và hơn 87.000 lượt khách. Taxi chạy "hết ga" chở khách.

Khách trở lại TP.HCM sớm, sân bay đông nhưng đi lại khá thông thoáng vào chiều 2-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Thời tiết ổn định, delay giảm hẳn

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lịch khai thác chuyến bay đi, đến Tân Sơn Nhất phần lớn diễn ra ổn định từ sáng tới chiều tối 2-9. Một số chuyến bay chậm giờ khởi hành do máy bay về trễ, tuy nhiên số lượng không đáng kể và thời gian chậm từ 1,5 - 2 tiếng là cất cánh.

Ví dụ, chiều 2-9 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đi Đà Lạt, Hà Nội chậm chuyến 1,5 - 2 tiếng. Chuyến bay VN783 của Vietnam Airlines đi Đà Lạt có giờ bay là 19h30 nhưng thông báo trễ, giờ bay mới là 20h05. Tương tự, Vietjet có chuyến bay VJ166 đi Hà Nội, lịch bay 18h40 nhưng chậm chuyến đến 20h20.

  • Du lịch Kiên Giang dịp lễ 2-9: nhộn nhịp từ sinh thái miệt vườn đến biển đảo

  • Bảng chỉ dẫn tiếng Anh ở sân bay Tân Sơn Nhất gây khó hiểu do việc lắp ghép không phù hợp?

Với những chuyến bay từ các tỉnh đến Tân Sơn Nhất, phần lớn diễn ra đúng giờ, một số chuyến chậm 30 phút so với kế hoạch ban đầu.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 2-9, có 608 chuyến bay đi và đến, với hơn 87.000 lượt khách.

Trong đó, có khoảng 42.404 lượt khách khởi hành và 44.669 lượt khách đến. Đây là một con số tương đối ổn định so với những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ. So với ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ (1-9), tình hình tại sân bay đã giảm tải đáng kể. Cụ thể, trong ngày 1-9, sân bay phục vụ 601 chuyến bay với 87.023 lượt hành khách.

Khách đẩy thùng xe ra khỏi ga đến, hướng về khu vực đặt taxi ra khỏi sân bay - Ảnh: CÔNG TRUNG

Đặc biệt, nếu so với ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (31-8), lượng khách đã giảm đáng kể. Vào ngày 31-8, sân bay đón hơn 100.000 lượt khách, tạo áp lực lớn cho các khu vực làm thủ tục và các dịch vụ liên quan.

Thông tin từ hãng bay cho biết tình hình thời tiết ổn định nên chuyến bay diễn ra suôn sẻ hơn hai hôm trước là ngày 31-8 và 1-9. Dự kiến, ngày 3-8 sẽ "căng" do đây là ngày cuối kỳ nghỉ lễ, các chuyến bay gần như đầy chỗ. Hãng bay lưu ý khách nên chú ý lịch bay, giấy tờ tùy thân, đặc biệt là hành lý, tránh trường hợp quá ký và xảy ra vướng mắc khi làm thủ tục ở sân bay.

Dòng khách sang đường qua khu đợi đặt taxi, xe công nghệ vào chiều 2-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Trong khi đó, hành khách quay trở lại TP.HCM kết thúc kỳ nghỉ lễ sớm hơn lại cảm thấy thoải mái, đi lại thong thả. Chị Đan Linh - hành khách chuyến bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM chiều 2-9, cho biết chị và gia đình đã quyết định trở về sớm hơn dự định để tránh tình trạng kẹt xe ở sân bay, nhưng không ngờ là sân bay lại vắng vẻ nhiều so với dự tính. Cảm giác thoải mái khi không phải chen lấn, vội vã khiến chị vui vẻ.

"Tôi cảm thấy mình đã có một quyết định đúng đắn khi về sớm. Nhờ sự thông thoáng này, gia đình tôi có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi quay trở lại công việc" - chị Đan Linh nói.

Taxi "chạy hết ga, hết số" chở khách

Tuổi Trẻ Online ghi nhận từ chiều đến tối 2-9, dòng khách quốc nội đến các làn taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ khá thong thả. Lượng xe dịch vụ chạy ra, chạy vào sân bay đều đặn nên khách không phải chờ lâu để gọi xe như những dịp cao điểm lễ trước.

Anh Quang Tuấn, một tài xế taxi chạy chiếc Toyota Inova, cho biết ngày 2-9 khách có đông hơn khi người dân quay trở lại TP.HCM sớm hơn dự kiến. Từ sáng tới chiều nay, riêng anh Tuấn đã chạy hơn 15 cuốc xe chở khách từ sân bay đến các quận trong thành phố, xa hơn có chuyến đi Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Anh nói, khách đông ở một số khung giờ chứ không phải lúc nào cũng có khách nên vẫn còn nhiều xe xếp hàng chờ vào sân bay đón khách.

Các tài xế cho biết khách đông theo từng khung giờ nên việc khan hiếm taxi trong ngày 2-9 gần như khó xảy ra - Ảnh: CÔNG TRUNG

Qua trao đổi với các hãng taxi Vinasun, Mai Linh, Vinataxi có lượng lớn xe ưu tiên điều vào sân bay từ 300 chiếc trở lên. Ngoài ra, có thêm hãng taxi ASV, xe hợp đồng Avigo, xe công nghệ Grab, Gojek, Be... Các hãng taxi đã nhanh chóng điều xe từ bãi đậu ngoài đường Trường Sơn vào sân bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách. Đặc biệt, trong hôm nay chưa xảy ra tình trạng khan hiếm taxi.

Một lãnh đạo hãng taxi cho biết chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để điều phối xe một cách linh hoạt. "Khu vực nào nhu cầu tăng cao, chúng tôi sẽ ngay lập tức điều xe đến đó. Tất cả tài xế đều được yêu cầu thực hiện đúng giá cước theo đồng hồ hoặc ứng dụng, đảm bảo sự minh bạch và sự hài lòng của khách hàng" - vị này nói.

Khách đi lại tại khu vực taxi khá ổn định. Tình trạng chèo kéo, nâng cước được cơ quan chức năng giám sát chặt - Ảnh: CÔNG TRUNG
Nhân viên an ninh điều phối taxi vào tối 2-9
Khu vực chờ đón xe công nghệ thông thoáng, xe ra vào ổn định - Ảnh: CÔNG TRUNG
Xe khách đi Vũng Tàu hút khách - Ảnh: CÔNG TRUNG
Có thể bạn quan tâm
Kết nối giao thông ra sao khi tuyến metro số 1 TPHCM đi vào khai thác?

Kết nối giao thông ra sao khi tuyến metro số 1 TPHCM đi vào khai thác?

17:10 27/05/2024

Nhà ga trung tâm thuộc tuyến metro số 1 TPHCM sẽ được kết nối bằng xe buýt, xe đạp, xe điện, xe buýt 2 tầng...

Hà Nội công bố đường dây nóng hỗ trợ đăng ký bổ sung vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố đường dây nóng hỗ trợ đăng ký bổ sung vào lớp 10 công lập

19:50 13/07/2024

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đường dây nóng nhằm giúp học sinh và phụ huynh đăng ký và nhập học theo điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025 thuận lợi, chính xác hơn. Trong đó có số điện thoại 2 trường được giao tuyển sinh bổ sung học sinh trên toàn thành phố Hà Nội. Thứ nhất là trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng: 0988091493. Thứ hai là trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì: 0983256458. Ngoài ra, phụ huynh và học sinh còn băn khoăn,...

Chủ tịch Hà Tĩnh nhận ngàn cuộc gọi sau 2 ngày công khai số điện thoại làm 'đường dây nóng’

Chủ tịch Hà Tĩnh nhận ngàn cuộc gọi sau 2 ngày công khai số điện thoại làm 'đường dây nóng’

10:50 19/07/2023

Sau 2 ngày công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải nhận khoảng 1.000 cuộc gọi và hàng loạt tin nhắn của người dân liên quan đến vấn đề đất đai.

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường hầu tòa

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường hầu tòa

14:10 09/10/2023

Sáng nay (9/10), TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử lại vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”. Vụ án này có 17 bị cáo, trong đó có bị cáo Lê Minh Quốc Cường, cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương. Trước đó, phiên tòa ngày 11/9 phải tạm hoãn vì các bị cáo vẫn đang ở trại giam của Bộ, chưa hoàn...

Shipper bị đánh gãy hai tay bằng tuýp sắt, ghế inox: Gia đình mong pháp luật trừng trị nghiêm

Shipper bị đánh gãy hai tay bằng tuýp sắt, ghế inox: Gia đình mong pháp luật trừng trị nghiêm

22:00 18/02/2023

Qua làm việc bước đầu với cơ quan Công an, ông Trương Đình Nhạt (người đánh shipper gãy hai tay) thừa nhận hành vi của mình. Hiện các hung khí, tang vật như tuýp sắt, ghế inox… đã bị công an thu giữ.

Đối tượng rao bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng tại Quảng Ninh

Đối tượng rao bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng tại Quảng Ninh

19:20 08/07/2023

Quảng Ninh - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Uông Bí vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi...

Điện Biên: Thắp nến và dâng hương tại các phần mộ Liệt sỹ

Điện Biên: Thắp nến và dâng hương tại các phần mộ Liệt sỹ

22:00 21/07/2023

Cùng với Nghĩa trang A1, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng Tỉnh Đoàn Điện Biên đã dâng hương và thắp hàng nghìn ngọn nến tri ân tại các Nghĩa trang Liệt sỹ: Him Lam, Độc Lập và Tông Khao.

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Lào

17:00 09/08/2023

Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Lào giữ gìn, vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Bị ngộ độc nấm, 2 trẻ may mắn được quân y biên phòng cấp cứu kịp thời

Bị ngộ độc nấm, 2 trẻ may mắn được quân y biên phòng cấp cứu kịp thời

15:30 24/04/2023

Quảng Trị - Sau khi ăn loại nấm lạ khoảng 1 giờ, 2 đứa trẻ có dấu hiệu bị ngộ độc. Rất may, cả 2 được trạm quân dân y...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới