Khách du lịch Đông Nam Á đến Việt Nam tăng 1,7 lần

04:50 11/07/2024

Xu hướng du khách nội vùng châu Á tiếp tục định hình cho tăng trưởng du lịch Việt Nam trong năm 2024. Trong đó, tổng nhu cầu của du khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm đã tăng 1,7 lần so với cùng kỳ.

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 - Ảnh: T.L

Đây là nhận định của Klook, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch trong báo cáo đánh giá bức tranh du lịch Việt Nam nửa đầu năm 2024.

Theo Klook, các số liệu qua sàn này cho thấy tổng nhu cầu của du khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan và Hong Kong là nguồn động lực tăng trưởng chính, chiếm gần một nửa số lượt đặt chỗ đến các điểm đến toàn Việt Nam trên Klook.

Trong đó, Đài Loan vẫn tiếp tục là một trong những thị trường có khách đến Việt Nam ở mức tăng trưởng cao nhất, gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

  • 'Bảo tàng bom mìn' ở Quảng Trị - điểm đến các chính trị gia, du khách nước ngoài muốn đếnĐỌC NGAY

Sự tăng trưởng mạnh mẽ cũng được ghi nhận từ nguồn du khách đến từ các quốc gia trong khối Đông Nam Á, với Indonesia dẫn đầu cùng mức tăng gấp 6 lần trong nhu cầu du lịch đến Việt Nam, theo sau là Philippines với mức tăng 3,5 lần.

Đáng chú ý, Klook cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp đôi từ thị trường Mỹ trong nửa đầu năm 2024, cho thấy dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ của thị trường gửi khách trọng điểm này.

Các điểm đến như Đà Nẵng, Hà Nội, Phú Quốc, Hạ Long và TP.HCM tiếp tục là những nơi có lượng khách quốc tế đông đảo. Đặc biệt, Hà Nội dẫn đầu về mức tăng trưởng với lượng đặt chỗ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Phú Quốc ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể gấp 2,5 lần.

Với đà tăng trưởng như hiện nay, trong khi mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ tới trong những tháng cuối năm, ngành du lịch dễ đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm nay.

4 xu hướng du lịch mới của du khách Việt Nam

Bên cạnh sự tăng trưởng của du khách quốc tế, nhu cầu du lịch của du khách Việt Nam cũng duy trì mức tăng trưởng tích cực. Các xu hướng du lịch nổi bật bao gồm:

Du lịch như "thổ địa": Du khách Việt Nam ngày càng ưa chuộng những trải nghiệm du lịch chân thực và độc đáo, muốn hòa mình vào văn hóa địa phương và có những chuyến đi như người bản địa.

Đi "nhiều, nhanh, gọn, gần": Du khách Việt Nam chuyển hướng sang những chuyến đi ngắn ngày, ngẫu hứng trong khu vực lân cận hoặc xung quanh thành phố, thay vì những kỳ nghỉ dài ngày.

Du lịch khám phá lịch sử: Ngày càng nhiều du khách trẻ Việt Nam quan tâm đến việc thăm quan các di tích lịch sử và các địa danh di sản, đặc biệt là các điểm đến đã được số hóa và cải thiện trải nghiệm du lịch.

Ưu tiên những "trải nghiệm đáng tiền": Du khách Việt ngày càng chú trọng đến việc chi tiêu hợp lý và sẵn sàng chi nhiều hơn cho những trải nghiệm du lịch có giá trị, nhưng cũng không quên săn đón các ưu đãi và mã giảm giá.

Có thể bạn quan tâm
Gia tài của mẹ

Gia tài của mẹ

01:40 26/05/2024

Vào dịp Ngày của Mẹ năm nay, tôi về quê thăm má. Mợ Bảy, người bà con và cũng là hàng xóm sang chơi. Nhắc tới chuyện bệnh tật, mợ không giấu được vẻ bàng hoàng khi kể lại cái đận con gái mắc ung thư.

Thầy giáo trẻ ở Bình Dương dạy miễn phí cho trẻ em nghèo

Thầy giáo trẻ ở Bình Dương dạy miễn phí cho trẻ em nghèo

07:00 20/10/2023

TP - Trương Chấn Sang (27 tuổi, quê Bình Dương) từ một cậu bé mồ côi, ăn cơm nhờ cửa chùa… đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để trở thành thầy giáo giỏi, mở lớp dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo.

Cột mốc tuổi 25 khiến nhiều phụ nữ lo lắng

Cột mốc tuổi 25 khiến nhiều phụ nữ lo lắng

16:30 29/05/2023

Muốn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành hoặc công việc sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều phụ nữ Trung Quốc phải đối mặt áp lực chuyện sớm kết hôn trước khi quá nhiều tuổi.

Vinh danh 54 thủ lĩnh thanh niên TP.HCM 2024

Vinh danh 54 thủ lĩnh thanh niên TP.HCM 2024

13:40 09/05/2024

Sáng 9-5, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM đã tuyên dương 54 thủ lĩnh thanh niên hiện là chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên các phường, xã, thị trấn.

Bị 'chen hàng', người đàn ông ôm chặt bệnh nhân đang đau nặng, ngăn cấp cứu.

Bị 'chen hàng', người đàn ông ôm chặt bệnh nhân đang đau nặng, ngăn cấp cứu.

17:50 20/01/2024

Theo truyền thông đưa tin, mọt người phụ nữ ở thành phố Thất Đài Hà, Hắc Long Giang, Trung Quốc được đưa đến khoa cấp cứu của một bệnh viện địa phương. Vì đau bụng dữ dội, không thể chịu nổi nên người phụ nữ mong bác sĩ ưu tiên khám trước cho mình. Sau khi bác sĩ phòng cấp cứu đánh giá tình trạng người phụ nữ khá nguy kịch, thấy cần thiết nên đã quyết định ưu tiên điều trị trước cho cô. Một kênh khẩn cấp đã được mở để tiến hành siêu âm bụng của...

Nam thanh niên Hải Phòng bị đột quỵ não sau khi tắm

Nam thanh niên Hải Phòng bị đột quỵ não sau khi tắm

20:30 12/01/2024

Ngày 12.1, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng , đơn vị vừa can thiệp, cấp cứu kịp thời bệnh nhân trẻ tuổi bị đột quỵ...

Một tuần khách Việt khám phá vùng đất Palestine

Một tuần khách Việt khám phá vùng đất Palestine

20:50 11/06/2024

Đêm đầu tiên ở Hebron, nghe tiếng pháo, tiếng súng rầm rầm bên ngoài, Vừng chỉ biết đóng cửa phòng và cầu nguyện.

Trung ương Đoàn phát động Ngày hội sắc màu

Trung ương Đoàn phát động Ngày hội sắc màu

20:00 23/03/2023

Ngày 23/3, tại trường THCS Tam Sơn (thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh), Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ phát động “Ngày hội sắc màu” và cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

Chương 31: Chúng ta rồi sẽ tìm thấy nhau

Chương 31: Chúng ta rồi sẽ tìm thấy nhau

23:50 26/07/2024

Một quyển sách được xuất bản vào mùa đông năm 1993, nữ chính chưa một lần ký tên vào hôn thú.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới