Khách Tây kể lại tai nạn khi phượt xe máy ở Hà Giang

13:00 31/07/2024

Với Hannah Shewan Stevens, lái xe máy ngắm cảnh Hà Giang là trải nghiệm đáng giá nhưng nguy hiểm vì khó đi, không dành cho những tay lái mới.

Hannah Shewan Stevens, cây viết người Anh cộng tác cho tờ Insider, từng đến Việt Nam và quay lại trong tháng 7 để trải nghiệm Hà Giang.

Nữ du khách là dân du mục kỹ thuật số toàn thời gian nên luôn tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới vòng quanh thế giới. Những cung đường đèo Hà Giang với Hannah là một "hành trình nguy hiểm nhưng đầy ly kỳ", nơi từng có nhiều trường hợp du khách gặp nạn khi check in, đi phượt ở những khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định phượt Hà Giang bằng xe máy cùng một người bạn đồng hành mà không cần hướng dẫn viên dẫn đường.

"Tràn đầy phấn khích và lo lắng, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình không có gì ngoài một tấm bản đồ giấy và sự lạc quan dẫn đường", Hannah nói.

Chuyến phượt Hà Giang bằng xe máy của nữ du khách Anh dài ba ngày, đi qua 350 km đường, với kỷ niệm vừa đáng sợ vừa đáng nhớ là lần va chạm xe đi ngược chiều khi đang ôm cua qua đường đèo.

Vụ việc xảy ra vào ngày thứ hai của hành trình, khi Hannah đang đổ đèo tại một khúc cua hẹp. Trước lúc xảy ra va chạm, cô đang lái xe trên những con đường núi cao có cảm giác như chạm tới bầu trời, xuyên qua những đám mây. Nữ du khách nhớ rõ đường đi lúc đó vắng bóng người khiến cô chủ quan ôm cua quá rộng và vô tình đụng phải một người lái xe địa phương đang di chuyển hướng ngược lại.

"Trong khoảnh khắc đó, hai trường hợp có thể xảy ra: hai xe tông nhau hoặc tôi phải nhảy ra khỏi xe để hạn chế va chạm, tôi chọn cách xử lý thứ hai", Hannah chia sẻ.

Cú ngã khiến đầu gối cô đập mạnh xuống đất, xe máy đè lên người. Giây phút xảy ra tai nạn, Hannah đã nghĩ "cuộc đời thế là xong". Thoát khỏi cú sốc trong phút chốc, cô phải lê mình dậy để dựng xe và ngay lập tức xin lỗi người lái xe sau va chạm.

"Anh ấy chỉ nhún vai và lái xe đi như thể đây là chuyện thường xuyên xảy ra", nữ du khách nói.

Sau vụ tai nạn, Hannah bị trầy xước ở tay và chân, chiếc xe không có thiệt hại gì đáng kể. Cô và bạn đồng hành lập tức sát trùng vết thương và di chuyển đến tiệm sửa xe gần nhất để kiểm tra. Chiếc xe hỏng nhẹ được người thợ địa phương sửa chữa miễn phí. Rời khỏi tiệm sửa xe, cô và bạn đồng hành vẫn còn run rẩy. Hannah nói sự bất cẩn đã khiến tai nạn ngoài ý muốn xảy ra và nhận xét những khúc cua ở Hà Giang nguy hiểm, người điều khiển cần chắc tay lái, tập trung và xử lý tình huống nhạy bén. Cô khuyên những tay lái yếu không nên mạo hiểm khám phá Hà Giang bằng xe máy để tránh những rủi ro không lường trước được.

Mặc dù xảy ra sự cố, chuyến phượt Hà Giang của Hannah có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Ngày đầu tiên lái xe, cô đi qua những khung cảnh "siêu thực", dừng chân ở một quán cà phê và dành một giờ để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ nơi cực Bắc Việt Nam. Hannah nói chạy xe vào cuối ngày khi Mặt Trời khuất bóng là một trải nghiệm khá đáng sợ. Đường đi qua những khúc cua hẹp chỉ có ánh sáng từ đèn pha của những xe máy nhỏ.

Ngày thứ hai khám phá Hà Giang, nữ du khách Anh chạy xe qua "một sự kiện lớn" được tổ chức ngoài trời và bất ngờ khi biết đó là một đám cưới địa phương. Cô và bạn đồng hành được người dân địa phương mời vào tham dự lễ cưới, trò chuyện vui vẻ qua Google dịch. Sau buổi giao lưu, Hannah tiếp tục hành trình lái xe, "tận hưởng khung cảnh xanh tươi và sự yên bình kỳ lạ của những ngôi làng ở nơi vùng núi xa xôi". Sau cú va chạm ở khúc cua, cô và bạn đồng hành tự trấn an bằng trải nghiệm thư giãn, ngâm mình với lá thuốc tại một spa địa phương.

Hành trình ngày thứ ba của Hannah đi qua cao nguyên đá Đồng Văn. Cô chia sẻ cung đường lái xe qua địa điểm này còn "đáng sợ" hơn vụ tai nạn hôm trước. Vì mỗi mét lái qua những tảng đá cheo leo trên vách đá đều gợi lên trong đầu Hannah hình ảnh bị rơi xuống vực. Chiều muộn, nữ du khách di chuyển đến một ngọn thác nằm gần bản Du Già. Ở nơi vắng vẻ này, Hannah cùng bạn đồng hành hòa mình trong dòng thác bơi lội, gột rửa bụi bẩn sau một ngày dài. Tối đến, cô dừng chân tại một nhà nghỉ nhỏ, ngủ trong phòng tập thể với những tấm nệm trải trên sàn gỗ.

Kết thúc ba ngày phượt bằng xe máy, cô nói đã có lúc nhìn thấy cuộc đời vụt qua trước mắt trong khi lái xe. Nhưng cô không hối tiếc vì đã chọn những trải nghiệm mạo hiểm. Hannah cho rằng đây là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời mà cô rất muốn thực hiện lại vào một ngày nào đó.

"Đọng lại sau chuyến đi là sự tự do khi chạy xe qua vùng núi phía Bắc Việt Nam mà không có gì dẫn đường ngoài tâm trí rộng mở", Hannah nói.

Bích Phương (Theo Insider)
Có thể bạn quan tâm
Gặp mặt các nhà khoa học và trí thức Việt Nam tại Đức

Gặp mặt các nhà khoa học và trí thức Việt Nam tại Đức

09:50 27/06/2024

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định các nhà khoa học Việt Nam tại Đức là một bộ phận không tách rời của cộng đồng trí thức người Việt ở nước ngoài đã, đang đóng góp vào sự phát triển KH-CN nước nhà.

Hỏa hoạn thiêu rụi hơn 4.000 m2 rừng phòng hộ tại Ninh Bình

Hỏa hoạn thiêu rụi hơn 4.000 m2 rừng phòng hộ tại Ninh Bình

22:00 13/07/2023

Ninh Bình - Ngày 13.7, một vụ cháy rừng đã xảy ra (tại phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình). Đám cháy không gây thiệt hại về...

Quảng Trị: Tranh cãi khi một cán bộ biên phòng bị CSGT bắt đo nồng độ cồn

Quảng Trị: Tranh cãi khi một cán bộ biên phòng bị CSGT bắt đo nồng độ cồn

15:00 29/04/2023

Ngày 29/4, trả lời PV VTC News, ông Trần Xuân Anh - Bí thư Huyện uỷ Triệu Phong (Quảng Trị) xác nhận, vừa nhận được báo cáo sơ bộ liên quan đến sự việc lùm xùm giữa lực lượng thuộc Đội CSGT Công an huyện Triệu Phong và Đồn Biên phòng Triệu Vân (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị). Theo nguồn tin riêng của PV VTC News, Công an huyện Triệu Phong trước đó có văn bản gửi Bí thư Huyện uỷ Triệu Phong để báo cáo việc một số cán bộ, chiến sĩ Đồn...

Cựu Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù

Cựu Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù

12:50 20/10/2023

TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Quốc Cường (57 tuổi, cựu Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương) mức án 2 năm 6 tháng tù về...

Bản tin 8H: Giới thiệu chữ ký của tân Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long

Bản tin 8H: Giới thiệu chữ ký của tân Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long

08:40 14/06/2024

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản giới thiệu chữ ký của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long.

Giải cứu thành công hai phi công Đức khỏi vùng nước lạnh ở Greenland sau vụ tai nạn máy bay

Giải cứu thành công hai phi công Đức khỏi vùng nước lạnh ở Greenland sau vụ tai nạn máy bay

17:40 05/08/2024

Đoạn video và những hình ảnh này cho thấy khoảnh khắc hai phi công Đức được giải cứu thành công sau vụ tai nạn ở vùng nước băng giá ngoài khơi Greenland vào thứ Hai ngày 29/7/2024. Rất may mắn thay cho cặp đôi phi công, chính quyền Đan Mạch đã phản ứng nhanh chóng để đưa họ ra khỏi vùng nước Bắc Cực băng giá. nơi đóng băng quanh năm, ngay cả trong mùa hè. Hai phi công đang trên hành trình dài 1.300 km từ Vịnh Goose, Canada, đến Sân bay Narsarsuaq ở Greenland thì một động cơ của chiếc máy bay Piper Malibu gặp sự cố trên Biển Labrador. Chiếc máy bay khởi hành từ Đức vào giữa tháng 7 để tham dự một triển lãm hàng không ở Mỹ và đang trên đường trở về châu Âu. Trước khi buộc phải hạ cánh vào vùng nước lạnh giá, các phi công đã gửi được cuộc gọi khẩn cấp tới kiểm soát viên không lưu ở Nuuk, thủ đô của Greenland. Bộ chỉ huy chiến lược chung Bắc Cực của Đan Mạch nhanh chóng phụ trách hoạt động cứu hộ. Một máy bay phản lực Challenger đã được điều động để xác định vị trí hiện trường vụ tai nạn v

Gu thời trang khác hẳn lúc ra sân của 'cơn lốc' tuyển nữ Việt Nam

Gu thời trang khác hẳn lúc ra sân của 'cơn lốc' tuyển nữ Việt Nam

07:40 31/10/2023

'Cơn lốc đường biên' của tuyển nữ Việt Nam là Thanh Nhã có gu mặc đa dạng sau khi rời sân cỏ.

Đại học Gia Định công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học năm 2023

Đại học Gia Định công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học năm 2023

16:40 10/07/2023

Trường Đại học Gia Định (GDU) vừa công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển Đại học chính quy năm 2023.

Thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi ở Quảng Nam

Thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi ở Quảng Nam

10:30 07/10/2023

Ngày 7/10, lãnh đạo Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên. Theo đó, khoảng 6h cùng ngày, người đi đường tá hỏa khi phát hiện thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi Phú Ninh, đoạn qua xã Tam Vinh. Tiếp nhận trình báo của người dân địa phương, Công an xã Tam Vinh phối hợp với Công an huyện Phú Ninh khẩn trương có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm. Qua xác minh, nạn nhân tên N.T. (37 tuổi, trú xã Tam...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới