Khách gốc Việt kể phút kinh hãi suýt rơi khỏi máy bay bị bung cửa trên không

06:20 21/03/2024

TPO - Khi cửa máy bay bị văng đi, anh Cường Trần - nam hành khách người Mỹ gốc Việt - kể lại rằng điện thoại bị hư hỏng nặng vì giảm áp suất, giày bị hút khỏi máy bay dù đã buộc chặt trong chân, cơ thể may mắn được giữ lại nhờ thắt dây an toàn.

Ngày 5/1, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trên chuyến bay của Alaska Airlines khi máy bay Boeing 737 Max-9 rơi cửa ở độ cao gần 5.000 m tại Mỹ. Anh Cường Trần - người Mỹ gốc Việt sống tại California - chia sẻ rằng bản thân là một trong số những hành khách trên chuyến bay gặp nạn.

Anh Cường Trần kể lại bản thân ngồi rất gần nơi xuất hiện vết thủng của máy bay Boeing 737 Max-9.

Dù đã hơn 2 tháng sau khi xảy ra sự cố, anh Cường vẫn không thể quên từng giây phút đối mặt với nguy hiểm. Vị hành khách này kể lại rằng khi chiếc Boeing bị bung cửa, điện thoại của anh nứt vỡ do áp suất giảm, giày bị hút khỏi máy bay dù đã thắt rất chặt trước đó. Anh may mắn được an toàn bởi thắt dây an toàn đúng cách.

"Tôi nhớ như in lúc cơ thể bị nâng lên rồi hút xuống phía dưới. Hiện tượng này kéo dài trong khoảng 10-20 giây. Khoang hành khách lúc đó hết sức náo loạn nhưng mọi người đều cố gắng bám chặt tại ghế ngồi. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi không thể kiểm soát mọi việc", anh Cường Trần tường thuật giây phút sinh tử.

Hành khách này cho biết lúc bấy giờ anh chỉ biết ngồi yên, nhìn chằm chằm về phía lỗ thủng trên máy bay và mong phần thân sẽ không bị hỏng thêm. Khoảnh khắc đó là đáng sợ nhất.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, phi công lập tức điều khiển phương tiện hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Portland và tiến hành cấp cứu những hành khách bị nạn. Cho đến nay, thể trạng của anh Cường dần hồi phục nhưng vẫn còn vết sẹo lớn trên chân.

Anh Cường có nhiều vết thương ở chân khi xảy ra sự cố máy bay rơi cửa.

Sau sự cố, anh Cường Trần trở thành 1 trong 7 hành khách đã quyết định khởi kiện nhà sản xuất máy bay Boeing, nhà cung cấp linh kiện Spirit AeroSystems và hãng bay Alaska Airlines lên toà án bang Washington, Mỹ. Tuy nhiên, vị luật sự phụ trách vụ kiện nhận định rằng quá trình này sẽ phải mất vài năm.

Đặc biệt, trong phát ngôn mới nhất về vụ việc máy bay Boeing 737 Max-9 rơi cửa trên không, Alaska Airlines và Boeing bất ngờ lập luận rằng họ không chịu trách nhiệm về lỗi của máy bay.

Boeing tuyên bố rằng máy bay không được bảo trì hoặc sử dụng đúng cách bởi các cá nhân và hoặc tổ chức nhất định chứ không phải do nhà sản xuất máy bay. Về phần mình, Alaska Airlines cho biết thiệt hại và thương tích cá nhân gây ra cho hành khách trên chuyến bay là do các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp.

Ngay sau sự cố, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã đình chỉ hoạt động 171 máy bay thuộc dòng 737 Max. Cho đến nay, hoạt động sản xuất dòng phương tiên này của Boeing vẫn bị cấm.

Có thể bạn quan tâm
Định giá cây sưa đỏ Bờ Hồ sắp bị đốn hạ

Định giá cây sưa đỏ Bờ Hồ sắp bị đốn hạ

09:00 24/05/2023

Sáng nay (24/5) Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội sẽ tiến hành thực hiện việc chặt hạ, thay thế trồng mới 3 cây sưa chết khô ven hồ Hoàn Kiếm. Sau khi chặt hạ, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP. Hà Nội sẽ phối hợp cùng đơn vị liên quan đấu giá 3 cây sưa theo quy định. Giá trị hàng chục tỷ đồng Theo thông tin của Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, hiện các thủ tục cấp phép chặt hạ, dịch chuyển 3 cây sưa chết khô ở ven hồ Hoàn...

Đến Cú Nhù San ngắm dải ngân hà

Đến Cú Nhù San ngắm dải ngân hà

07:40 16/02/2024

Trong khi nhiều người nghĩ rằng việc chiêm ngưỡng dải ngân hà đòi hỏi hành trình đến những vùng đất xa xôi như Nam Cực, Bắc Cực, thậm chí các quốc gia châu Âu, thì ở Việt Nam, điều này là hoàn toàn khả thi. Ở Tây Bắc Việt Nam, chính xác là tại Cú Nhù San, du khách có cơ hội trải nghiệm việc thưởng thức dải ngân hà một cách chân thực. Cú Nhù San ở đâu? Đỉnh Cú Nhù San là một tọa độ trekking đẹp dành cho những du khách đam mê chinh phục thiên...

Điện lực TP.HCM đạt hạng nhì giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ

Điện lực TP.HCM đạt hạng nhì giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ

15:10 01/06/2024

Ngành điện TP.HCM đã đạt hạng nhì sáng tạo khoa học công nghệ với công trình Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện và bản đồ địa dư.

5 bước làm sổ đỏ đất thừa kế năm 2023 người dân cần nắm rõ

5 bước làm sổ đỏ đất thừa kế năm 2023 người dân cần nắm rõ

08:00 03/04/2023

Đất thừa kế muốn làm sổ đỏ cần đáp ứng đủ điều kiện cấp sổ đỏ. Dưới đây là 5 bước cơ bản người dân cần nắm rõ khi làm...

Ấn tượng kỷ lục mới con đường lúa gạo Việt Nam dài 1,3 km

Ấn tượng kỷ lục mới con đường lúa gạo Việt Nam dài 1,3 km

15:41 11/12/2023

Ngày 11/12, tại kênh Xáng Xà No, TP Vị Thanh, Hậu Giang diễn ra lễ khai mạc con đường lúa gạo Việt Nam và xác lập kỷ lục cho 2 mô hình là không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo chủ đề 'Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt' dài nhất - phá kỷ lục và bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất.

Ngăn chặn thịt heo nhập lậu vào TPHCM

Ngăn chặn thịt heo nhập lậu vào TPHCM

15:20 03/02/2024

Thời gian qua tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép thịt heo qua biên giới phía Nam vào Việt Nam diễn ra phức tạp, đặc biệt là qua biên...

Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô

Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô

16:50 02/05/2024

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân.

Đông Anh đấu giá gần trăm lô đất giá từ 30 triệu/m2 trở lên

Đông Anh đấu giá gần trăm lô đất giá từ 30 triệu/m2 trở lên

13:30 22/02/2023

Trong đó, đấu giá 17 thửa đất tại khu đất X9 thôn Cán Khê, xã Nguyên Khê. Thông tin về các thửa đất này cho thấy, các thửa đều có diện tích từ 73,99 đến 128,6 m2/thửa với mức giá khởi điểm từ 31,2 - 34,1 triệu đồng/m2. Mục đích sử dụng đất 17 thửa đất này là đất ở với thời hạn sử dụng lâu dài. Thời gian dự kiến tổ chức buổi đấu giá vào sáng 4/3. Bên cạnh đó, huyện này cũng đấu giá 75 thửa đất tại khu đất X6, thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà. Đối với 75...

Sự cố Dòng chảy phương Bắc: Nga hoài nghi ba nước châu Âu, một nhóm quốc gia đứng sau vụ việc?

Sự cố Dòng chảy phương Bắc: Nga hoài nghi ba nước châu Âu, một nhóm quốc gia đứng sau vụ việc?

14:10 16/06/2023

Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyansky phát biểu rằng, Moscow hoài nghi về việc Đức, Đan Mạch và Thụy Điển đang tiến hành điều tra về các vụ tấn công phá hoại Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream).

Co loi xay ra
Co loi xay ra